banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Kết quả Hội thi “Dân vũ, điệu nhảy đường phố dành cho học sinh, sinh viên tỉnh Điện Biên lần thứ I, năm 2024”

Chủ nhật - 10/03/2024 21:17
Dienbien.edu.vn. Ngày 10/3/2024, Ban Tổ chức đã công bố Kết quả Hội thi “Dân vũ, điệu nhảy đường phố dành cho học sinh, sinh viên tỉnh Điện Biên lần thứ I, năm 2024”, có 02 giải nhất, 08 giải nhì, 16 giải ba được trao cho các đơn vị.

Tham dự Hội thi có 44 video clip của 44 đơn vị, trong đó: Khối phòng Giáo dục và Đào tạo có 10/10 đơn vị tham gia Hội thi, với 4.068 lượt học sinh. Khối đơn vị trực thuộc Sở gồm: 33/33 trường THPT và trường CĐSP Điện Biên, với 15.161 lượt học sinh, sinh viên tham gia.
Sản phẩm của các đơn vị tham gia dự thi được chuẩn bị chu đáo, đúng chủ đề; phong cách biểu diễn vui tươi, cảm xúc; video, hình ảnh, âm thanh đảm bảo chất lượng. Nhiều đơn vị ở địa bàn vùng khó khăn, điều kiện cơ sở vật chất, sân bãi còn hạn chế nhưng đã nỗ lực triển khai hiệu quả hoạt động dân vũ, điệu nhảy đường phố như: THPT Mường Nhé, PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ, THCS&THPT Quài Tở, Tả Sìn Thàng, Quyết Tiến, THPT Mường Luân, THPT Mường Nhà, THPT Mùn Chung…
 

Hội thi được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất để tổ chức chấm các video clip dự thi của các đơn vị tại Rạp chiếu phim Điện Biên Phủ. Đội ngũ chấm chẩm thi là chuyên gia của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và giáo viên có năng lực, chuyên môn được tham gia các đợt tập huấn về dân vũ, điệu nhảy đường phố năm 2023.
Quá trình chấm thi gồm 02 vòng: Vòng chấm thẩm định 44 video clip tham dự Hội thi từ ngày 20/02 đến ngày 23/02/2024, lựa chọn 26 (60%) số sản phẩm dự thi vào Vòng Chung kết. Đăng tải 26 video Vòng Chung kết lên Fanpage của Ban Tổ chức, tính lượt chia sẻ video dự thi và quy đổi lượt chia sẻ thành điểm số. Kết quả tương tác của 26 video clip trên Facebook: 947.898 lượt chia sẻ; 289.810 lượt bày tỏ cảm xúc; 1.339.987 người tiếp cận. 26/26 video clip dự thi đều đạt điểm tương tác tối đa.
Vòng chấm Chung kết: Ban Chấm thi tổ chức chấm trực tiếp 26 video clip Vòng Chung kết từ ngày 04/3 đến ngày 07/3/2024. Kết quả chung cuộc là điểm trung bình của cán bộ chấm thi và điểm quy đổi lượt chia sẻ bài dự thi trên Fanpage.
Là năm đầu tiên tổ chức, thời gian chuẩn bị không nhiều nhưng các đơn vị đã chủ động, khẩn trương tổ chức tập huấn, tập luyện; tổ chức hiệu quả Hội thi cấp cơ sở với quy mô phù hợp, thành lập đội tuyển tham gia Hội thi cấp tỉnh. Một số đơn vị có sản phẩm chất lượng, đảm bảo theo quy định của Điều lệ, được Ban Chấm thi đánh giá cao về chất lượng chuyên môn; có tỷ lệ tương tác, đánh giá tích cực của trên trang mạng xã hội, tiêu biểu như: phòng GDĐT huyện Điện Biên, phòng GDĐT thành phố Điện Biên Phủ, phòng GDĐT huyện Mường Chà; trường CĐSP tỉnh, PTDTNT tỉnh, THPT huyện Điện Biên, THPT chuyên Lê Quý Đôn, THPT Thanh Chăn, PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ…
Các đơn vị đã tích cực, chủ động dàn dựng, tổ chức tập luyện, quay video clip tại các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của tỉnh Điện Biên và tham dự Hội thi. Các video tham dự Hội thi đã nhận được phản hồi tích cực từ dư luận. Những video dân vũ, điệu nhảy đường phố đã thu hút được nhiều lượt chia sẻ và cảm xúc tích cực trên các trang mạng xã hội. Sự lan tỏa thông tin qua các video và phương tiện truyền thông đã tạo ra sự chú ý và quan tâm từ cộng đồng. Hội thi là cơ hội để học sinh, sinh viên thể hiện tài năng, sáng tạo và nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với bảo tồn, phát triển bản sắc văn hóa của dân tộc, đặc biệt là loại hình dân ca, dân vũ, dân nhạc và điệu nhảy đường phố của các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Hoạt động dân vũ và Hội thi đã góp phần quảng bá và phát triển văn hóa của tỉnh Điện Biên, đó không chỉ là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024, mà còn là một tiền đề để ngành Giáo dục tiếp tục phát triển phong trào dân vũ tại trường học; tiếp tục thực hiện kế hoạch bảo tồn văn hóa của tỉnh, góp phần tạo đà cho việc phát triển du lịch và giáo dục văn hóa tại địa phương.
Kết quả
Hội thi dân vũ, điệu nhảy đường phố dành cho học sinh, sinh viên tỉnh Điện Biên lần thứ I, năm 2024
 
TT Đơn vị Giải
I KHỐI TRỰC THUỘC SỞ  
1 CĐ Sư phạm Điện Biên Nhất
2 Phổ thông Dân tộc Nội Trú Tỉnh Nhì
3 THPT huyện Điện Biên Nhì
4 THPT Chuyên Lê Quý Đôn Nhì
5 THPT Thanh Chăn Nhì
6 THPT thành phố Điện Biên Phủ Nhì
7 THPT Phan Đình Giót Nhì
8 PT DTNT THPT huyện Nậm Pồ Ba
9 PT DTNT THPT huyện Tuần Giáo Ba
10 THPT Búng Lao Ba
11 PT DTNT THPT huyện Điện Biên Ba
12 THPT Thanh Nưa Ba
13 THPT Tuần Giáo Ba
14 THPT Mường Nhé Ba
15 THPT Mường Ảng Ba
16 THCS và THPT Quài Tở Ba
17 THPT Nà Tấu Ba
18 PT DTNT THPT huyện Mường Ảng Ba
19 PT DTNT THPT huyện Tủa Chùa Ba
20 THPT Tủa Chùa Ba
II KHỐI CÁC PHÒNG GDĐT  
1 Phòng GDĐT Huyện Điện Biên Nhất
2 Phòng GDĐT TP Điện Biên Phủ Nhì
3 Phòng GDĐT Huyện Mường Chà Nhì
4 Phòng GDĐT H. Điện Biên Đông Ba
5 Phòng GDĐT Huyện Mường Ảng Ba
6 Phòng GDĐT Huyện Tuần Giáo Ba
 

Tác giả: quản trị, Trần Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập220
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm173
  • Hôm nay40,771
  • Tháng hiện tại3,457,393
  • Tổng lượt truy cập74,166,773
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi