banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - NGƯỜI SUỐT ĐỜI TẬN TỤY VỚI GIÁO DỤC MẦM NON

Thứ tư - 16/11/2016 03:04
Kính tặng cô Nguyễn Thị Thu Hằng hiệu trưởng trường mầm non Si Pa Phìn nhân kỉ niệm 34 năm ngày nhà giáo Việt Nam
Trong cuộc sống tôi đã có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều các thầy cô giáo, nhiều nhà lãnh đạo giáo dục, nhưng có lẽ Cô là người để lại trong tôi ấn tượng sâu sắc nhất. Đó là cô Nguyễn Thị Thu Hằng - Hiệu trưởng trường mầm non Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

Ấn tượng đầu tiên về cô đó là sự hiền từ, nhân hậu từ trong ánh mắt và việc làm. Còn nhớ lần thao giảng đầu tiên, không tránh khỏi có chút hồi hộp, lo lắng, sau buổi rút kinh nghiệm cô nói với tôi: “Cháu có tiềm năng, có thể bồi dưỡng được, hãy cố gắng lên nhé!”. Với những giáo viên mới đi làm, vẫn đang trong thời gian tập sự như chúng tôi thì câu nói đó chính là động lực, là niềm tin khi bắt tay vào công việc mới. Trong 6 năm qua tôi đã học được ở cô rất nhiều điều quý báu, nhất là tình thương yêu trẻ vô điều kiện, tấm lòng tận tụy, lo lắng cho sự nghiệp trồng người, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

Hơn 46 năm tuổi đời, gần 20 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, cô đã cống hiến hết mình cho nhiều thế hệ học trò, giáo viên trưởng thành; đóng góp nhiều công sức, trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục mầm non. Mặc dù đã 46 tuổi nhưng nhìn cô còn rất trẻ, một phần do tính cách cô sôi nổi, năng động, một phần cô có sức khỏe tốt cho nên từ khi tôi về trường dạy chưa thấy cô nghỉ làm vì ốm. Cũng chưa bao giờ chúng tôi nhìn thấy ở cô dấu hiệu mệt mỏi, chán nản đối với công tác giáo dục, dù nắng hay mưa cô vẫn đến trường đúng giờ. Với cô công tác giáo dục trẻ, dìu dắt các thế hệ giáo viên trưởng thành không chỉ là trách nhiệm, mà còn là niềm vui, lẽ sống của mình. Cô luôn động viên, khuyến khích đồng nghiệp phấn đấu vượt lên chính mình để hoàn  thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thu Hằng đại diện trường mầm non Si Pa Phìn lên nhận hoa chúc mừng của Sở Giáo dục và Đào tạo nhân dịp trường đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

 
 Với vai trò là một nhà quản lí, cô luôn tích cực trong việc học hỏi, vận dụng các phương pháp mới để nâng cao hiệu quả quản lý trường mầm non; hưởng ứng tích cực các cuộc vận động và phong trào thi đua; chú trọng bồi dưỡng đội ngũ ngày càng vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ; chỉ đạo đẩy mạnh các giải pháp nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ; tích cực tham mưu xây dựng cơ sở vật chất tại trung tâm cũng như các điểm trường ngày càng khang trang, sạch đẹp; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn lực tham gia xây dựng nhà trường.

Với vai trò là một đảng viên, Bí thư chi bộ nhà trường, cô luôn mẫu mực, tận tụy, có phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp trong sáng, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc. Nhiều năm qua, cô là đảng viên tiêu biểu xuất sắc của chi bộ nhà trường. Cô luôn coi trọng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, đồng thời chia sẻ, truyền tải tới toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, các cháu học sinh những điều bản thân học được từ tấm gương đạo đức của Bác.

Với đồng nghiệp, cô là một người sống giản dị, hòa đồng, thẳng thắn, rất tình cảm trong giao tiếp ứng xử và giải quyết công việc thấu tình đạt lý. Cô đối xử với mọi người thân tình, gần gũi. Với công tác đoàn thể cô tham gia nhiệt tình, ủng hộ hết mình.


Cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thu Hằng tham gia lao động cùng nhân viên
 
Mặc dù công việc quản lý bận rộn, song những lúc rảnh cô không ngần ngại xắn tay lao động cùng giáo viên, nhân viên để chuẩn bị tốt cơ sở vật chất cho công tác xây dựng trường mầm non chuẩn quốc gia. Với sự cống hiến không mệt mỏi của cô và tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường, năm học 2014- 2015 nhà trường vinh dự được đón bằng công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Với gia đình, cô là người vợ, người mẹ luôn chăm lo cho gia đình. Chồng cô đi làm, các con đi học xa, ở nhà với bao công việc nhưng cô luôn cố gắng sắp xếp thời gian cho gia đình và công việc một cách hợp lí, không để việc riêng làm ảnh hưởng tới công việc chung của nhà trường.

Với những nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ, cô cùng tập thể nhà trường luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Năm học 2015-2016 trường Mầm non Si Pa Phìn đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc, vinh dự được UBND tỉnh tặng Bằng khen và cá nhân cô cũng được tặng thưởng nhiều Bằng khen, giấy khen của các cấp trong công tác Phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi, công tác xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia,...


Cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thu Hằng tham gia chấm sáng kiến kinh nghiệm
 
Nhưng phần thưởng lớn nhất chính là sự yêu mến của các cháu học sinh và phụ huynh, sự tin yêu quý trọng của đồng nghiệp đối với cô - một Hiệu trưởng tâm huyết với nghề, hết sức gần gũi, tận tụy vì công việc, vì tập thể, vì sự nghiệp giáo dục mầm non ở một xã còn nhiều khó khăn như Si Pa Phìn - nơi vùng cao biên giới của tỉnh Điện Biên./.

Tác giả: Lường Vũ Ngọc Duyên

Tổng số điểm của bài viết là: 34 trong 9 đánh giá

Xếp hạng: 3.8 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập267
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm219
  • Hôm nay50,968
  • Tháng hiện tại3,473,481
  • Tổng lượt truy cập74,182,861
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi