banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ Tổng kết triển khai thực hiện giáo dục STEM năm học 2020-2021

Thứ tư - 28/04/2021 03:23
Dienbien.edu.vn - Sáng ngày 27/4/2021, tại nhà đa năng trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thanh Minh, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ tổ chức Tổng kết triển khai thực hiện giáo dục STEM và trưng bày sản phẩm STEM năm học 2020-2021.
Triển khai thực hiện giáo dục STEM trong trường phổ thông mang lại nhiều ý nghĩa, góp phần đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, gắn giáo dục nhà trường với giải quyết các vấn đề thực tiễn, phát huy tính tích cực, sáng tạo và tự chủ của học sinh; nâng cao hứng thú học tập các môn học thuộc lĩnh vực STEM; góp phần hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất học sinh phù hợp với định hướng đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông; kết nối trường học với cộng đồng; hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS.
Năm học 2020-2021, để triển khai thực hiện giáo dục STEM trong các cơ sở giáo dục trung học, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức hội thảo, tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên các môn học thuộc lĩnh vực STEM về các nội dung: xây dựng và thực hiện bài học STEM; kỹ năng tổ chức các hoạt động trải nghiệm STEM và năng lực hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học, kỹ thuật.
Kết quả: Tổ chức Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp thành phố với 16 dự án tham gia; thông qua Cuộc thi đã lựa chọn 03 dự án tham gia Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh. Các cơ sở giáo dục trung học trên địa bàn đã tổ chức thực hiện được 42 chủ đề dạy học theo bài học STEM, 72 sản phẩm được học sinh thực hiện từ các bài học STEM và hoạt động trải nghiệm STEM ở 12 trường tiểu học và THCS, THCS trên địa bàn.

Nhiều sản phẩm xuất phát từ thực tế địa phương, thể hiện được năng lực vận dụng kiến thức thực tiễn từ các môn học trong nhà trường của học sinh để giải quyết một số vấn trong đời sống thực tiễn, tiêu biểu là sản phẩm tiêu biểu của các trường THCS Him Lam, THCS Mường Thanh, THCS Tân Bình, THCS Võ Nguyên Giáp, THCS Nam Thanh, THCS Thanh Bình, Trường Trần Can, THCS Nà Nhạn,...
Phát huy những thành tích đạt được, trong thời gian tới phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến, tập huấn cho cán bộ quản lý giáo dục, đội ngũ nhà giáo có hiểu biết đầy đủ, sâu sắc hơn về mục đích, ý nghĩa của giáo dục STEM; hỗ trợ tổ chức các hoạt động trải nghiệm STEM, giáo dục STEM thông qua hoạt động nghiên cứu khoa học, kỹ thuật của học sinh trung học; tiếp tục nghiên cứu và triển khai thực hiện có hiệu quả quy trình xây dựng các chủ đề STEM và tổ chức dạy học theo bài học STEM. Tăng cường bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị dạy học gắn với giáo dục STEM cho các cơ sở giáo dục./.

Tác giả: Bùi Mạnh Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập138
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm102
  • Hôm nay30,812
  • Tháng hiện tại3,248,002
  • Tổng lượt truy cập73,957,382
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi