banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Thanh tra Sở: Trường Tiểu học Nậm Pố, xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé một chặng đường xây dựng và phát triển

Thứ ba - 17/01/2017 21:04
Trong 9 năm qua, Trường Tiểu học Nậm Pố, xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện có hiệu quả phong trào dạy và học khơi dậy sức sáng tạo và sự cống hiến của mỗi cán bộ, giáo viên đối với sự nghiệp giáo dục miền núi. Nhờ vậy, mới thành lập được 9 năm nhưng trường đã tạo dựng nên những thành tích đáng tự hào trong công tác giáo dục - đào tạo, xứng đáng là một trong những điểm sáng về giáo dục địa bàn huyện vùng cao biên giới.
Trường Tiểu học Nậm Pố đóng tại bản Nậm Pố, xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé một xã thuộc vùng rẻo cao biên giới phía Tây bắc của tỉnh Điện Biên. Trường được thành lập ngày 06/6/2007 (tên gọi ban đầu là trường Tiểu học Mường Nhé 2) thuộc xã đặc biệt khó khăn của huyện Mường Nhé. Khi mới được thành lập trường có 03 điểm trường, 25 lớp với tổng số 591 học sinh; cơ sở  vật chất toàn bộ là phòng học tạm; hơn 99% học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số nhận thức của đồng bào về việc giáo dục và học tập của con em rất hạn chế.

Trước hoàn cảnh vô cùng khó khăn đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Nhé đã có nhiều chủ trương để thúc đẩy giáo dục trong toàn huyện nói chung và Trường Tiểu học Nậm Pố nói riêng từng bước phát triển vững chắc.

 Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp và sự nỗ lực, tận tụy, đoàn kết của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhà trường khắn phục khó khăn vươn lên về mọi mặt. Từ nhiều nguồn vốn và sự hảo tâm của các tổ chức, các cá nhân cơ sở vật chất nhà trường dần được kiên cố hóa từng bước cơ ban đáp ứng yêu cầu tối thiểu phục vụ công tác dạy và học, tổ chức học sinh học bán trú.

Từ khi thành lập đến nay, trường luôn được UBND huyện Mường Nhé công nhận danh hiệu tập thể lao động tiên tiến. UBND tỉnh công nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, tặng bằng khen. Năm 2014 Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 2. Tháng 1 năm 2017 nhà trường được thẩm định và đề nghị UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Song song với việc dạy và học chính khóa, nhà trường chú trọng nhiều hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, hướng dẫn các em trồng rau xanh, cải thiện sinh hoạt, duy trì hoạt động văn hóa, văn nghệ, nhằm khơi dậy trong mỗi học sinh ý thức tự hào về truyền thống văn hóa của dân tộc, tạo điều kiện học sinh có môi trường học tập thân thiện.

 Với sự quan tâm của các ủy đảng, chính quyền địa phương, Phòng Giáo dục và Đào tạo, sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ giáo viên nhà trường, chắc chắn rằng Trường Tiểu học Nậm Pố sẽ gặt hái nhiều thành công đáp ứng mong muốn của đồng bào các dân tộc trong xã.
                                                            
Một số hoạt động dạy và học tại điểm trường trung tâm


 Điểm trường Hổi Cọ


Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập283
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm242
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,223,625
  • Tổng lượt truy cập70,513,515
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi