banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Nhà giáo Ưu tú Trần Thế Dũng - Tấm gương tiêu biểu trong sự nghiệp “Trồng người”

Chủ nhật - 18/02/2024 20:22
Dienbien.edu.vn - Năm 2003 sau khi tốt nghiệp Đại học ra trường, thầy Trần Thế Dũng được phân công giảng dạy tại Trường THPT huyện Điện Biên - tỉnh Điện Biên. Ngày đó ngôi trường còn nhiều khó khăn, thiếu thốn cả về cơ sở vật chất cũng như sinh hoạt cuộc sống. Hơn nữa nhiều đối tượng học sinh cá biệt, còn mải chơi chưa xác định được mục đích học cho mình cùng với một số phụ huynh học sinh chưa thực sự quan tâm đến việc học của con em mình nên Thầy gặp rất nhiều khó khăn trong việc giảng dạy học sinh. Tưởng rằng những khó khăn đó làm thầy nản chí, không thể gắn bó với nghề, ấy vậy mà thầy đã vượt qua những khó khăn đó bằng lòng yêu nghề, niềm say mê, nhiệt huyết gắn bó với các em học sinh, với mong muốn các em sẽ thành tài, có ích cho xã hội sau này.
Đến nay, với 20 năm đứng trên bục giảng, thầy luôn có tinh thần xây dựng trường lớp, khắc phục mọi khó khăn. Thầy luôn cố gắng nỗ lực trong việc duy trì sĩ số học sinh và quan tâm các em tận tình chu đáo để hoàn thành tốt xứ mệnh của một nhà giáo, truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm của bản thân cho các em học sinh bằng cả trái tim, cả tấm lòng yêu thương học trò. Bản thân Thầy luôn kiên trì nhẫn nại, nỗ lực tìm tòi phương pháp mới phù hợp hiệu quả để vận dụng vào việc giảng dạy sao cho học sinh tiếp thu bài một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Bởi lẽ, Thầy xác định dạy học là để dạy nhân cách con người. Với năng lực và sự nhiệt tình Thầy được Ban giám hiệu nhà trường và đồng nghiệp tín nhiệm bầu giữ các chức vụ trong nhiều năm như: Chi ủy viên trong Chi bộ; Tổ trưởng chuyên môn, Phó Chủ tịch công đoàn, Phó Bí thư đoàn trường, thư kí hội đồng.
Nhà giáo ưu tú Trần Thế Dũng - Tổ trưởng tổ Toán
trường THPT huyện Điện Biên
Với vai trò là giáo viên bộ môn Toán, là giáo viên trực tiếp đứng lớp, Thầy luôn nỗ lực cố gắng tự học, tự bồi dưỡng và học hỏi đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Để khẳng định những kiến thức, phương pháp tiếp thu được, Thầy đã mạnh dạn tham gia nhiều cuộc thi dành cho giáo viên do Ngành tổ chức đã đạt được những kết quả như: 04  lần đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường. Dự thi và được công nhận 03 lần giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh vào các năm  2012, 2016, 2020. Hồ sơ giáo án được xếp loại tốt. Nhiều năm đánh giá  xếp loại viên chức Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xếp loại tốt chuẩn nghề nghiệp.
Trong các kì thi chọn học sinh giỏi cấp Tỉnh môn Toán, được sự tin tưởng của Ban giám hiệu nhà trường giao nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh, Thầy đã không ngừng nghiên cứu đưa ra các giải pháp ôn luyện cho các em. Thầy giáo đã bồi dưỡng ôn luyện và đạt 33 giải học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh trong đó: 02 giải nhì, 09 giải ba và 22 giải khuyến khích. Kết quả đó đã động viên khích lệ để thầy không ngừng phấn đấu trong chuyên môn.
 
Thầy giáo Trần Thế Dũng cùng đội tuyển học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh
          Được sự tin tưởng giao nhiệm vụ của Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên, Thầy đã tham gia các hoạt động chuyên môn do ngành tổ chức, được đồng nghiệp đánh giá cao như: Tham gia biên soạn ngân hàng câu hỏi TNKQ lớp 11 THPT của Sở GDĐT Điện Biên; Tham gia Hội đồng biên soạn, ghi hình dạy học trên truyền hình tỉnh Điện Biên năm học 2019-2020; Tham gia Đoàn kiểm tra giúp đỡ, hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT cho các  giáo viên môn Toán tại các trường trong tỉnh. Ngoài ra Thầy còn tham gia Ban giám khảo các hội thi: Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh; Hội thi giờ dạy có ứng dụng công nghệ thông tin; Tham gia ra đề và chấm thi tuyển dụng giáo viên cấp THPT các năm 2016, 2017; Tham gia ra đề và chấm  thi chọn HSG cấp tỉnh nhiều năm. Đặc biệt thầy còn là giáo viên cốt cán của Sở GDĐT Điện Biên Thầy luôn giúp đỡ, hỗ trợ các thầy cô giáo trong công tác ôn thi, nâng cao chất lượng giảng dạy.
Có một điều đặc biệt về gia đình nhà giáo ưu tú Trần Thế Dũng đó là về người luôn ủng hộ, giúp đỡ và động viên thầy giáo trong công tác, mọi nhiệm vụ và cũng là một cô giáo dạy văn, nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Hà - Tổ trưởng chuyên môn trường PTDTBT THCS Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên được Chủ tịch nước phong tặng năm 2021. Gia đình có cả hai vợ chồng là nhà giáo ưu tú cũng là động lực và niềm tự hào để cô con gái lớn Trần Khánh Huyền tiếp tục theo đuổi ước mơ đứng trên bục giảng, hiện em đang là sinh viên khoa Sư phạm Toán trường Đại học Hải Dương.
Gia đình nhà giáo ưu tú Trần Thế Dũng - Nguyễn Thị Hà
Với những đóng góp và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục Thầy giáo vinh dự được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen năm học 2013 - 2014; 04 lần được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen; 13 lần được công nhận Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 05 lần được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen.
Thầy giáo vinh dự được nhận Bằng khen của UBND tỉnh
Bên cạnh công tác chuyên môn, Thầy giáo còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT. Thầy giáo đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ trong công tác Đoàn thanh niên, công tác công đoàn, chi hội chữ thập đỏ và đặc biệt là chi ủy viên chi bộ trường THPT huyện Điện Biên khóa V, khóa VI.  Cá nhân thầy hàng năm đều xếp loại Đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Chi bộ Đảng tặng giấy khen.  
Để ghi nhận những đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp trồng người, tại Quyết định số 1582/QĐ-CTN, ngày 25 tháng 12 năm 2023, Thầy giáo vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu cao quý Nhà giáo Ưu tú. Có thể nói, với lòng nhiệt huyết trong sự nghiệp “trồng người” thầy giáo Trần Thế Dũng đã cống hiến hết mình cho nền Giáo dục tỉnh nhà. Thầy xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu và là tấm gương sáng để các em học sinh học tập và noi theo./.

Tác giả: quản trị, Trường THPT huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm213
  • Hôm nay50,968
  • Tháng hiện tại3,475,178
  • Tổng lượt truy cập74,184,558
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi