banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP- Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Bế mạc Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” tỉnh Điện Biên lần thứ V, năm 2017.

Thứ ba - 28/03/2017 05:18
Dienbien.edu.vn. Qua 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm của Ban tổ chức, Ban giám khảo, với sự tham gia nhiệt tình, hào hứng của các em học sinh đến từ các trường Tiểu học, THCS, THPT trong toàn tỉnh, Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” tỉnh Điện Biên lần thứ V đã thành công tốt đẹp. Tối ngày 26/3/2017, Tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Bế mạc Hội thi.
Tới dự Bế mạc Hội thi có đồng chí Lê Văn Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng toàn thể đông đảo khán giả đến cổ vũ và động viên khích lệ Hội thi.

Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” của ngành giáo dục và đào tạo đã trở thành một ngày hội vui, là sân chơi bổ ích, hấp dẫn để các em học sinh được thể hiện tài năng của mình trong lĩnh vực nghệ thuật, đồng thời các em được giao lưu, thắt chặt tình cảm với bạn bè các đơn vị trong tỉnh và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả. Hội thi còn là một hoạt động văn hoá có ý nghĩa thiết thực chào mừng niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2017), 42 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2017), 131 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2017), 63 năm ngày Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Ban tổ chức hội thi ghi nhận sự cố gắng của tất cả các thí sinh trong hội thi lần này. Các em đã đem đến cho hội thi sự đa dạng, phong phú về chủ đề, nội dung, thể loại âm nhạc, các hình thức thể hiện tác phẩm cũng rất sinh động, độc đáo và sáng tạo. Các chủ đề về thầy cô, tình bạn, mái trường, quê hương đất nước, các làn điệu dân ca 3 miền được khai thác sâu và thể hiện có hiệu quả; nhiều giọng ca đẹp, trong sáng, có triển vọng, thể hiện được sự hồn nhiên của lứa tuổi học trò; nhiều tiết mục được dàn dựng phụ hoạ công phu, càng làm tôn thêm tính nghệ thuật của mỗi tác phẩm. Tiêu biểu là tiết mục: Ca ngợi tổ quốc của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ; Ngôi sao niềm tin, ngôi sao Hồ Chí Minh của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên; Tuổi trẻ Việt Nam của trường THPT Phan Đình Giót; Bài ca thanh niên Việt Nam của THPT Chuyên Lê Quý Đôn; Đi cấy của THPT Thanh Chăn…Thông qua hội thi phát hiện được nhiều gương mặt mới, nhiều tài năng trẻ làm hạt nhân cho phong trào văn nghệ của các trường phổ thông.

Đến từ nhiều trường học ở vùng cao, biên giới, đặc biệt khó khăn rất xa xôi, các em học sinh dân tộc thiểu số đã có rất nhiều cố gắng trong việc thể hiện tài năng vốn có của mình. Có thể những kiến thức về nhạc lý, về kỹ thuật, về sắc thái thể hiện chưa thật nhuần nhuyễn, nhưng bằng lòng nhiệt tình, các em đã đem đến cho hội thi nhiều sắc màu văn hoá, thể hiện được tình yêu quê hương đất nước, con người của mảnh đất Điện Biên lịch sử. Để ghi nhận sự cố gắng rất đáng trân trọng của các đơn vị tham gia Hội thi, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen cho 41 đoàn đã khắc phục rất nhiều khó khăn để tổ chức được chương trình tham dự hội thi, góp phần vào thành công chung của hội thi.

Trong tổng số 192 tiết mục tham dự hội thi có 18 giải A,  25 giải B, 27 giải C và chọn ra được 12 tiết mục đặc sắc để công diễn trong đêm Bế mạc Hội thi và kết quả giải toàn đoàn như sau:
02 giải Nhất thuộc về Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn; 03 giải Nhì thuộc về Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên, Trường THPT Thanh Chăn, Trường Phổ thông DTNT tỉnh; 04 giải Ba thuộc về Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo, Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ, Trường THPT huyện Điện Biên, Trường THPT Phan Đình Giót; 09 giải Khuyến khích thuộc về Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện: Mường Ảng, Nậm Pồ, Trường PTDTNT THPT Huyện Mường Ảng, Tuần Giáo, Trường THPT: Lương Thế Vinh, Thanh Nưa, Tủa Chùa, Tuần Giáo, Thị xã Mường Lay.

Thành công của hội thi này phải kể đến sự quan tâm, động viên của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh, sự quan tâm, hỗ trợ giải thưởng của các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lich, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Điện Biên, Công ty Sách - Thiết bị trường học, Hội Khuyến học tỉnh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên sự phối hợp và giúp đỡ về chuyên môn của Trung tâm Văn hóa tỉnh, các phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Điện Biên Phủ, Cổng thông tin tỉnh đã tuyên truyền và quảng bá cho hội thi và đặc biệt là sự cổ vũ nhiệt tình của các vị khán giả đã tạo không khí phấn khởi cho hội thi của ngành. Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” tỉnh Điện Biên lần thứ V, năm 2017 đã khép lại và thành công tốt đẹp. Qua thành tích, kết quả  Hội thi, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ thành lập đội tuyển học sinh tỉnh Điện Biên tham dự Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn quốc lần thứ XII-2017.

Sau đây là một số hình ảnh Đêm Bế mạc Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” tỉnh Điện Biên lần thứ V, năm 2017.




Tác giả: Lù Kiều Vân

Nguồn tin: Sở Giáo dục và Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,164
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm2,094
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,564,964
  • Tổng lượt truy cập73,274,344
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi