banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH - Chiều 05/3/2016, Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học các tỉnh phía bắc đã chính thức khởi tranh tại thành phố Hải Phòng.

Thứ hai - 07/03/2016 22:48
Tham dự cuộc thi có hơn 1.000 cán bộ, giáo viên, học sinh trung học của 31 tỉnh, thành phố phía bắc từ Thừa Thiên - Huế trở ra và bốn trường THPT trực thuộc Bộ. Cuộc thi sẽ là cuộc đua tài của các học sinh trung học với 234 dự án khoa học - kỹ thuật.
Trong đó, có 173 dự án cấp THPT, 61 dự án cấp THCS thuộc 20 lĩnh vực khoa học, gồm: Khoa học động vật; Khoa học xã hội và hành vi; Hóa sinh; Y sinh và Khoa học sức khỏe; Sinh học tế bào và phân tử; Hóa học; Sinh học trên máy tính và Sinh - Tin; Khoa học Trái đất và Môi trường; Hệ thống nhúng; Năng lượng Hóa học; Năng lượng Vật lí; Kĩ thuật cơ khí; Kĩ thuật môi trường; Khoa học vật liệu; Toán học; Vi sinh; Vật lí và Thiên văn; Khoa học Thực vật; Rô bốt và máy thông minh; Phần mềm hệ thống...

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tham gia cuộc thi lần này có 09 cán bộ quản lý, giáo viên và 12 học sinh với 06 dự án gồm: 03 dự án khoa học xã hội và hành vi, 01 dự án Hóa sinh, 01 dự án Kĩ thuật cơ khí và 01 dự án Khoa học Thực vật.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển cho biết: Cuộc thi được tổ chức hằng năm nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng những kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn, góp phần đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá, phát triển năng lực và kỹ năng của học sinh theo yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo...


(Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển phát biểu khai mạc cuộc thi)

 
Cuộc thi tổng kết vào ngày 08/3/2016. Kết quả đoàn Điện Biên có 01 dự án của trường THPT Mường Nhà đạt giải Ba và 05 dự án của các trường: PTDTNT tỉnh (01 giải), THPT chuyên Lê Quý Đôn (02 giải), THPT Phan Đình Giót (01 giải) và trường THCS Trần Can, thành phố Điện Biên Phủ (01 giải) đạt giải của nhà tài trợ./.

Toàn bộ đoàn cán bộ và giáo viên tham dự cuộc thi


Học sinh tỉnh Điện Biên giới thiệu về Điện Biên trước toàn thể hội thi


Đoàn cán bộ và học sinh chụp ảnh sau lễ khai mạc


Các thí sinh tham dự cuộc thi của đoàn Điện Biên


Các thi sinh tham dự cuộc thi chụp ảnh cùng các thầy cô hướng dẫn


Các giáo viên hướng dẫn đoàn học sinh tham dự cuộc thi

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập329
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm310
  • Hôm nay53,024
  • Tháng hiện tại54,326
  • Tổng lượt truy cập74,389,526
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi