banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH – Trường THPT Thanh Nưa tích cực chuẩn bị tham dự Hội thi “Dân vũ, điệu nhảy đường phố cho học sinh, sinh viên tỉnh Điện Biên lần thứ I, năm 2024”

Chủ nhật - 07/01/2024 22:50
Dienbien.edu.vn - Sáng ngày 05/01/2024, tại sân Quảng trường trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Trường THPT Thanh Nưa đã tổ chức hợp luyện và ghi hình bài thi tham dự Hội thi “dân vũ, điệu nhảy đường phố dành cho học sinh, sinh viên tỉnh Điện Biên lần thứ I, năm 2024”.


Ảnh: Học sinh trong điệu múa xòe

Từ cuối tháng 11/2023, Đoàn Thanh niên đã lên kế hoạch tập luyện cho học sinh toàn trường. Công tác tập luyện diễn ra đều đặn trong hoạt động thể dục giữa giờ và vào cuối giờ chiều mỗi ngày. Sau một vài tuần luyện tập, học sinh đã nhớ được các động tác, thực hiện nhịp nhàng theo điệu nhạc, tự tin, chủ đồn tham gia tập luyện. không còn e ngại, nhút nhát… Hoạt động tập luyện dân vũ trên như tạo nên nguồn năng lượng tích cực, một “làn gió mới” trong hoạt động tập thể của học sinh nhà trường.


Ảnh: Tập luyện sau giờ học tại trường THPT Thanh Nưa

Sáng ngày 5/01/2024, tại Quảng trường trung tâm Thành phố Điện Biên Phủ, 200 em học sinh của trường THPT Thanh Nưa đã tham gia hợp luyện và quay video clip bài dự thi điệu nhảy đường phố và biểu diễn dân vũ. Những vũ điệu vừa quen thuộc, vừa độc đáo trên nền nhạc mang đậm bản sắc dân tộc làm nổi bật thêm sự mềm mại, uyển chuyển của những điệu múa Xoè thái, Lăm tơi nhịp nhàng trong trang phục của các dân tộc anh gắn bó trong tình đoàn kết. Hình ảnh 200 em học sinh nắm tay nhau trong điệu xòe tạo nên nhiều cảm xúc với người xem; nhân dân khu vực phường Him Lam, Thành phố Điện Biên Phủ và đón nhận nhiệt tình.

Ảnh: 50 em học sinh trường THPT Thanh Nưa trong điệu múa dân vũ

Đối với nhà trường Hội thi “dân vũ, điệu nhảy đường phố dành cho học sinh, sinh viên tỉnh Điện Biên lần thứ I, năm 2024” mang một ý nghĩa tích cực. Để có được những bước nhảy nhịp nhàng, những điệu múa hấp dẫn, trang phục hài hoà, sáng tạo trên sân khấu là kết tinh của sự nhiệt tình, sự nỗ lực của các em học sinh. Giá trị lớn nhất là quá trình các em được khám phá năng lực bản thân, được làm việc cùng nhau, được vượt lên chính mình, được cống hiến và tỏa sáng. Lần đầu tiên, học sinh trường THPT Thanh Nưa – những em học sinh dân tộc vùng biên giới được mang những điệu xoè đến với bạn bè gần xa. Các em tham dự Hội thi với tinh thần thoải mái và bằng niềm đam mê với dân ca, dân vũ, mong muốn được phát huy nét đẹp văn hoá hướng đến “Năm Du lịch Quốc gia – Điện Biên 2024”.
Đối với nhà trường, việc tập luyện dân vũ và Tham gia Hội thi là một hoạt động góp phần giữ gìn, phổ biến, trao truyền và phát huy những giá trị đặc sắc về dân ca, dân vũ, dân nhạc truyền thống của các dân tộc thiểu số trong tỉnh. Đây cũng là dịp để nhà trường đánh giá, định hướng hoạt động xây dựng văn hóa học đường, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục thẩm mỹ góp phần thực hiện thắng lợi việc đổi mới các hoạt động giáo dục, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển./.
Một số hình ảnh tại buổi hợp luyện và ghi hình








 

Nguồn tin: Trường THPT Thanh Nưa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập333
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm305
  • Hôm nay50,968
  • Tháng hiện tại3,476,803
  • Tổng lượt truy cập74,186,183
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi