banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ hai - 16/01/2023 22:36
Dienbien.edu.vn - Thực hiện Chương trình công tác toàn khóa và hằng năm của Đảng ủy và Chương trình công tác quý I năm 2023. Chiều ngày 13/01/2023 Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Đoạt - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo, các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Sở, các đồng chí Bí thư chi, đảng bộ trực thuộc và hơn 160 đảng viên về tham dự.
Phát biểu khai mạc tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Đoạt - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: “ Hội nghị này có ý nghĩa quan trọng nhằm đánh giá kết quả năm 2022; xác định phương hướng chung, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cơ bản trong năm 2023. Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đồng chí đảng viên trong Đảng bộ với tinh thần dân chủ, xây dựng; với kinh nghiệm và thực tiễn ở địa phương, cơ quan, đơn vị mình đang công tác; tham gia đóng góp ý kiến cụ thể, thiết thực, có tính khả thi, tập trung thống nhất một số vấn đề: Góp ý vào dự thảo báo cáo trung tâm của Đảng; Đề xuất giải pháp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị (chuyên môn) thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022-2023 năm 2023; Tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW chuyên đề toàn khóa và chuyên đề năm 2023; tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của đát nước, của tỉnh và kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên (01/6/1963 - 01/6/2023); Giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo của các tổ chức cơ sở Đảng gắn với xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, công tác bồi dưỡng phát triển đảng viên mới? Công tác kiểm tra, giám sát đảng cần tập trung vào những nội dung, chuyên đề gì? Công tác sinh hoạt đảng hằng tháng, sinh hoạt chuyên đề cần đổi mới về phương pháp, hình thức như thế nào?”.
Đồng ý Nguyễn Văn Đoạt Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng bộ
Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu khai mạc Hội nghị
Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Các đại biểu dự Hội nghị đã dành thời gian thảo luận, góp ý các dự thảo báo cáo, kế hoạch nhiệm vụ chủ yếu công tác Đảng năm 2023: là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021- 2025; là năm diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện chính trị quan trọng, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của dân tộc, của tỉnh và kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên. Tranh thủ những thời cơ, thuận lợi, lường trước những khó khăn, thách thức trong năm 2023, Đảng bộ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu như sau: Nhiệm vụ chính trị, đảm bảo an ninh trật tự; Giáo dục chính trị tư tưởng; Công tác xây dựng Đảng và công tác cán bộ; Quán triệt đầy đủ các văn bản về kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng tới toàn thể cán bộ, đảng viên thuộc phạm vi lãnh đạo, quản lý; Thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề toàn khóa và chuyên đề năm 2023 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII của Đảng; Nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể quần chúng. Thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định, phát huy quyền làm chủ, tính chủ động, sáng tạo của cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao. Quan tâm, tạo điều kiện để các tổ chức đoàn thể quần chúng hoạt động; tăng cường giáo dục, bồi dưỡng lập trường chính trị tư tưởng, phương pháp làm việc để quần chúng tự giác, tích cực phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng.
Tại Hội nghị Đảng ủy đã trao tặng giấy khen cho 03 tập thể và 26 cá nhân đã được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng trong năm 2022 vừa qua.
Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo trao giấy khen cho 03 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022
 
Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo trao giấy khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022
Phát huy những thành quả đã đạt được trong năm 2022, cùng với sự lãnh, chỉ đạo quyết liệt của Ban Chấp hành Đảng bộ Sở GDĐT và tinh thần đoàn kết của tập thể đảng viên cơ quan Sở GDĐT, hy vọng tập thể Đảng bộ Sở GDĐT tiếp tục đạt được kết quả cao và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong năm 2023./.

Tác giả: Nguyễn Thị Liên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,178
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm2,132
  • Hôm nay513,487
  • Tháng hiện tại2,981,982
  • Tổng lượt truy cập73,691,362
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi