banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CĐN - Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên qua 10 năm thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng

Chủ nhật - 01/11/2015 19:38
Nhận thức rõ công tác phòng, chống tham nhũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, nhằm xây dựng bộ máy chính quyền trong sạch, vững mạnh, trong 10 năm qua, công tác phòng, chống tham nhũng tại Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã có những chuyển biến và đạt được những kết quả quan trọng.
Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng (PCTN) và giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho cán bộ, giáo viên - lao động luôn được Cấp ủy, Lãnh đạo Sở và BTV Công đoàn ngành quan tâm, triển khai bằng nhiều hình thức cụ thể.

Hàng năm, Ngành GD&ĐT đều xây dựng chương trình kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng, việc thực hiện chủ trương công khai, dân chủ trong công tác luôn được coi trọng: ban hành quy chế chi tiêu nội bộ công khai minh bạch quy chế khoán kinh phí, tiết kiệm chi, công khai việc mua sắm và quản lý tài sản công và các quy định khác để cán bộ, giáo viên - lao động thực hiện và giám sát. Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tình hình chấp hành kỷ cương, kỷ luật hành chính, ý thức phục vụ nhân dân của cán bộ, giáo viên - lao động trong ngành được nâng cao.

Thực hiện Nghị định 158/2007/NĐ-CP của Chỉnh phủ, Ngành GD&ĐT đã triển khai thực hiện chuyển đổi vị trí công tác của công chức, viên chức để phòng ngừa tham nhũng và đạt được những kết quả nhất định. Hầu hết các đơn vị trực thuộc ngành đều lập kế hoạch chuyển đổi, triển khai thực hiện các quy định về chế độ, định mức, tiêu chuẩn trên tất cả các lĩnh vực nhằm hạn chế tình trạng lãng phí. Hàng năm công chức, viên chức thuộc đối tượng kê khai tài sản đã thực hiện việc kê khai tài sản theo đúng quy định của pháp luật về minh bạch tài sản và thu nhập.

Bên cạnh đó, Lãnh đạo Ngành thường xuyên chỉ đạo tiếp tục tăng cường nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả “một cửa”, sắp xếp bố trí, nâng cấp phòng tiếp nhận hồ sơ theo đúng quy định; chú trọng việc nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân; thực hiện việc công khai minh bạch tất cả thủ tục hành chính, mẫu tờ đơn, mẫu tờ khai hành chính, nhất là các khoản phí và lệ phí, quy trình về thời gian giải quyết để cơ quan, tổ chức và cá nhân biết liên hệ giải quyết. Hiện tại ngành GD&ĐT đã vận hành hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001- 2000 và đã thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước theo Đề án 30.

Công tác thanh tra, kiểm tra, việc thực hiện pháp luật PCTN luôn được quan tâm thực hiện. Theo đó, từ năm 2006 đến nay, Ngành GD&ĐT đã tiến hành nhiều cuộc thanh tra nhằm mục đích phòng ngừa, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật; phát hiện những sơ hở trong cơ chế quản lý, chính sách, pháp luật PCTN để kiến nghị với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền các biện pháp khắc phục, phát huy nhân tố tích cực, góp phần nâng cao hiệu lực hiệu quả của hoạt động quản lý nhà nước. Qua kiểm tra đến nay chưa phát hiện trường hợp tham nhũng của cán bộ, công chức, viên chức thuộc ngành. Công tác giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo liên quan tham nhũng luôn được đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

 Trong 10 năm qua, công tác PCTN, chống lãng phí của Ngành GD&ĐT đã đạt được những kết quả nhất định và tạo sự chuyển biến bước đầu. Nhận thức về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác PCTN, chống lãng phí công chức, đảng viên Ngành GD&ĐT không ngừng nâng cao nhận thức, rèn luyện phẩm chất đạo đức. Những kết quả đó đã góp phần tích cực vào công tác xây dựng đảng và có tác dụng ngăn ngừa phòng chống tham nhũng tại cơ quan và đơn vị trong thời gian qua./.

Nguồn tin: Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập305
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm257
  • Hôm nay44,561
  • Tháng hiện tại3,461,183
  • Tổng lượt truy cập74,170,563
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi