banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh bán trú tại trường PTDTBT Tiểu học xã Ta Ma, huyện Tuần Giáo

Thứ ba - 21/05/2019 22:46
Dienbien.edu.vn - Học sinh trường PTDTBT Tiểu học Ta Ma, ngoài những khó khăn chung của lứa tuổi, các em 100% là con em các dân tộc thiểu số, trong đó có nhiều em từ các bản xa như Trạm Củ, Phiêng Cải, Phình Cứ... đến học tập và ở bán trú tại trường, mang theo thói quen sinh hoạt, tập tục của địa phương, thiếu kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng ứng xử trước những khó khăn trong cuộc sống và khả năng tự phục vụ bản thân,…
Là trường PTDTBT nên việc trang bị cho học sinh những kỹ năng sống, những kiến thức của bài học cho học sinh là rất cần thiết, Ban giám hiệu cùng với ban quản lý bán trú của nhà trường đã và đang đưa ra rất nhiều hoạt động đa dạng và phong phú. Ngoài việc chăm lo tốt bữa ăn hàng ngày cho học sinh, nhà trường còn quan tâm đến chất lượng giáo dục học sinh mà rèn kỹ năng sống cho các em là một trong những nội dung quan trọng. Bởi chỉ khi học sinh có được các kỹ năng cơ bản thì việc tổ chức dạy học và vận dụng phương pháp dạy học tích cực cũng thuận lợi. Nhận thức được vấn đề đó nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh tham gia các hoạt động ở bán trú như: thực hiện nội quy của nội trú, cách vệ sinh cá nhân, gấp chăn màn, trồng rau, vệ sinh môi trường xung quanh, hoạt động văn hóa, văn nghệ.
1
Các em học sinh bán trú chăm sóc vườn rau và vệ sinh môi trường

Học sinh đến lớp rất hạn chế về vốn từ, chưa biết nhiều về tiếng phổ thông nhất là học sinh đầu cấp học sinh ở bản xa và học bán trú. Do đó để dạy học có chất lượng và hiệu quả, giáo viên cần vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học tích cực, hình thức dạy học phù hợp với từng nhóm đối tượng học sinh học sinh, chủ động nghiên cứu, tìm tài liệu, hình ảnh trực quan, tổ chức tiết học ở thực tế để giúp các em dễ hiểu, dễ nắm kiến thức của bài.
2
Một số hoạt động trong tiết học của học sinh
Đẩy mạnh hiệu quả, nâng cao chất lượng giáo dục học sinh không chỉ thực hiện trong các giờ học chính khóa, các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo mà nhà trường còn tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động ngoài giờ lên lớp, qua các hoạt động, các trò chơi giúp các em tăng thêm vốn hiểu biết, rèn luyện được nhiều kỹ năng cần thiết trong cuộc sống hàng ngày.
3
Hoạt động ngoại khóa qua trò chơi “Rung chuông vàng”
Qua những hoạt động nêu trên nên chất lượng giáo dục của của nhà trường ngày càng được nâng lên. Các em học sinh ngày một tự tin, chủ động và hòa đồng hơn khi tiếp thu tri thức mới, khẳng định được vị thế của nhà trường với các đơn vị trường bạn cũng như các trường tiểu học trong toàn huyện.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập326
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm274
  • Hôm nay41,342
  • Tháng hiện tại1,194,233
  • Tổng lượt truy cập70,484,123
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi