banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX&CN: Thí sinh cần nghiên cứu kỹ trước khi đăng ký vào khối trường công an

Thứ năm - 10/03/2016 21:24
Tại buổi giao lưu trực tuyến với báo chí về tuyển sinh các trường công an nhân dân năm 2016, Thiếu tướng, GS.TS Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục đào tạo, Tổng cục chính trị CAND (Bộ Công an) cho biết, năm nay tuyển sinh vào khối trường công an nhân dân có nhiều điểm mới nên thí sinh cần nghiên cứu kỹ trước khi đăng ký.
Thực hiện chủ trương đổi mới của Bộ GD&ĐT, năm 2016 việc xét tuyển vào các trường CAND vẫn lấy kết quả xét tuyển của kỳ thi chung THPT quốc gia. Tuy nhiên, năm 2016, công tác tuyển sinh khối trường Công an có những điểm mới như sau:

Về  chỉ tiêu tuyển sinh vào khối các trường công an giảm gần 1/2. Năm 2015 có 9.500 chỉ tiêu, năm 2016 chỉ còn 5.000, giảm 4500 chỉ tiêu. Trong 5.000 chỉ tiêu tuyển mới, cơ cấu tuyển mới và đào tạo các học viện, trường đại học là 3200; hệ cao đẳng 600; hệ trung cấp 1000; 200 chỉ tiêu cho các trường văn hoá.

Về điều kiện dự tuyển, chiếu cố dự tuyển đối với các thí sinh bị cận thị, các thí sinh này phải cam kết chữa trị khi trúng tuyển vào các trường Công an nhân dân. Bỏ quy định phải có giấy chứng nhận về khả năng chữa trị của Bệnh viện chuyên khoa về mắt hoặc bệnh viện cấp tỉnh.

Về quy trình tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển, thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các trường Công an nhân dân phải khai hồ sơ đăng ký xét tuyển (theo mẫu của Bộ Công an) vào một khối của một ngành của một trường đại học, cao đẳng, trung cấp trước kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia. Sau khi có kết quả thi, thí sinh điền thông tin vào Phiếu thống kê kết quả điểm thi (theo mẫu của Bộ Công an) và nộp Giấy chứng nhận điểm thi do nơi tổ chức thi cấp (bản photocoppy) theo thời hạn quy định (đến hết ngày 10/8/2016).

Các thí sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, trong kỳ thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia thuộc diện ưu tiên xét tuyển vào các trường Công an nhân dân được cộng điểm thưởng vào kết quả điểm thi tương ứng với giải đạt được, giải nhất được cộng 4 điểm, giải nhì được cộng 3 điểm, giải ba được cộng 2 điểm, giải khuyến khích được cộng 1 điểm để tiến hành xét tuyển với các thí sinh còn lại. Số thí sinh đạt điểm trúng tuyển (gồm kết quả điểm thi, điểm ưu tiên khu vực, đối tượng, điểm thưởng giải) sẽ được nhập học, còn lại sẽ không được tiếp nhận.

Công tác thẩm tra, xác minh, kết luận tiêu chuẩn chính trị của người dự tuyển sẽ được tiến hành khẩn trương với mục tiêu trước khi thí sinh nộp kết quả điểm thi sẽ có kết luận thí sinh có đảm bảo tiêu chuẩn chính trị để xét tuyển vào các trường Công an nhân dân. Nếu như không đảm bảo cũng thông báo để có nguyện vọng đăng ký vào các trường khác./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập236
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm193
  • Hôm nay53,024
  • Tháng hiện tại58,898
  • Tổng lượt truy cập74,394,098
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi