banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CĐN - Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động công đoàn học kỳ I, năm học 2016 – 2017

Thứ tư - 18/01/2017 03:53
Ngày 18/01/2017 tại Hội trường Công ty Cổ phần Sách thiết bị - Trường học tỉnh, Công đoàn ngành Giáo dục đã tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động công đoàn học kỳ I và đề ra nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2016 - 2017. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương - UVBTV LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Ngành; các đ/c trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, UBKT Công đoàn Ngành; Chủ tịch Công đoàn Giáo dục các huyện, thị xã, TP; Chủ tịch công đoàn các đơn vị trực thuộc.

Đ/c Nguyễn Thị Thu Phương – Khai mạc Hội nghị Sơ kết hoạt động công đoàn học kỳ I

 
Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương - Chủ tịch Công đoàn Ngành đã thay mặt Ban Thường vụ CĐN lên khai mạc hội nghị; đồng chí Đặng Thị Ngọc Hà - UVBTV Công đoàn Ngành đã báo cáo những kết quả đạt được trong học kỳ I: Công đoàn Giáo dục các cấp tiếp tục đổi mới trong chỉ đạo hoạt động; các chương trình, kế hoạch công tác được tổ chức triển khai đảm bảo phù hợp, hiệu quả, theo đúng phương châm hướng về cơ sở. Chức năng chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ CBNGNLĐ trong ngành được chú trọng hơn. Công tác tuyên truyền, vận động đội ngũ CBNGNLĐ thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, của các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, nhà nước, của Ngành và tổ chức công đoàn tiếp tục được quan tâm thực hiện tốt. Việc phối hợp, tạo điều kiện để đội ngũ nhà giáo học tập, nâng cao trình độ, năng lực nghề nghiệp, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ tiếp tục được chú trọng và có hiệu quả.

Đặc biệt, học kỳ I, CĐGD các cấp đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục và Công đoàn ngành Giáo dục để cụ thể hóa trong kế hoạch hoạt động, đảm bảo sát với tình hình thực tiễn và yêu cầu của giai đoạn đổi mới giáo dục. Đồng thời rà soát, điều chỉnh giải pháp nhằm thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm kỳ, chuẩn bị tốt cho đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ mới. Đội ngũ cán bộ công đoàn từng bước nâng cao bản lĩnh và năng lực công tác, chỉ đạo triển khai tích cực hoạt động công đoàn từng đơn vị cơ sở. Các mục tiêu, nhiệm vụ học kỳ I cơ bản đã hoàn thành so với yêu cầu đề ra..

Tuy nhiên, vẫn còn có đơn vị chưa cập nhật, bám sát chỉ đạo của công đoàn cấp trên, nên việc triển khai một số nội dung hoạt động còn thiếu so với yêu cầu và chức năng nhiệm vụ.

Việc thể hiện vai trò, chức năng của một số công đoàn cơ sở chưa rõ nét, chưa hiệu quả nhất là khi phối hợp tham mưu, tham gia giải quyết những vấn đề liên quan đến quyền lợi hoặc thực hiện cơ chế chính sách đối với CBNGNLĐ, hợp đồng lao động. Còn có đơn vị chưa thể hiện được vai trò đại diện cho đoàn viên, người lao động. Công tác tuyên truyền, giáo dục ở một số đơn vị chưa  hiệu quả nên vẫn còn hiện tượng nhà giáo vi phạm pháp luật.

Tại hội nghị các công đoàn cơ sở được nghe 04 tham luận của một số đơn vị tiêu biểu để từ đó góp phần nâng cao kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo hoạt động công đoàn tại cơ sở.


Quang cảnh buổi Hội nghị Sơ kết hoạt động công đoàn

 
Tổng kết Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương - Chủ tịch Công đoàn Ngành đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong học kỳ II đó là: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục các chủ trương, đường lỗi của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; quán triệt, triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII; tích cực hưởng ứng chủ đề năm 2017 “Vì lợi ích đoàn viên”; tích cực tham mưu, phối hợp đề xuất, quan tâm chăm lo đời sống, tăng phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, quan tâm những trường hợp đặc biệt khó khăn, triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội CĐGD các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục lần thứ XV; tăng cường giám sát thực hiện chế độ chính sách đối với CBNGNLĐ./.

Nguồn tin: Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập474
  • Máy chủ tìm kiếm140
  • Khách viếng thăm334
  • Hôm nay75,801
  • Tháng hiện tại3,367,623
  • Tổng lượt truy cập74,077,003
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi