banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP- TRƯỜNG PHỔ THÔNG DTNT THPT HUYỆN ĐIỆN BIÊN ĐÔNG HAI MƯƠI NĂM PHẤN ĐẤU TRƯỞNG THÀNH

Thứ tư - 25/10/2017 03:53
Dienbien.edu.vn- Thành lập năm 1997, với tên gọi ban đầu là trường PTDTNT huyện Điện Biên Đông và đến năm học 2009-2010 đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành giáo dục tỉnh nhà, trường được nâng cấp và mở rộng quy mô, đổi tên thành trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên Đông, trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên.
 
1111

Qua 20 năm xây dựng và trưởng thành, trải qua biết baokhó khăn, trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên Đông có rất nhiều thay đổi, không ngừng trưởng thành, vững bước đi lên, khẳng định được vị thế của nhà trường trong ngành giáo dục và đào tạo và điạ phương. Có rất nhiều thế hệ học sinh trưởng thành, đã và đang góp sức mình xây dựng quê hương đất nước. Trong số các em học sinh, có những người đã và đang giữ trọng trách trong các cơ quan Đảng và Nhà nước, lực lượng vũ trang; có những người là doanh nhân thành đạt, là những kỹ sư đang xây dựng các công trình, là những bác sĩ đang tận tâm vì sức khoẻ cộng đồng, là những công nhân đang ngày đêm miệt mài lao động và cũng có nhiều người trở lại mái trường, tiếp tục sự nghiệp “trồng người”. Các thế hệ học sinh trường PTDTNT THPT Điện Biên Đông đang có mặt khắp nơi trong và ngoài tỉnh, lặng thầm đóng góp trí tuệ và công sức của mình vào sự nghiệp chung, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Hai mươi năm nỗ lực và cố gắng, Trường PTDTNT THPT Điện Biên Đông đã có nhiều đóng góp vào thành tích chung của ngành giáo dục tỉnh nhà. Tiếp nối truyền thống dạy và học, trong những năm gần đây, được sự quan tâm giúp đỡ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND Tỉnh Điện Biên, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Điện Biên Đông, Ban đại diện cha mẹ học sinh,... nhà trường  được tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và đẩy mạnh các hoạt động giáo dục nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục. Đến nay Trường Phổ thông DTNT THPT Điện Biên Đông có một cơ ngơi khang trang với đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị cơ bản đáp ứng công tác dạy và học. Nhà trường có 10 phòng học văn hóa, 06 phòng học bộ môn, 01 nhà đa năng, khu nhà làm việc của Ban Giám hiệu và các tổ chuyên môn. Phòng ở của học sinh gồm 2 khu: Nhà A với 28 phòng, nhà B với 12 phòng. Hiện tại trường có đủ phòng ở cho học sinh nam và nữ, trong phòng có đầy đủ giường, quạt, ánh sáng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của học sinh. Khu vực nội trú luôn đảm bảo sạch sẽ, gọn gàng và văn minh. Trang thiết bị dạy học được trang bị tương đối đầy đủ, đáp ứng tốt việc đổi mới phương pháp dạy học. Trường hiện có 1 phòng tin học với 40 máy tính nối mạng internet, 10 máy tính phục vụ công tác quản lý của Ban Giám hiệu và các tổ chuyên môn, phòng học ngoại ngữ với 40 cabin. Các phòng học chức năng đã phát huy tốt công năng, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Tuy nhiên, hiện nay nhà trường vẫn còn một số hạng mục công trình đang bị xuống cấp, cần được cải tạo, xây mới để đáp ứng nhu cầu dạy và học. Trong thời gian tới, nhà trường, rất mong nhận được sự quan tâm, đầu tư của cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan đơn vị, các tổ chức đoàn thể xã hội, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh quan tâm giúp đỡ nhà trường khắc phục sớm nhất những bất cập trên.

Xác định một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy chất lượng dạy học là nâng cao chất lượng đội ngũ, Ban giám hiệu nhà trường đã chú trọng chăm lo công tác bồi dưỡng và đào tạo nâng cao trình độ lý luận chính trị, nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đồng thời, bản thân mỗi giáo viên của nhà trường cũng không ngừng tự trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm đồng nghiệp để tìm ra những biện pháp giáo dục, giảng dạy hiệu quả. Nhờ áp dụng và thực hiện nhiều biện pháp phù hợp, đến nay nhà trường đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ, giáo viên có chất lượng.

Trong những năm học vừa qua, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên Đông  luôn phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, phát huy nội lực vươn lên hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Chất lượng giáo dục mũi nhọn và bồi dưỡng Học sinh giỏi các cấp luôn được đầu tư, chú trọng. Năm học 2016-2017 có 18 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện tăng 11 giải so với năm học 2013-2014; năm học 2015-2016 có 48 giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 9 giải Ba, 35 giải Khuyến khích tăng 17 giải so với năm học 2012-2013.

Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp hàng năm luôn đạt 100% trong đó 60% đến 65% học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng.

Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Quốc gia năm 2015, nhà trường có 01 học sinh đạt giải Nhì môn Địa lí và 01 học sinh được chọn vào đội dự tuyển quốc gia môn Vật lí; năm 2016, 01 học sinh được chọn vào đội dự tuyển quốc gia môn Vật lí.

Đội ngũ giáo viên của nhà trường có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, yêu nghề, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục. 100% các thầy cô giáo có năng lực chuyên môn khá, giỏi. Đội ngũ đoàn kết, gắn bó, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy với chất lượng tốt. Đội ngũ giáo viên giỏi các cấp ngày một tăng, đặc biệt là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Trong 20 năm, trường có 13 năm liên tiếp (từ năm 2003 đến 2016) đạt danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc; 02 lần được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc (năm học 2006-2007 và 2014-2015); năm học 2015-2016 được Bộ GD&ĐT tặng Cờ thi đua xuất sắc; 02 lần được LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua toàn diện (năm học 2007-2008 và 2015-2016). 9 lần được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 04 lần được Bằng khen của Bộ GD&ĐT; 05 lần được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen; 05 lần được Trung ương Đoàn TNCS HCM tặng Bằng khen và năm học 2008-2009 nhà trường vinh dự được Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen... Đặc biệt ngày 19/12/2013 UBND tỉnh Điện Biên ra Quyết định số 1044/QĐ-UBND công nhận Trường Phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên Đông đạt chuẩn Quốc gia.

Trải qua nhiều thăng trầm, trường Phổ thông DTNT THPT Điện Biên Đông đã tròn 20 tuổi. Tuy 20 năm là quãng thời gian rất ngắn so với chiều dài lịch sử dân tộc, nhưng đối với trường Phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên Đông, sự đổi thay trong thời gian ấy là rất to lớn và đáng tự hào. Kỷ niệm 20 năm thành lập trường Phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên Đông là dịp để các thế hệ giáo viên và học sinh gặp gỡ bạn bè, thầy cô, đồng nghiệp,... sau bao năm xa cách, nơi tìm lại dấu ấn kỷ niệm xưa và chứng kiến sự đổi thay, phát triển của nhà trường. Đây là dịp để các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường gặp gỡ, giao lưu, tiếp tục tham gia xây dựng và đóng góp công sức cho sự nghiệp giáo dục vùng cao Điện Biên Đông. Đây cũng là dịp để các tập thể, cá nhân có điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ nhà trường về cả vật chất lẫn tinh thần, góp thêm tâm sức khơi mạch nguồn cho những dòng chảy tri thức và tình yêu nghề nghiệp của các thế hệ kế tiếp trong sự nghiệp trồng người.  

Tập thể nhà trường quyết tâm phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng đội ngũ, đổi mới quản lý và phương pháp dạy học, tiếp tục cải thiện môi trường giáo dục. Bên cạnh đó, tranh thủ các nguồn lực để tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồng thời đẩy mạnh việc thực hiện các cuộc vận động và phong trào của ngành; duy trì trường đạt chuẩn quốc gia trong những năm học tiếp theo. Với đội ngũ tận tụy, tâm huyết, đoàn kết, trường Phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên Đông sẽ vững bước đi lên cùng công cuộc hiện đại hóa đất nước, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân các dân tộc trong huyện Điện Biên Đông và ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên.

Tác giả: Đoàn Trần Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập297
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm244
  • Hôm nay54,757
  • Tháng hiện tại1,207,648
  • Tổng lượt truy cập70,497,538
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi