banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Thầy giáo thể dục tâm huyết với nghề

Chủ nhật - 27/02/2022 19:43
Dienbien.edu.vn- Đam mê với thể thao, nhiệt tình, sáng tạo và giàu lòng nhiệt huyết với nghề, luôn mong muốn cống hiến, lan tỏa hơn nữa phong trào thể dục thể thao tới mọi người; đó là nhận xét của đồng nghiệp khi nói tới thầy giáo Lại Thế Đản, giáo viên Trường THCS Núa Ngam (huyện Điện Biên).
1
Thầy giáo Lại Thế Đản hướng dẫn kỹ thuật đánh bóng chuyền cho học sinh.
Năm 2012, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm thể dục thể thao Hà Nội, thầy Đản được phân công giảng dạy bộ môn Giáo dục thể chất tại Trường THCS Núa Ngam. Gần 10 năm công tác, thầy luôn tự học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, vận dụng những phương pháp, kỹ thuật dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh; đồng thời, có nhiều sáng kiến chuyên môn để nâng cao chất lượng môn thể dục, cũng như tạo sự hứng thú cho học sinh như: Thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới trong kiểm tra đánh giá, lồng ghép các trò chơi vào trong môn học, tham mưu với Ban Giám hiệu nhà trường chỉ đạo các tổ bộ môn phối hợp tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm, thu hút học sinh hăng say học tập, nâng cao sức khỏe.
Thầy Đản tâm sự: Là trường học ở vùng ngoài, điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn, các em học sinh có ít thời gian tập luyện, thể trạng nhỏ hơn so với bạn cùng trang lứa ở thành phố. Tâm lý học sinh đôi khi còn nhút nhát, ngại tiếp xúc với thầy cô giáo, nên để tạo hứng thú cho các em với bộ môn giáo dục thể chất, tôi thường xuyên tâm sự, tháo gỡ những khó khăn, khúc mắc, tạo môi trường thuận lợi cho các em tham gia. Qua đó, phát hiện những học sinh có năng khiếu và thể lực tốt, lựa chọn bồi dưỡng rèn luyện, cử tham gia các cuộc thi do tỉnh, huyện tổ chức. Nhờ đó, tham gia các giải thi đấu, học sinh của Trường THCS Núa Nam đều đạt thành tích cao, thường xuyên đạt giải nhất, nhì các cuộc thi cấp tỉnh, huyện; đạt 2 huy chương vàng tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc tại tỉnh Phú Thọ...
Không chỉ là thầy giáo giỏi, tâm huyết, thầy Đản còn là giáo viên phụ trách công tác quản lý học sinh bán trú, 1 tuần 3 lần ở lại trường chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho các sinh bán trú tại trường. Nhiều năm liền, thầy Lại Thế Đản luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 5 năm liên tiếp đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Với những thành tích xuất sắc trong chuyên môn và các phong trào hoạt động thể thao của huyện, thầy giáo Lại Thế Đản được Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Điện Biên tặng nhiều giấy khen.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập366
  • Máy chủ tìm kiếm113
  • Khách viếng thăm253
  • Hôm nay36,074
  • Tháng hiện tại3,376,728
  • Tổng lượt truy cập74,086,108
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi