banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tăng cường công tác đảm bảo sức khỏe học sinh góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại trường PTDTBT Tiểu học Ẳng Tở, huyện Mường Ảng

Thứ hai - 30/01/2023 02:55
Dienbien.edu.vn - Trường học là môi trường để học sinh học tập, vui chơi, nên cần hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra tai nạn, bệnh tật. Trong các trường học thường gặp một số loại bệnh như: Tật khúc xạ học đường, sốt xuất huyết, sốt virut, cúm…Trong những năm qua công tác giáo dục thể chất và y tế trường học, phòng, chống dịch bệnh và tai nạn thương tích đã được trường PTDTBT Tiểu học Ẳng Tở triển khai thực hiện các biện pháp nhằm cải thiện môi trường học tập để chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh, cũng như các em có ý thức tự bảo vệ mình, đảm bảo cho các em được phát triển tốt về thể chất, tinh thần, trí tuệ.
Để đảm bảo công tác bán trú nhà trường đã tổ chức tổ chức quét dọn tổng vệ sinh toàn trường, làm sạch trường lớp, khơi thông cống rãnh, thu gom xử lý rác thải bên trong, bên ngoài quanh khu vực trường học, dọn cỏ quanh khuôn viên trường.
Giáo viên và học sinh tham gia dọn cỏ khuôn viên Trường
Tổ chức thành lập các câu lạc bộ: Về công tác giáo dục thể chất cho học sinh như: câu lạc bộ cờ vua, bóng rổ, cầu lông, Aerobic nhằm nâng cao thể chất cho học sinh. Ngay từ đầu năm các câu lạc bộ đã đi vào hoạt động.

 

Học sinh tham gia các hoạt động giáo dục thể chất
Nhà trường làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, phòng chống dịch bệnh và các bệnh thường gặp cho học sinh. Xây dựng trường học an toàn, lồng ghép các hoạt động chăm sóc sức khỏe như tiêm chủng mở rộng, cải thiện tình trạng dinh dưỡng học sinh, phòng chống thiếu Vitamin A, phòng chống dịch bệnh… phòng chống dịch bệnh và bệnh tật học đường, vệ sinh an toàn thực phẩm, dinh dưỡng trong trường học.
Học sinh trường PTDTBT Tiểu học Ẳng Tở trong giờ học
Tổ chức điều tra, đánh giá về vệ sinh học đường, tình trạng chiều cao cân nặng của học sinh ngay từ đầu năm học.
 
Đo chiều cao cân nặng và hướng dẫn học sinh rửa tay bằng xà phòng
 
Hiện nhà trường có 11 lớp học với 288 học sinh; học sinh nội trú 72 em. Công tác ăn ở của học sinh bán trú đặc biệt được chú trọng các em học sinh lớp 1,2 được các thầy cô tận tình hướng dẫn cách vệ sinh thân thể hàng ngày, chăm sóc nâng cao chất lượng dinh dưỡng.Nhà trường tổ chức chăm nuôi học sinh bán trú đảm bảo khẩu phần ăn và chế độ dinh dưỡng.
Bữa ăn đủ dinh dưỡng của học sinh bán trú
Tin rằng, Nhà trường sẽ thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ đề ra cho năm học 2022-2023.

Tác giả: Trần Danh Tuyên - Trường PTDT bán trú Tiểu học Ẳng Tở

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập348
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay36,387
  • Tháng hiện tại3,377,041
  • Tổng lượt truy cập74,086,421
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi