banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường PTDTBT Tiểu học Mường Tỉnh, huyện Điện Biên Đông - 20 năm hình thành và phát triển

Thứ năm - 28/04/2022 05:31
Dienbien.edu.vn: Trường PTDTBT Tiểu học Mường Tỉnh tọa lạc trên một khoảng đất rộng, bằng phẳng của bản Chóng B, xã Sa Dung huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. Đây là ngôi trường có hệ thống giao thông đi lại khó khăn nhất của huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.
Trường PTDTBT Tiểu học Mường Tỉnh được tách ra từ Trường Tiểu học Sa Dung. Những năm sau khi tách trường, nhà trường gặp nhiều khó khăn  như: Thiếu phòng học, nhà trường phải bố trí học 2 ca, các phòng chức năng chưa có, trang thiết bị dạy học không đủ, bàn ghế, bảng lớp chưa đúng quy cách, đội ngũ giáo viên đứng lớp không đủ.Mặc dù đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường có nhiều biến động, điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường chưa thật khang trang (vẫn còn những phòng học cấp 4 mái ngói đã cũ được xây dựng từ những ngày đầu tách trường) nhưng sau những nỗ lực phấn đấu, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên Đông, của Đảng uỷ, UBND xã Sa Dung, được sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể và sự cộng tác ủng hộ của nhân dân địa phương, nhà trường đã từng bước làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động được nguồn vốn để tu sửa và xây dựng cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường Sư phạm.
Cùng với sự phát triển của sự nghiệp giáo dục huyện Điện Biên Đông, sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, được sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo ngành, cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương, trường PTDTBT Tiểu học Mường Tỉnh đã có bước phát triển mạnh mẽ, cơ sở vật chất ngày càng khang trang, đội ngũ cán bộ giáo viên ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. nhà trường nhiều năm liền đạt danh hiệu trường Tiên tiến, xuất sắc.
Trong những năm qua nhà trường luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ phổ cập giáo dục tiểu học của xã nhà. Chất lượng giáo dục đảm bảo thực chất và toàn diện, các phong trào giữ vở sạch viết chữ đẹp, thể dục thể thao, văn nghệ …được duy trì và phát triển; Nhiều năm liền Trường được đánh giá là đơn vị có phong trào hoạt động giáo dục khá tốt như: Hội khỏe Phù Đổng cấp Tiểu học, phong trào ủng hộ, “ vòng tay nhân ái”- giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập, được đông đảo Cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh tham gia. Bên cạnh đó, chất lượng giáo dục và đào tạo của nhà trường đặc biệt là chất lượng mũi nhọn cũng ngày một được nâng lên. Từ nhiều năm qua, với sự nỗ lực, đồng tâm hiệp lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, nhà trường liên tục đạt danh hiệu tập thể Lao động Tiên tiến. Ban giám hiệu nhà trường luôn động viên, tạo mọi điều kiện để cán bộ giáo viên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt Phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đội ngũ giáo viên ổn định, yên tâm công tác, có tinh thần trách nhiệm cao, luôn học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Chi bộ Đảng có số lượng Đảng viên ngày càng tăng, liên tục đạt chi bộ trong sạch vững mạnh. Công đoàn nhà trường luôn đoàn kết, động viên, giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ, liên tục đạt công đoàn mạnh. Liên Đội thiếu niên tiền phong hoạt động khá hiệu quả. Liên Đội trường PTDTBT Tiểu học Mường Tỉnh nhiều năm liền được Trung ương Đoàn tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu niên của nhà trường.
   
 
Các em học sinh đang tham gia hoạt động đầu giờ

Kế tục sự nghiệp xây dựng nhà trường, thầy giáo Dương Minh Tân được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng trường PTDTBT Tiểu học Mường Tỉnh từ năm học 2019-2020, bằng sự nỗ lực của tập thể cán bộ giáo viên, học sinh, sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh, nhà trường đã đạt được những kết quả đáng trân trọng: cơ sở vật chất được tu bổ, trường lớp khang trang sạch đẹp. Cuối năm học 2020-2021, kết quả giáo dục toàn diện của nhà trường như sau: 100% học sinh thực hiện đầy đủ nhiệm vụ học sinh tiểu học, 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học. Đội ngũ giáo viên luôn tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ: 2 đồng chí đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, 9 đồng chí được chủ tịch UBND huyện Điện Biên Đông tặng giấy khen. Nhà trường được UBND tỉnh Điện Biên tặng giấy khen: Tập thể Lao động tiên tiến xuất sắc. Chi bộ nhà trường được khen - chi bộ trong sạch, vững mạnh. Thầy trò nhà trường tích cực hưởng ứng các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ,“Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” được triển khai sâu rộng và có hiệu quả.
Hiện nay, nhà trường có 31 đ/c cán bộ, giáo viên và nhân viên và 411 học sinh. Chi bộ có 15 đồng chí là Đảng viên. Nhà trường có đủ các giáo viên dạy chuyên các môn như: Âm nhạc, Thể chất, Mỹ thuật, Tiếng Anh. Với 16 phòng học, 6 phòng bộ môn, các phòng làm việc, các điều kiện vệ sinh môi trường, cảnh quan sư phạm đã và đang được xây dựng đáp ứng yêu cầu mục tiêu của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đồng thời là cơ sở để nhà trường phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốcgia mức độ 1.

Thầy và trò cùng đọc sách sau giờ học

Với sứ mệnh được xác định trong kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2020 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030 là "Tạo dựng môi trường giáo dục thân thiện, sáng tạo, năng động, để mỗi học sinh phát triển tối đa khả năng của bản thân, đáp ứng yêu cẩu đổi mới của đất nước”, nhà trường luôn thống nhất trong công tác quản lý, chỉ đạo cũng như trong thực hiện quyền dân chủ ở cơ sở, phát huy được sức mạnh tập thể, xây dựng nhà trường dần vững mạnh về mọi mặt.Đội ngũ Cán bộ, giáo viên, công nhân viên trường PTDTBT Tiểu học Mường Tỉnhvới phương châm “Tăng cường khối đoàn kết nội bộ, không ngừng học tập và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ bằng nhiều hình thức”, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy và trò nhà trường. Trong năm học 2021-2022 cụ thể vào tháng 01 năm 2022 nhà trường đã được sở giáo dục thẩm định đánh giá ngoài theo các tiêu chí của thông tư 17 của Bộ giáo dục và được Ủy Ban nhân Tỉnh Điện Biên công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,167
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm2,099
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,590,332
  • Tổng lượt truy cập73,299,712
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi