banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Thanh tra Sở: Ý nghĩa và chuẩn bị kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947– 27/7/2017),

Thứ năm - 11/05/2017 21:46
Sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công, nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ra đời. Khi chính quyền cách mạng đang còn non trẻ thì thực dân Pháp âm mưu trở lại xâm lược nước ta. Kiên quyết bảo vệ thành quả cách mạng, giữ gìn độc lập tự do, quân và dân ta ở những nơi thực dân Pháp gây hấn đã chiến đấu anh dũng, chặn lại bàn tay đẫm máu của thực dân xâm lược.
Trong cuộc chiến đấu này, nhiều chiến sĩ đồng bào ta đã bị thương, có người đã vĩnh viễn nằm lại chiến trường. Nhiều gia đình cùng một lúc phải mất đi cả chồng và các con ngoài mặt trận. Nhiều người vợ trẻ chỉ được hưởng hạnh phúc vợ chồng chưa trọn một ngày, rồi góa bụa cả đời.

Trong cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược bảo vệ nền độc lập tư do cho dân tộc của Tổ quốc, biết bao nhiêu người con đất Việt hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, nhiều người đã phải hy sinh hoặc mất một phần cơ thể ngoài chiến trường, nhiều gia đình mất đi người thân…

Khỏi phải nói những thiệt thòi mất mát, nỗi buồn tủi của những người còn sống khi người thân mất đi. Nhưng cũng chính bằng lòng tiếc thương vô hạn ấy, người sống tự nói với lòng mình rằng: “ Hãy sống sao cho xứng với người đã khuất”.

Và rồi đã như thành truyền thống, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã dành tình thương yêu của mình chăm sóc các gia đình liệt sỹ, anh chị em thương binh - bệnh binh một cách tận tình chu đáo.
 

Các đồng chí lãnh đạo, CBGV, LĐ và học sinh ngành Giáo dục & Đào tạo

đến dâng hoa, thắp hương tại Nghĩa trang liệt sỹ A1 ( Ảnh năm 2014)

Nhằm tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, về chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, tuyên truyền cho thế hệ trẻ về truyền thống đấu tranh bất khuất của dân tộc ta, cũng như sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với các đối tượng Thương binh Liệt sĩ và người có công với Cách mạng từ trước đến nay.

Thực hiện kế hoạch số 1157/KH-UBND ngày 28/4/2017 của UBND tỉnh Điện Biên về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1945 – 27/7/2017), Sở Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 855/KH – SGDĐT ngày 08/5/2017 về tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ thiết thực nhằm tri ân công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, các đồng chí Thương binh, Bệnh binh, gia đình có công với nước đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Những năm qua ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên luôn quan tâm giáo dục thế hệ trẻ về ý nghĩa của ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, về truyền thống cách mạng, truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, nhằm giáo dục thế hệ trẻ trở thành công dân tương lai của đất nước tiếp bước các thể hệ Cha, Anh xây dựng nước Việt Nam giàu mạnh sánh vai cùng các cường quốc năm châu như Bác Hồ hằng mong muốn.

Tác giả: Triệu Đình Ven

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,246
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm2,222
  • Hôm nay493,394
  • Tháng hiện tại2,961,889
  • Tổng lượt truy cập73,671,269
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi