banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống ma tuý trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Thứ tư - 13/03/2024 21:31
Dienbien.edu.vn - Ngày 06/3/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên phối hợp với Công an tỉnh ban hành Chương trình phối hợp số 718/CTrPH-CAT-SGDĐT về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống ma tuý trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2024-2030.
Chương trình được ban hành nhằm tăng cường hiệu quả phối hợp giữa Công an tỉnh Điện Biên và Sở Giáo dục và Đào tạo theo các cấp của hệ công tác (tỉnh, huyện, xã) trong trao đổi thông tin, thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục. Tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, giáo viên, học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục về tác hại và hậu quả của ma túy, trang bị những kỹ năng cần thiết để phòng tránh tệ nạn ma túy, phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trong công tác phòng, chống ma túy. Kịp thời phát hiện và xử lý những hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống ma túy, giữ gìn an ninh trật tự, tạo môi trường an toàn, lành mạnh trong các cơ sở giáo dục. Tiếp tục triển khai, nhân rộng mô hình phòng, chống ma túy có hiệu quả trong các cơ sở giáo dục nhằm tuyên truyền sâu rộng về tác hại của ma túy và công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy.

          Giai đoạn 2024-2030, Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên tiếp tục đẩy mạnh chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường, lồng ghép các nội dung giáo dục về phòng, chống ma túy trong các hoạt động trải nghiệm, hoạt động giáo dục cho học sinh, sinh viên. Chỉ đạo các nhà trường treo banner, khẩu hiệu có nội dung phòng, chống ma túy vào đầu năm học và trong Tháng cao điểm phòng, chống ma túy (Tháng 6 hằng năm). Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên, cán bộ Đoàn, Đội các nội dung về phòng, chống ma túy và tổ chức các hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa để thực hiện công tác tuyên truyền phòng, chống trong các nhà trưởng, phối hợp với Công an tỉnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy (Tháng 6 hằng năm), Ngày quốc tế và Ngày toàn dân phòng, chống ma tuy 26/6, tổ chức các buổi tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống ma túy tại các cơ sở giáo dục.

Phối hợp với Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế tổ chức điều tra, khảo sát, thống kê danh sách cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên có liên quan đến tệ nạn ma túy để có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp với các đơn vị chức năng trên địa bản tổ chức cai nghiện hoặc quản lý theo quy định đối với các trường hợp là cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên nghiện ma túy hoặc sử dụng trái phép chất ma túy, kịp thời phát hiện sớm các trường hợp có nguy cơ sử dụng trái phép chất ma túy để tự vẫn, giúp đỡ. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục quán triệt cho cán bộ, giáo viên các nhà trường, học sinh, sinh viên ký cam kết không sử dụng trái phép chất ma túy, không có vị phạm pháp luật về ma túy, phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh thường xuyên nhắc nhớ, giáo dục con em phòng ngừa, tránh xa tệ nạn ma túy. Đưa nội dung giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua, xếp loại hằng năm đối với các cơ sở giáo dục, kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống ma túy; xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm.

Tác giả: quản trị, Giàng Thị Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay33,218
  • Tháng hiện tại3,449,840
  • Tổng lượt truy cập74,159,220
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi