banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH - Chuyên đề truyền thông tháng 11: Hội thao truyền thống ngành Giáo dục và Đào tạo.

Thứ năm - 17/11/2016 20:40
Bác Hồ - lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam, là danh nhân văn hóa thế giới. Bác là người thầy thiên tài, người khai sinh nền Thể dục thể thao cách mạng nước nhà. Bác là người ông, người cha vô vàn kính yêu của mọi cán bộ, huấn luyên viên, vận động viên. Bác đã đi xa nhưng Người vẫn sống mãi trong công cuộc xây dựng nước Việt Nam độc lập, hòa bình, dân chủ, giàu mạnh, văn minh. Lời dạy của Bác cần thường xuyên tập thể dục cho thân thể cường tráng, khỏe mạnh “Tinh thần đầy đủ để giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới” mãi là định hướng cho toàn toàn xã hội.
Những lời dạy của Bác về thể dục thể thao là linh hồn, là ngọn đuốc sáng soi dọi, chỉ lối dẫn đường cho nhiệm vụ thể dục thể thao cách mạng hôm nay và mãi về sau. Việc tập luyện thể dục, thể thao của Bác là tấm gương mẫu mực nhất cho chúng ta hôm nay và các thế hệ con cháu noi theo.


Chủ tịch Hồ Chí Minh rèn luyện thể thao. Ảnh: Tư liệu

 
Hưởng ứng những lời dạy của Bác về thể dục thể thao hàng năm, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tổ chức Hội thao truyền thống nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi cho cán bộ, giáo viên công nhân viên toàn ngành. Tuyên truyền, giáo dục truyền thống luyện tập thể dục thể thao cho cán bộ giáo viên, công nhân viên; góp phần tăng cường, nâng cao sức khỏe và thành tích thể thao phục vụ tốt công tác giảng dạy và học tập, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Qua thi đấu ngành Giáo dục và Đào tạo lựa chọn những vận động viên có thành tích xuất sắc thành lập đội tuyển tham gia các giải thể thao trong tỉnh, khu vực và toàn quốc.


Các đồng chí lãnh đạo tham dự Lễ khai mạc Hội thao truyền thống ngành Giáo dục và Đào tạo, năm 2016

 
Để tổ chức Hội thao truyền thống hiệu quả ngành giáo dục và đào tạo đã cụ thể hóa bằng các nội dung:

1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi tập thể, cá nhân đối với việc phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học;

2. Xây dựng kế hoạch cụ thể, Ban hành Điều lệ, các văn bản hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị tổ chức tốt Hội thao cấp cơ sở, qua Hội thao cấp cơ sở  tuyển chọn từ cấp cơ sở bảo đảm an toàn, tiết kiệm, hiệu quả chọn lựa được đội tuyển có chất lượng chuyên môn cao tham gia Hội thao truyền thống ngành. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, điều kiện sân bãi, phục vụ tốt cho công tác tổ chức, điều hành thi đấu thành công Hội thao truyền thống ngành;

3. Biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể và cá nhân có thành tích cao trong thi đấu và có những đóng góp tích cực trong công tác phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học;

4. Đánh giá quá trình tổ chức Hội thao truyền thống ngành năm 2016

a) Về công tác chuẩn bị

Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu với UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT của ngành vào tháng 9 hàng năm, ban hành Điều lệ, Kế hoạch tổ chức Hội thao truyền thống và các văn bản chỉ đạo chuyên môn từ sớm, tạo điều kiện cho các đơn vị chủ động tham mưu tổ chức Hội thao truyền thống, Hội thi cấp cơ sở, tuyển chọn các vận động viên có thể lực, có trình độ chuyên môn tốt tham dự Hội thao truyền thống; Công tác chuẩn bị tổ chức Hội thao đầy đủ, chu đáo, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho việc tổ chức thi đấu các môn thể thao trong Hội thao.

b) Về quy mô

Tham gia Hội thao gồm có hơn 1000 lượt cán bộ, giáo viên nhân viên của 50 đơn vị thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố, các trường THPT, Cao đẳng Sư phạm, các Trung tâm giáo dục thường xuyên, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học, Văn phòng Sở; 03 đơn vị mời đó là: Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật tổng hợp, Trường Chính trị tỉnh, Trường Cao đẳng nghề. Hội thao tổ chức thi đấu 34 nội dung của 04 môn thể thao: Bóng chuyền, Cầu lông, Bóng bàn, Cờ vua với tổng số hơn 120 trận thi đấu Bóng chuyền, hơn 300 trận thi đấu môn Cầu lông, hơn 90 trận thi đấu môn Bóng bàn, 39 trận thi đấu môn Cờ vua. Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội thao truyền thống Sở còn tổ chức giải cầu lông cán bộ lãnh đạo chào mừng kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11); vận động viên tham dự giải gồm các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, UBND tỉnh; Lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố tham gia thi đấu.


Lễ chào cờ tại Hội thao truyền thống ngành Giáo dục và Đào tạo năm 2016
c) Về chuyên môn

Các đoàn vận động viên, các vận động viên tham dự Hội thao nhiệt tình và trách nhiệm. Trình độ chuyên môn của Hội thao được nâng cao. Nhiều đơn vị giành thành tích xuất sắc như Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên Đông; Trường Cao đẳng Sư phạm, Trường THPT Trần Can, Trường THPT Thanh Nưa….Các đơn vị vùng sâu, vùng xa đã khắc phục mọi khó khăn tham dự hội thao và đạt thành tích đáng khích lệ như: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ, Tủa Chùa, Thị xã Mường Lay; Trường THPT Mường Nhé, Trường PTDTNT THPT Mường Nhé, Trường PTDTNT THPT Điện Biên Đông, Trung tâm GDTX Điện Biên Đông…Hội thao truyền thống có nhiều trận đấu hấp dẫn, trình độ chuyên môn cao với tinh thần thể thao trung thực, cao thượng. Tuyệt đại đa số các đơn vị thi đấu với quyết tâm cao nhất, giành thành tích. Tinh thần cầu thị, đoàn kết, học tập lẫn nhau được thể hiện rõ nét giữa các đơn vị và các vận động viên.

d) Về công tác tổ chức

Công tác chuẩn bị từ cơ sở tương đối tốt, đăng ký thi đấu của các đơn vị gửi về Ban tổ chức đúng thời gian theo quy định của Điều lệ. Mặc dù số lượng vận động viên tham gia thi đấu đông, nhiều nhóm tuổi; Việc sắp xếp lịch thi đấu và điều hành các trận đấu tương đối khoa học, chính xác. Đội ngũ trọng tài trong Hội thao do được tập huấn chuyên môn tốt nên đã điều hành các trận đấu đúng Luật, công minh, chính xác. Sự công tâm của các trọng tài đã góp phần khuyến khích các vận động viên tham gia thi đấu nhiệt tình, sôi nổi.

e) Những thành công nổi bật trong Hội thao năm 2016

Điểm nổi bật Hội thao truyền thống năm 2016 là đưa môn bóng chuyền vào thi đấu trong Hội thao ở thời điểm thích hợp, tiết kiệm và thu hút sự tham gia của nhiều đơn vị; có hơn 1000 lượt vận động viên tham gia thi đấu, tranh tài ở 04 môn gồm: Bóng chuyền, Cầu lông, Bóng bàn, Cờ vua cao hơn nhiều so với các kỳ Hội thao truyền thống trước (năm 2015 có hơn 800 lượt vận động viên tham gia thi đấu); chất lượng chuyên môn ngày càng được nâng cao; công tác tổ chức linh hoạt, sáng tạo và khoa học,... thu hút đông đảo sự tham gia của quần chúng.

Hội thao truyền thống ngành giáo dục và đào tạo được tổ chức thường niên vào cuối tháng 10, đầu tháng 11 là một trong những hoạt động lớn của ngành. Qua thi đấu đã có nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích cao, là nhân tố để ngành lựa chọn tham gia thi đấu ở các giải đấu khu vực và toàn quốc. Đồng thời các đơn vị tiếp tục có kế hoạch chỉ đạo, duy trì tổ chức, nhân rộng đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong mỗi cơ quan, đơn vị góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học./.

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập244
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm211
  • Hôm nay50,968
  • Tháng hiện tại3,476,265
  • Tổng lượt truy cập74,185,645
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi