banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo Tham vấn về xây dựng chính sách đưa vào Nghị quyết Quốc hội thí điểm phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 3 tuổi, 4 tuổi

Thứ sáu - 29/12/2023 03:49
dienbien.edu.vn: Ngày 29/12/2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo Tham vấn về xây dựng chính sách đưa vào Nghị quyết Quốc hội thí điểm phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 3 tuổi, 4 tuổi tại một số tỉnh, thành phố.
Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Điểm cầu trung tâm được thực hiện tại tỉnh Vĩnh Phúc. Hội thảo do đồng chí Cù Thị Thuỷ - Phó Vụ trưởng - Vụ Giáo dục Mầm non chỉ đạo, điều hànhvà có sự tham gia của 30 tỉnh, thành phố đại diện cho các vùng miền trong cả nước.


Đ/c Cù Thị Thuỷ - Phó Vụ trưởng Vụ GDMN phát biểu tại Hội thảo
Tại Hội thảo, đại biểu đại diện Vụ Giáo dục mầm non - Bộ Giáo dục và Đào tạo trình bày dự thảo Nghị quyết về thí điểm phổ cập GDMN cho trẻ em 3 tuổi, 4 tuổi tại 14 tỉnh, thành phố (Điện Biên, Sơn La, Hoà Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Ninh Bình, Hải Phòng, Lào Cai, Kon Tum, Sóc Trăng, Bà Rịa - Vũng Tàu, thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Bạc Liêu). Hội thảo nhận được ý kiến tham gia thảo luận của 18 tỉnh, thành phố tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến các chính sách, điều kiện để thực hiện thí điểm phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo và tiến tới thực hiện nội dung này trong toàn quốc theo Nghị quyết số 42-NQ/TW ngày 24/11/2023 Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.
Kết luận Hội thảo, đồng chí Cù Thị Thuỷ - Phó Vụ trưởng - Vụ Giáo dục Mầm non nhấn mạnh:Triển khai thực hiện phổ cập GDMN cho trẻ em mẫu giáo thì cấp học Mầm non gặp rất nhiều khó khăn do các địa phương có các điều kiện khác nhau, cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự hỗ trợ từ cộng đồng. Ban soạn thảo tiếp thu các ý kiến của các đại biểu tham dự Hội thảo, tiếp tục nghiên cứu và tham mưu với lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo có phương án tham mưu với Chính phủ trong thời gian tới. Các địa phương tích cực tham mưu triển khai thực hiện Chương trình Hỗ trợ phát triển GDMN vùng khó khăn để chuẩn bị các điều kiện để thực hiện phổ cập GDMN cho trẻ em mẫu giáo và thực hiện chương trình GDMN mới trong thời gian tới.

Tác giả: quản trị, Trần Thị Thuý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm111
  • Hôm nay38,184
  • Tháng hiện tại3,454,806
  • Tổng lượt truy cập74,164,186
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi