banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Huyện Tuần Giáo tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023

Thứ ba - 23/08/2022 22:47
Dienbien.edu.vn: Chiều ngày 22/8, UBND huyện Tuần Giáo tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023. Tham dự Hội nghị có đồng chí Giàng A Dế - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Vũ Văn Đức - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Mùa Va Hồ - Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Trần Bình Trọng - Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Vũ Xuân Cường - Trưởng phòng tổ chức cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo cùng 143 đại biểu là trường các phòng, ban chuyên môn huyện; Bí thư, Chủ tịch UBND 19 xã, thị trấn và đại diện lãnh đạo các trường học trên địa bàn huyện.
 
Toàn cảnh Hội nghị

Năm học 2021-2022, ngành Giáo dục huyện Tuần Giáo đã nỗ lực cố gắng, luôn sáng tạo, tiên phong đi đầu trong việc ứng phó với những thay đổi và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Công tác tham mưu có chuyển biến tích cực và có hiệu quả nhất là về phong trào xây dựng nông thôn mới đối với trường học là công tác xây dựng chuẩn quốc gia và chuẩn Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn. Sự phối hợp với các phòng ban của huyện đạt hiệu quả. Các xã thị trấn quan tâm về cơ sở vật chất, quy hoạch đất cho giáo dục, công tác xã hội hoá giáo dục đã góp phần vào nâng cao chất lượng giáo dục ở các nhà trường. Bên cạnh đó, chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch COVID-19; tham gia tổ chức tiêm vắc xin cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh theo quy định đảm bảo an toàn. Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ được duy trì và phát triển trẻ khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, tự tin đặc biệt trẻ MG 5 tuổi. Chất lượng giáo dục trẻ nâng lên rõ rệt trẻ thực sự là trung tâm của các hoạt động giáo dục. Thực hiện Chương trình GDPT 2018 với lớp 1, 2 và lớp 6 đạt và có nội dung vượt mục tiêu đề ra. Chuẩn bị tốt các điều kiện về thực hiện Chương trình GDPT 2018 cho lớp 3, 7,10. Tỷ lệ học sinh giỏi các cấp đạt tỷ lệ khá cao1.849/1.853 HS được đánh giá kết quả rèn luyện Đạt trở lên (tỉ lệ 99,78%), trong đó có 95,67% HS đạt kết quả Khá, Tốt; 1.840/1.853 HS được đánh giá kết quả học tập Đạt trở lên, trong đó có 50,38% học sinh đạt kết quả Khá, Tốt. Công tác phổ cập giáo dục-xóa mù chữ: 100% các xã, thị trấn duy trì đạt chuẩn PCGD MN cho trẻ em 5 tuổi, đạt chuẩn PCGD TH mức độ III, đạt chuẩn PCGD Trung học cơ sở mức độ II, đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ II. Công tác cải cách hành chính có nhiều nỗ lực; công tác xây dựng, củng cố kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục được tích cực triển khai, đáp ứng yêu cầu công tác quản lý và công tác dạy học. Thực hiện Đề án “Đổi mới và nâng cao chất lượng toàn diện giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021-2025” có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt. Đó là: Cấp huyện, các xã thị trấn đã thành lập Ban Chỉ đạo và phân công các thành viên, xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện Đề án; 100% CBQL và GV được tập huấn và bồi dưỡng nâng cao trình độ; CBQL và GV đạt chuẩn và trên chuẩn trình độ đào tạo theo Luật Giáo dục 2019; đạt chuẩn CBQL theo chuẩn Hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên.
 
Đ/c Giàng A Dế - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ phát biểu chỉ đạo Hội nghị
         
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Giàng A Dế - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của Ngành Giáo dục huyện trong năm học vừa qua. Về nhiệm vụ năm học mới, đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và ngành giáo dục huyện nhà cần tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nhất là giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, cho học sinh. Đẩy mạnh xây dựng văn hóa học đường, văn hóa ứng xử lành mạnh, phòng chống tai tệ nạn trong học đường. Cần phải củng cố mạng lưới y tế học đường trong chăm sóc sức khoẻ cho học sinh. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” gắn với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương; nhất là nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới bằng việc hoàn thành xây dựng trường chuẩn quốc gia, chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn; bằng việc gương mẫu của cán bộ, giáo viên trong tham gia các phong trào. Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên trưởng thành về mọi mặt, vững vàng bản lĩnh chính trị, tâm huyết với nghề, được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực quản lý đạt chuẩn và trên chuẩn. Quan tâm xây dựng và rà soát quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý các trường học đảm bảo thực chất, đúng nhu cầu. 
 
Đ/c Vũ Văn Đức - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể

Tại Hội nghị, đại diện Hội khuyến học tỉnh trao học bổng của Hội Khuyến học tỉnh Điện Biên và hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó tổng kinh phí 26 triệu đồng. Công ty Bảo Việt Điện Biên trao “Quỹ khuyến học Bảo Việt” số tiền 12.000.000 đồng trao tặng cho 14 trường trực thuộc Phòng GD&ĐT huyện Tuần Giáo. Tổ chức Rồng xanh hỗ trợ học bổng cho học sinh với trị giá 100 triệu đồng. Liên đoàn Lao động huyện Tuần Giáo hỗ trợ cho đoàn viên là giáo viên và học sinh ngành GD&ĐT huyện Tuần Giáo số tiền 13 triệu đồng.
 
Đ/c Vũ Văn Đức - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể

Hội nghị đã vinh danh và tổ chức trao tặng các hình thức thi đua, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học. Có 02 tập thể được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua; 26 tập thể được UBND tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”; 9 cá nhân được UBND tỉnh tặng huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên”; 11 tập thể và 33 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 01 tập thể được Bộ GD ĐT tặng Bằng khen; 15 tập thể, cá nhân được Sở GDĐT tặng Giấy khen. Năm học 2021-2022, UBND huyện Tuần Giáo đã tặng thưởng danh hiệu thi đua “Lao động tiên tiến” cho 19 tập thể và 1.585 cá nhân; tặng thưởng danh hiệu thi đua “Chiến sĩ thi đua cơ sở” cho 186 cá nhân; tặng giấy khen cho 18 tập thể và 499 cá nhân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm học 2021-2022./.
 

Tác giả: Vũ Xuân Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập477
  • Máy chủ tìm kiếm115
  • Khách viếng thăm362
  • Hôm nay58,654
  • Tháng hiện tại1,270,411
  • Tổng lượt truy cập70,560,301
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi