banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tăng cường tuyên truyền thực hiện Luật phòng chống tác hại thuốc lá

Thứ tư - 01/06/2022 05:43
Dienbien.edu.vn - Ngày 30/5/2022, Công đoàn ngành Giáo dục vừa ban hành công văn số 81/CĐN về tuyên truyền thực hiện Luật phòng chống tác hại của thuốc lá và hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5; Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25-31/5/2022.
Picture1

Theo đó, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục yêu cầu công đoàn cơ sở trực thuộc triển khai thực hiện các nội dung sau:
1. Tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá trong cán bộ, nhà giáo, người lao động và môi trường không khói thuốc
Công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp với chuyên môn tuyên truyền thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTH thuốc lá) và môi trường không khói thuốc theo quy định của Luật PCTH thuốc lá, đưa nội dung PCTH thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hằng năm, đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của các cơ quan, đơn vị, trường học.
Tuyên truyền về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe của người sử dụng và những người bị ảnh hưởng của khói thuốc lá; Treo biển báo cấm hút thuốc tại các địa điểm có quy định cấm hút thuốc như: Khu vực nhà làm việc của cơ quan, đơn vị, trường học; thực hiện các biện pháp ngăn ngừa sử dụng thuốc lá trong các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và việc hiếu, hỷ.
2. Tăng cường tuyên truyền tác hại của thuốc lá, vai trò của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong công tác PCTH của thuốc lá
- Tuyên truyền vận động cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về PCTH của thuốc lá, xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc.
- Trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa điểm cấm hút thuốc lá trong việc tổ chức thực hiện quy định cấm hút thuốc (Điều 6, Điều 11, Điều 12, Điều 14 Luật PCTH thuốc lá)
- Quyền của mọi người được sống, làm việc trong môi trường không có khói thuốc lá; quyền, nghĩa vụ yêu cầu người hút thuốc lá không hút tại địa điểm có quy định cấm (Điều 7 Luật PCTH thuốc lá).
- Nghĩa vụ của người hút thuốc (Điều 13): không hút thuốc tại địa điểm có quy định cấm, không hút thuốc trong nhà khi có trẻ em, phụ nữ mang thai, người bệnh, người cao tuổi, giữ vệ sinh chung, bỏ tàn, mẩu thuốc lá đúng nơi quy định khi hút thuốc lá tại những địa điểm được phép hút thuốc lá.
- Các hành vi bị nghiêm cấm trong PCTH thuốc lá (Điều 9 Luật PCTH thuốc lá).
- Công đoàn cơ sở phối hợp chuyên môn, lãnh đạo đơn vị tổ chức tuyên truyền vận động đoàn viên, CBNGNLĐ ký cam kết thực thi Luật PCTH của thuốc lá và xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc gắn với việc đăng ký xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa đánh giá thi đua cuối năm của cơ quan.
3. Tổ chức thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25-31/5/2022
Công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá như:  tổ chức mít tinh, hội nghị, diễu hành, treo băng zôn khẩu hiệu hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá. (các hoạt động phải đảm bảo quy định về phòng chống dịch covid-19)
Tăng cường truyền thông về lợi ích của môi trường không khói thuốc, tác hại của thuốc lá điếu thông thường, thuốc lào, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha; các thông tin về tư vấn cai nghiện thuốc lá trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử và các trang mạng facebook, fanpage (nếu có) của các cơ quan, đơn vị, trường học./.
 

Tác giả: Phạm Thị Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,160
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm2,119
  • Hôm nay488,813
  • Tháng hiện tại2,957,308
  • Tổng lượt truy cập73,666,688
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi