banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP- Thầy Đỗ Quế Chuyên - Tấm gương sáng trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo

Thứ hai - 30/10/2017 04:27
Dienbien.edu.vn- Trong những năm vừa qua, trường THPT Mường Chà, huyện Mường Chà tỉnh Điện Biên đã có nhiều cố gắng, thực hiện tốt sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đổi mới căn bản giáo dục đào tạo, nâng cao chất lượng toàn diện; đẩy mạnh việc thực hiện ba cuộc vận động lớn: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”; và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Có được những kết quả mà nhà trường đạt được là nhờ sự phấn đấu không mệt mỏi của Hội đồng sư phạm nhà trường, trong đó có thầy giáo trẻ đầy nhiệt huyết và năng lực: Thầy Đỗ Quế Chuyên.
Thầy sinh ra và lớn lên tại thị trấn Mường Lay, Lai Châu, nay là thị trấn Mường Chà, Điện Biên. Ngay từ nhỏ, thầy đã có niềm đam mê môn Lịch sử. Chính vì vậy, khi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2004 tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, thầy thi vào khoa Lịch sử, trường Đại học sư phạm Thái Nguyên. Sau 4 năm học tập, rèn luyện dưới mái nhà Khoa Lịch sử, trường Đại học sư phạm Thái Nguyên, năm 2009 thầy tốt nghiệp ra trường và xin về quê hương để dạy học với mong muốn góp sức nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương. Với mong muốn được tìm hiểu thêm nhiều kiến thức của mình, thầy đang tiếp tục theo học lớp thạc sỹ chuyên ngành lí luận phương pháp giảng dạy Lịch sử , trường Đại học Sư phạm Hà Nội .
 
1
Thầy Đỗ Quế trong giờ dạy Lịch sử
 
Nhắc đến thầy, học sinh, phụ huynh cũng như những đồng nghiệp trong trường ai cũng biết. Họ biết đến thầy bởi lòng yêu nghề, sự hăng say  nghề nghiệp, bởi sự tận tụy, nhiệt tình trong công tác, bởi bảng thành tích rất đáng nể của thầy: 

Sáu năm liên tiếp thầy đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, nhiều năm được Giám Đốc Sở GD&ĐT tặng giấy khen.

Năm học 2012 -2013: Được Chủ tịch UBND tỉnh tăng bằng khen;

Năm 2015: Đạt danh hiệu GVDG cấp tỉnh;

Cuộc thi Elaening, Đồ dùng dạy học do ngành tổ chức năm nào thầy cũng tham gia và đã đạt các giải: Nhì, Ba, Khuyến khích.

Hướng dẫn học sinh NCKHKT đạt giải Nhì cấp tỉnh. cuộc thi tích hợp giành cho giáo viên đạt giải Nhì cấp tỉnh và đạt giải Khuyến khích cấp quốc gia.
2
Thầy Đỗ Quế Chuyên cùng đoàn GV, HS tham gia cuộc thi KHKT cấp tỉnh năm 2016
 
Trong những năm tháng cống hiến cho nghề, thầy nhanh chóng khẳng định năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của mình. Với những kiến thức đã được học ở trường, kinh nghiệm đúc kết từ công việc thực tế và không ngừng học hỏi bạn bè đồng nghiệp, những thế hệ đi trước, trong các đợt ôn thi học sinh giỏi thầy đã trực tiếp ôn và mang về cho trường gần 100 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó nhiều em đạt giải Nhì, Ba và nhiều em thi vượt cấp đạt giải. Trong những giờ lên lớp, thầy luôn tạo tình cảm thân thiện, niềm nở, gần gũi với các học trò, giúp các em có hứng thú và niềm đam mê học tập và rèn luyện… Không chỉ truyền cho học sinh những kiến thức Lịch sử bổ ích, Thầy còn là một giáo viên chủ nhiệm để lại không ít tình cảm tốt đẹp về người thầy thân thiện, trẻ trung cho thế hệ học sinh khi ra trường …  
3
Thầy Đỗ Quế Chuyên cùng đội tuyển HSG Lịch sử 12 năm học 2016 - 2017
 
Là một thầy giáo trẻ, chuyên môn vững vàng, nhiệt tình, uy tín với bạn bè, đồng nghiệp, thầy luôn hoàn thành tốt các công việc nhà trường, cấp trên giao phó, có nhiều sáng kiến trong công tác giảng dạy cũng như chủ nhiệm lớp. Thành tích mà thầy đạt được là niềm vinh hạnh đối với bản thân và góp thêm vào bảng vàng thành tích cho nhà trường. Thầy vẫn nói “Thành tích là sự cố gắng nỗ lực của học sinh và tập thể nhà trường” nhưng chính  thầy đã góp phần không nhỏ vào thành tích đó.

Công việc bộn bề, hầu như ngày nào thầy cũng ở trường từ sáng sớm đến tối mịt, có những tối mùa đông lạnh buốt, tôi vẫn thấy thầy làm việc, trực nội trú, giảng bài cho các em học sinh ở khu tập thể khi các em không hiểu bài. Vất vả là thế, tận tụy là thế nhưng thầy rất may mắn khi có một gia đình hạnh phúc, bố mẹ, gia đình  luôn ở bên động viên và ủng hộ thầy. Không chỉ là một giáo viên giỏi, thầy còn là người con ngoan ngoãn, hiếu thảo với bố mẹ, người cha, người chồng tận tâm với gia đình. Nhiều người hỏi về bí quyết, thầy tâm sự “Ước mơ của tôi từ nhỏ là được làm thầy giáo. Tôi yêu Lịch sử, yêu nghề giáo và yêu những cô cậu học trò hồn nhiên. Tôi muốn truyền niềm đam mê và tình yêu môn Lịch sử cho thật nhiều thế hệ học trò, đặc biệt là các em học sinh vùng cao còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Những điều này luôn là nguồn động lực để làm tốt mặc dù đôi khi có chút khó khăn”, thầy cười và nói “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai?”

Ngoài những hoạt động chuyên môn thầy còn là người tích cực tham gia các hoạt động phong trào văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động nhân đạo như hiến máu tình nguyện…

Những thành công mà thầy đạt được đã đánh dấu bước đầu trong sự nghiệp, đó là nền tảng, là động lực để thầy phấn đấu, làm tốt hơn xứ mệnh của mình. Những cố gắng nỗ lực của thầy góp phần không nhỏ vào bảng thành tích của nhà trường nói riêng, của ngành nói chung và góp phần xây dựng quê hương Mường Chà ngày càng giàu đẹp hơn./.

Tác giả: Nguyễn Thanh Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 50 trong 10 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 10 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập259
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm197
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,231,256
  • Tổng lượt truy cập70,521,146
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi