banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP - Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị giao ban giữa học kỳ I, năm học 2015 - 2016

Thứ hai - 26/10/2015 04:38
Dienbien.edu.vn - Thực hiện nhiệm vụ năm học, ngày 23 tháng 10 năm 2015, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị giao ban giữa học kỳ I nhằm đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ đến giữa học kỳ I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm đến hết học kỳ I năm học 2015 - 2016. Đồng chí Nguyễn Sỹ Quân - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì Hội nghị.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo điều hành Hội nghị

Hội nghị đã khẳng định:  Nửa đầu học kỳ I năm học 2015-2016, Sở và các phòng Giáo dục Đào tạo đã thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về giáo dục đào tạo; các cấp học đã triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học đảm bảo phù hợp với thực tế. Quy mô, mạng lưới trường lớp ổn định; tỷ lệ huy động học sinh trong độ tuổi ra lớp các cấp cơ bản đều đạt và sát chỉ tiêu kế hoạch giao. Nhiều hoạt động giáo dục, chương trình, dự án phát triển, đổi mới giáo dục tiếp tục được thực hiện tốt. Một số nội dung mới được chỉ đạo, chuẩn bị các điều kiện và triển khai thực hiện trong năm học đảm bảo kịp thời. Thực hiện nghiêm túc, đúng đối tượng các chế độ chính sách đối với học sinh; có giải pháp kịp thời hỗ trợ học sinh về sách giáo khoa, vở viết khi Nghị định số 49/2010/NĐ-CP và Nghị định số 74/2013/NĐ-CP của Chính phủ hết hiệu lực. Tuy nhiên, trong nủa đầu học kỳ I vẫn còn một số hạn chế về công tác quản lý chỉ đạo, về thực hiện kế hoạch phát triển trường lớp, huy động dân số trong độ tuổi đến trường, về đội ngũ và cơ sở vật chất.


Đại biểu thảo luận tại Hội nghị

Thảo luận tại Hội nghị, ý kiến của các đại biểu đã tập trung thảo luận, bổ sung, điều chỉnh vào các nội dung trong các văn bản dự thảo của Sở; những khó khăn, bất cập trong công tác quản lý, chỉ đạo và triển khai thực hiện một số nội dung mới của các cấp học; những khó khăn, vướng mắc và giải pháp thực hiện chỉ tiêu, kế hoạch giao về mạng lưới trường lớp, tuyển sinh, huy động dân số trong độ tuổi ra lớp, cập nhật, thống kê số liệu phổ cập và triển khai; những khó khăn của giáo dục thường xuyên; công tác tuyển dụng, bố trí, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ và giải pháp khắc phục tình trạng lệch cơ cấu đội ngũ; việc xây dựng, rà soát, điều chỉnh kế hoạch phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo hằng năm và giai đoạn; việc quản lý ngân sách, ngân sách từ các chương trình, dự án, đề án được phân công và xét duyệt và chi trả các chính sách hỗ trợ học sinh, giáo viên. Cũng trong Hội nghị, kiến nghị, đề xuất của các đơn vị cũng đã được lãnh đạo Sở, lãnh đạo các phòng chuyên môn nghiệp vụ Sở giải đáp cụ thể.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã nhấn mạnh 8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện đến hết học kỳ I và đề nghị các cơ sở giáo dục, đội ngũ CBQL và giáo viên, nhân viên toàn ngành nêu cao hơn nữa tinh thần đoàn kết, nhất trí nỗ lực phấn đấu vượt mọi khó khăn hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ học kỳ I, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2015-2016./.

Nguồn tin: Sở Giáo dục và Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập220
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay50,968
  • Tháng hiện tại3,474,557
  • Tổng lượt truy cập74,183,937
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi