banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Khai giảng khóa đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh Lào và khóa bồi dưỡng, tập huấn, thực tế cơ sở cho cán bộ các tỉnh Bắc Lào năm 2023 tại Điện Biên

Thứ ba - 19/12/2023 22:41
Dienbien.edu.vn: Sáng 19/12/2023, tại Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai giảng khóa đào tạo tiếng Việt năm học 2023-2024 và khóa bồi dưỡng, tập huấn, thực tế cơ sở cho cán bộ các tỉnh Bắc Lào năm 2023. Dự khai giảng có đoàn công tác các tỉnh Phông- sa- Lỳ, U- đôm- xay, Luông- pha- bang, nước CHDCND Lào: Tiến sĩ Vông Phết U Đôm lít, Tỉnh ủy viên, Đại biểu Quốc hội, Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Luông-pha-bang; Đồng chí Phon Xay On Sa, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Phông Sa Lỳ; Cùng các thành viên đoàn công tác của các tỉnh Bắc Lào.
Ảnh: Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu

Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên; đại diện lãnh đạo các Sở: Y tế, Ngoại vụ, Công an tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh; đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo; các thành viên Ban tổ chức, ban quản lí lớp học, Phóng viên Báo Điện Biên Phủ, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh cùng 37 lưu học sinh Lào đào tạo tiếng Việt và 25 học viên của khóa bồi dưỡng.
Năm 2023, tỉnh Điện Biên đã phê duyệt đề án và chính sách hợp tác đào tạo giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào, giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Theo đó, tháng 11/2023, tỉnh Điện Biên đã tổ chức tiếp nhận, quản lí và đào tạo tiếng Việt cho 37 lưu học sinh các tỉnh Bắc Lào tại trung tâm GDTX tỉnh; ổn định nơi ăn, nghỉ, sinh hoạt đảm bảo các điều kiện tốt nhất để lưu học sinh Lào yên tâm học tập, rèn luyện.

 
Ảnh: Đồng chí Vông Phết U Đôm lít, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Luông-pha-bang phát biểu

Từ ngày 18/12/2023 đến ngày 26/01/2024, tỉnh Điện Biên tổ chức khóa bồi dưỡng tập huấn cho 25 cán bộ thuộc hai ngành Giáo dục và Y tế của 3 tỉnh Phông-sa-lỳ, U-đôm-xay, Luông-pha-bang, nước CHDCND Lào. Tổng thời gian bồi dưỡng là 6 tuần. Học viên sẽ được tìm hiểu, tham quan các di tích lịch sử, văn hóa của tỉnh,  bồi dưỡng chuyên môn theo ngành, lĩnh vực. Học viên ngành Y tế bồi dưỡng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, học viên ngành Giáo dục bồi dưỡng công tác quản lí trường học tại các cơ sở giáo dục thuộc hai phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ.

Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã đánh giá cao kết quả hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào trong những năm qua; ghi nhận và biểu dương tinh thần học tập của lưu học sinh các tỉnh Bắc Lào; mong muốn cán bộ, học sinh cố gắng, quyết tâm trong học tập, tích lũy kiến thức chuyên môn, kĩ năng nghề nghiệp, tăng cường kĩ năng trong giao tiếp tiếng Việt, đạt kết quả cao trong học tập, bồi dưỡng.
Đồng chí Vông Phết U ĐÔM LIT, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Luông-pha-bang đại diện lãnh đạo các tỉnh Băc Lào phát biểu cảm ơn Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã tạo điều kiện để cán bộ, học sinh của các tỉnh Bắc Lào được học tập, bồi dưỡng theo đề án của tỉnh, góp phần quan trọng vào mục tiêu nâng cao chất lượng nhân lực của Lào.

Đào tạo nhân lực cho các tỉnh Bắc Lào là nhiệm vụ chính trị đã được tỉnh xác định tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIV. Trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan để triển khai có hiệu quả Đề án và chính sách hợp tác đào tạo giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào, giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030./.


Một số hình ảnh tại chương trình khai giảng

Tác giả: Đặng Thị Nhụy

Nguồn tin: Sở Giáo dục và Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập217
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay34,244
  • Tháng hiện tại3,450,866
  • Tổng lượt truy cập74,160,246
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi