banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP. Tổng hợp tin vắn diễn ra trong tuần 02 tháng 6 năm 2018

Thứ hai - 18/06/2018 23:02
Dienbien.edu.vn - Tham gia Hội thảo Quốc gia Tổng kết Dự án về Bộ công cụ hỗ trợ trẻ mầm non làm quen với Đọc viết và Toán; Tổ chức chấm thi, công bố kết quả chấm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019; Báo cáo Sơ kết 5 năm tình hình thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tích cực chuẩn bị và đôn đốc các đơn vị chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018... là những tin chính diễn ra trong tuần vừa qua.

Ngày 15/6, Sở Giáo dục và Đào tạo cử cán bộ tham dự Hội thảo Quốc gia Tổng kết Dự án về Bộ công cụ hỗ trợ trẻ mầm non làm quen với Đọc viết và Toán tại Hà Nội. Hội thảo do Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với Tổ chức cứu trợ Trẻ em phối hợp tổ chức. Hội thảo nhằm chia sẻ các bài học kinh nghiệm từ việc thí điểm Bộ công cụ hỗ trợ trẻ mầm non làm quen với Đọc Viết và Toán, chính thức giới thiệu bộ công cụ đến các bên liên quan và ra mắt trang tương tác xã hội hỗ trợ cho các cán bộ quản lí, giáo viên trong quá trình triển khai áp dụng ELM tại địa phương. Ước tính trong 3 năm qua đã có hơn 1000 trẻ em dân tộc thiểu số từ 3 – 6 tuổi ở huyện Điện Biên Đông được hưởng lợi trực tiếp từ việc thí điểm Bộ công cụ ELM.
         
Tuần vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức chấm thi và công bố kết quả chấm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018 - 2019. Kết quả công tác tuyển sinh đảm bảo mục đích tăng số lượng và tỷ lệ trẻ trong độ tuổi đến trường theo mục tiêu, nhiệm vụ dược UBND tỉnh giao; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cơ sở giáo dục. Công tác tổ chức thi và chấm thi đảm bảo chính xác, công bằng, khách quan và đúng quy định.

Ngày 8/6, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có Báo cáo số 1174/BC-SGDĐT sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo. Kết quả sau 5 năm triển khai, các cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành giáo dục và đào tạo đã kịp thời ban hành các chương trình, kế hoạch cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW và triển khai thực hiện đồng bộ trong đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; các chỉ tiêu, nhiệm vụ về phát triển giáo dục được Tỉnh ủy, UBND tỉnh cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Công tác thông tin và truyền thông được chú trọng và từng bước đổi mới. Công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành giáo dục và đào tạo được tiến hành thường xuyên, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW tại các cơ sở giáo dục.
         
Xác định kỳ thi THPT quốc gia 2018 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm học, trong tuần, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tích cực kiểm tra, đôn đốc, tư vấn các đơn vị hoàn thiện chuẩn bị chu đáo về mọi mặt nhằm tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
         
Trong tuần Sở Giáo dục và Đào tạo trình UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025; xin chủ trương cho đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Điện Biên đi bồi dưỡng ngắn hạn tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc; Trình ban hành báo cáo kết quả thực hiện và nhu cầu gạo hỗ trợ năm học 2018-2019. Lãnh đạo Sở triệu tập và họp với Giám đốc các Trung tâm GDTX huyện trước khi tiến hành bàn giao; Thành lập Ban chỉ đạo, các tổ giảng viên BDTX cán bộ quản lý, giáo viên hè năm 2018; Tổng hợp báo cáo đánh giá hiệu quả hoạt động của mô hình trường PTDTNT; Tổng hợp Kế hoạch phát triển giáo dục và đào tạo năm 2019./.

Tác giả: Lê Quang Huy

Nguồn tin: Sở Giáo dục và Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập266
  • Máy chủ tìm kiếm96
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,237,937
  • Tổng lượt truy cập70,527,827
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi