Chỉ đạo phiên họp có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh - Trưởng tiểu ban Giáo dục mầm non - Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực. Tham dự phiên họp có các thành viên của Hội đồng quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực; Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện lãnh đạo một số vụ, cục trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế; đại diện các cơ sở giáo dục đại học; đại diện Hiệp hội giáo dục mầm non ngoài công lập Việt Nam; đại diện các sở giáo dục và đào tạo 06 tỉnh: Điện Biên, Lào Cai, Sóc Trăng, Bắc Ninh, Hải Phòng và thành phố Hồ Chí Minh.

Bà Ngô Thị Minh -Trưởng tiểu ban Giáo dục mầm non - Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực
phát biểu tại phiên họp
Phiên họp nhận được trên 20 ý kiến tham gia đối với dự thảo Nghị quyết Quốc hội về thí điểm phổ cập GDMN đối với trẻ em mẫu giáo 3 tuổi, 4 tuổi tại một số tỉnh, thành phố và các vấn đề liên quan đến quy trình tham mưu Quốc hội ban hành Nghị quyết.
Kết luận phiên họp bà Ngô Thị Minh nhấn mạnh: Để đạt mục tiêu “Hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ mẫu giáo từ 3 đến 5 tuổi vào năm 2030” theo tinh thần Nghị quyết số 42-NQ/TW ngày 24/11/2023, Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới là nhiệm vụ quan trọng và có nhiều khó khăn, rào cản, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để thực hiện nhiệm vụ quan trọng này. Sau phiên họp Ban soạn thảo tiếp thu ý kiến của các đại biểu, tiếp tục nghiên cứu, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan để sớm tham mưu Chính phủ trình Quốc hội Nghị quyết về thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 3 tuổi, 4 tuổi. Triển khai thực hiện phổ cập GDMN cho trẻ em 3 tuổi, 4 tuổi trong thời gian tới chú trọng các giải pháp đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục, huy động các nguồn lực từ cộng đồng để phát triển giáo dục mầm non và hướng tới phát triển giáo dục mầm non đảm bảo công bằng và hoà nhập cho mọi trẻ em trong độ tuổi mầm non./.
Tác giả: Trần Thị Thuý - Phòng GDMN-TH
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
GDMN - Đánh giá sự phát triển của trẻ trong giáo dục mầm non hiện nay
Những điểm mới trong Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông năm 2018 so với Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006.
GDMN- Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non
Tổ chức hoạt động học theo hướng trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo ở cơ sở giáo dục mầm non
CNTT&NCKH – Tin chuyên đề: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các nhà trường phổ thông hiện nay.
Sinh hoạt tổ chuyên môn - hình thức hiệu quả trong bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non
GDMN - Chia sẻ kinh nghiệm số 32: Thiết kế môi trường giáo dục ở trường mầm non theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”
GDMN- Đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non
Giáo dục hòa nhập khuyết tật cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non (kỳ 2)