banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

HKH – Kết quả công tác phối hợp giữa Hội khuyến học tỉnh với các ngành trong việc thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Thứ năm - 05/09/2013 03:51
Dienbien.edu.vn - Sau 5 năm từ 2008 đến 2013, việc triển khai và thực hiện Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã thu được kết quả đáng ghi nhận: Cảnh quan của các đơn vị giáo dục xanh, sạch, đẹp hơn; môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, không khí nhà trường luôn vui tươi, lành mạnh.
Đội ngũ giáo viên tích cực đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong bài giảng. Học sinh được rèn luyện kỹ năng sống, tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử văn hóa, cách mạng ở địa phương, tự giác, tích cực hơn trong các hoạt động học tập, từ đó chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên.

Trong kết quả chung đó, có sự đóng góp tích cực, hiệu quả của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Khuyến học, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Điện Biên: Trong 5 năm, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Ngày chủ nhật xanh” và các hoạt động tình nguyện hè; tổ chức ngày hội “Thắp sáng ước mơ” giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; phát động Phong trào “Giữ gìn trường em sáng, xanh, sạch, đẹp”, quyên góp ủng hộ sách, truyện, đồ dùng học tập, tủ sách dùng chung, hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo; phối hợp tổ chức tập huấn cho Tổng phụ trách đội về tổ chức các hoạt động phong trào trong nhà trường, phổ biến các trò chơi dân gian, các điệu múa dân gian, làn điệu dân ca; phối hợp tổ chức hội thi tìm hiểu lịch sử Việt Nam với chủ đề “Em yêu tổ quốc Việt Nam” ở cấp huyện và cấp tỉnh.

Hội Khuyến học tỉnh đã có những đóng góp tích cực cho phong trào thi đua: Vận động nhân dân đóng góp công lao động, nguyên vật liệu xây dựng cơ sở vật chất trường học; tổ chức khen thưởng, cấp học bổng cho học sinh, khuyến khích các em vươn lên trong học tập; phối hợp vận động học sinh ra lớp, quản lý học sinh trong dịp hè; hỗ trợ, giúp đỡ học sinh, giáo viên vùng khó khăn.

Trong 5 năm, Hội đã vận động nhân dân đóng góp công lao động, nguyên vật liệu, tiền mặt để xây dựng trường học được hơn 18 tỷ đồng, hiến đất xây dựng trường học được 140.000 m2, khen thưởng cho 76.547 lượt học sinh với số tiền 2 tỷ đồng, khen thưởng cho 11.588 lượt giáo viên với số tiền 1,4 tỷ đồng, cấp học bổng và trợ cấp khó khăn cho 10.399 lượt học sinh và 1.297 giáo viên với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.


Đồng chí Trần Trọng Quyết – Phó Chủ tịch thường trực Hội khuyến học tỉnh trao thưởng cho học sinh Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.
 
Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức và kiến thức cho các bà mẹ về vai trò giáo dục với sự phát triển toàn diện của con. Phối hợp vận động học sinh bỏ học trở lại trường, tổ chức các hoạt động nhân dịp tết thiếu nhi 1-6 và tết trung thu; vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ học sinh nghèo trong tỉnh. Hội đã trao 979 suất học bổng gạo cho 979 học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 784 triệu đồng, trao 42 sổ tiết kiệm trị giá 114 triệu đồng, trao học bổng với mức từ 200.000 đồng đến 1.000.000 đồng cho hàng ngàn học sinh.

Kết quả nổi bật sau 5 năm phối hợp triển khai thực hiện Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”giữa Sở Giáo dục và Đào tạo với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Khuyến học, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Điện Biên đã góp phần xây dựng môi trường thân thiện giữa học sinh với nhà trường, giữa nhà trường với gia đình, với địa phương và các ban, ngành, đoàn thể. Giúp học sinh tự tin tham gia các hoạt động tập thể, có ý thức bảo vệ sức khỏe, có thái độ trân trọng, biết ơn các thế hệ đi trước có công với cách mạng, tích cực trong học tập, qua đó tỷ lệ học sinh bỏ học giảm còn 0,2%, tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần tăng lên và số lượng học sinh giỏi các cấp cũng tăng dần qua từng năm học./.
 
Trần Trọng Quyết – Phó Chủ tịch thường trực Hội khuyến học tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập421
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm166
  • Khách viếng thăm254
  • Hôm nay49,233
  • Tháng hiện tại1,260,990
  • Tổng lượt truy cập70,550,880
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi