banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức tập huấn cán bộ quản lí, giáo viên phổ thông về phát triển dân ca, dân vũ, dân nhạc, điệu nhảy đường phố cho học sinh trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Thứ năm - 17/08/2023 03:55
dienbien.edu.vn - Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Đề án “Bảo tồn, phát huy giá trị dân ca, dân vũ, dân nhạc của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch giai đoạn 2022-2030” trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Căn cứ Chương trình, Kế hoạch phối hợp liên ngành giữa Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch với Sở Giáo dục và Đào tạo về việc đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao trường học và công tác giáo dục truyền thống cho học sinh, sinh viên thông qua các loại hình di sản văn hoá, giai đoạn 2022-2026 và tổ chức các hoạt động bảo tồn, phát huy giá trị dân ca, dân vũ, dân nhạc, các điệu nhảy đường phố cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
Với mục đích bảo tồn, phát huy giá trị dân ca, dân vũ, dân nhạc của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh; đồng thời giữ gìn, phổ biến, trao truyền và phát huy bản sắc văn hoá đặc sắc dân ca, dân vũ, dân nhạc truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên. Nâng cao ý thức trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc bảo tồn và phát huy văn hoá dân tộc truyền thống trong các trường học cho học sinh; tăng cường thông tin, truyền thông bằng nhiều hình thức giới thiệu, quảng bá hình ảnh di sản văn hoá địa phương, tạo ra các sản phẩm du lịch đặc trưng, thu hút hấp dẫn khách du lịch đến với Điện Biên tại các sự kiện văn hóa, ngày hội, các dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, đặc biệt là dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).
Ngày 17/8/2023 tại trường THPT Phan Đình Giót, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức tập huấn cán bộ quản lí, giáo viên phổ thông về phát triển dân ca, dân vũ, dân nhạc, điệu nhảy đường phố cho học sinh trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Cù Huy Hoàn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu khai mạc đợt tập huấn

Tới dự khai mạc và chỉ đạo đợt tập huấn có đồng chí Đoàn Văn Chì - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, đồng chí Cù Huy Hoàn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở Giáo dục và Đào tạo; Phóng viên Báo Điện Biên Phủ, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; các đồng chí là giảng viên của Trung tâm Văn hoá, Điện ảnh Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Tham gia tập huấn lần này có 131 giáo viên. Trong đó khối các trường THPT là 33 người; khối các phòng Giáo dục và Đào tạo là 98 người. Theo kế hoạch tập huấn sẽ diễn ra trong 04 ngày từ ngày 17/8 đến hết ngày 20/8/2023; khai mạc và tổ chức tập huấn tại trường THPT Phan Đình Giót và hợp luyện, tổng kết tại Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch thuộc Sở Văn hoá, thể thao và Du lịch.

Để đợt tập huấn đạt kết quả cao Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các giảng viên: Xây dựng chương trình, kế hoạch, nội dung, đạo cụ… để triển khai tập huấn một cách chi tiết cụ thể; bố trí thời gian hợp lý, khoa học cho từng nội dung; tập trung hướng dẫn học viên thực hiện tốt các nhiệm vụ của từng nội dung. Yêu cầu các học viên tham gia tập huấn đầy đủ, thực hiện nghiêm túc nội quy, quy định của Ban tổ chức, của giảng viên; tập trung thực hiện các nhiệm vụ giảng viên giao, chia sẻ, trao đổi, giúp nhau hoàn thành nhiệm vụ; sau đợt tập huấn, yêu cầu các giáo viên cốt cán của phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố  tham mưu với lãnh đạo Phòng GDĐT xây dựng kế hoạch và triển khai phù hợp những nội dung đã được tiếp thu đại trà cho giáo viên các nhà trường và chỉ đạo các nhà trường tổ chức tập luyện cho học sinh của đơn vị; các giáo viên cốt cán của các trường THPT tham mưu Hiệu trưởng tổ chức triển khai tập luyện cho học sinh tại đơn vị./.

Tác giả: quản trị, Bùi Mạnh Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,106
  • Máy chủ tìm kiếm1,873
  • Khách viếng thăm233
  • Hôm nay31,150
  • Tháng hiện tại110,301
  • Tổng lượt truy cập74,445,501
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi