banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THPT Thanh Nưa tổ chức các hoạt động ngoại khóa “Vui xuân đến trường” và chương trình "Tết trồng cây 2024"

Thứ năm - 15/02/2024 22:31
Dienbien.edu.vn - Chào Xuân mới Giáp Thìn, ngày 15 tháng 02 năm 2024, trường THPT Thanh Nưa tổ chức hoạt động ngoại khóa “Mừng Đảng - Mừng xuân” với chủ đề “Vui xuân đến trường” và “Tết trồng cây 2024” hưởng ứng Chương trình “Vì một Việt Nam xanh” giai đoạn 2021 – 2025 và thực hiện Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025”.

Hoạt động ngoại khóa giáo dục học sinh ý thức bảo tồn và phát huy truyền thống, lòng tự hào dân tộc, những giá trị nhân văn tốt đẹp mỗi khi Tết đến xuân về. Là cơ hội để học sinh thêm tự tin, rèn luyện kĩ năng sống, phát huy những năng khiếu sở trường, sự năng động, sáng tạo của bản thân; bồi đắp tình cảm tốt đẹp, biết yêu cuộc sống, yêu quê hương đất nước; đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết đầu xuân Giáp Thìn 2024. Tham dự Chương trình có cán bộ quản lý, giáo viên, người lao động và gần 600 em học sinh nhà trường.
Chương trình ngoại khóa gồm nhiều hoạt động sôi nổi: biểu diễn văn nghệ, các trò chơi dân gian… Các hoạt động đã mang đến những phút giây thư giãn, những tiếng cười sảng khoái cho cả người chơi và khán giả, hứa hẹn một năm mới ngập tràn tiếng cười, sự vui tươi với thầy và trò nhà trường.
Một trong những điểm nhấn của hoạt động ngoại khóa là phần trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc Việt Nam do học sinh các khối lớp thể hiện. Các trang phục của đồng bào dân tộc Thái, H’Mông, Khơ Mú, Dao, Giáy, Tày, Mường, Áo dài, Xạ phang,… lần lượt xuất hiện trên sân khấu. Các em học sinh đã mang đến những bộ trang phục đẹp mắt, cách tạo hình ấn tượng và những bước đi chuyên nghiệp… Hoạt động đã giúp các em học sinh thêm hiểu biết về trang phục truyền thống một số dân tộc, biết trên trọng, giữ gìn nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Ảnh: Trình diễn trang phục các dân tộc
 Sau Chương trình Ngoại khóa “Mừng Đảng, Mừng xuân” là hoạt động hưởng ứng “Tết trồng cây xuân 2024” với sự tham dự của các đồng chí trong Cấp ủy, Ban Giám hiệu, BCH Công đoàn, Đoàn thanh niên, cùng các đoàn viên thanh niên nhà trường. Hoạt động giáo dục cho học sinh ý thức trách nhiệm, tinh thần tự giác trong việc trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh trong khuôn viên của nhà trường, góp phần xanh hóa trường lớp, cải tạo cảnh quan nhà trường
Ảnh: Thầy giáo Nguyễn Thành Long - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường tham gia trồng cây
Chương trình ngoại khóa xuân Giáp Thìn và Tết trồng cây 2024 đã có hiệu ứng tích cực với thông điệp yêu thương - gắn kết - thân ái. Buổi ngoại khoá kết thúc trong niềm hân hoan, phấn khởi của thầy và trò trường THPT Thanh Nưa. Các em học sinh được làm việc, được thể hiện mình và được sống hết mình với khả năng của bản thân, hứa hẹn năm mới tràn ngập niềm vui và thành công mới

Tác giả: quản trị, Trần Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập236
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay50,968
  • Tháng hiện tại3,480,467
  • Tổng lượt truy cập74,189,847
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi