banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

ĐDDHTL8: Bộ tranh dân gian của tác giả Nguyễn Thị Phương, Trường Tiểu học Ẳng cang, huyện Mường Ảng.

Thứ tư - 12/06/2013 04:26
Tác giả: Nguyễn Thu Phương, giáo viên trường Tiểu học Ảng Cang, huyện Mường Ảng.
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐIỆN BIÊN
 
SẢN PHẨM SỐ 7
ĐDDHTL7: MÔ HÌNH AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

 


          - Họ và tên:  Nguyễn Thị Thúy
          - Đơn vị:  Trường Tiểu học Thị trấn, huyện Mường Ảng.
          - Tên đồ dùng: Mô hình an toàn giao thông đường bộ
          - Dạy môn:  An toàn giao thông


1.  Cấu tạo
Gồm 2 phần
- Giá đỡ
- Các chi tiết: Nhà, xe các loại (ô tô, xe máy, xe đạp, người đi bộ…), đèn giao thông và phụ kiện trang trí khác (nhà, cây xanh…).
 
2.  Vật liệu
- Một tấm phóoc làm giá đỡ.
-Một tấm xốp làm nền.
- Các thảm cỏ, chậu hoa.
- Một số tấm gỗ nhỏ để làm mô hình nhà ở.
- Tấm xốp nhỏ để làm mô hình nhà tầng và biển báo giao thông.
- Một số đồ chơi như xe đạp, xe ô tô để làm phương tiện giao thông.
 
         
3.  Quy trình làm
Mô hình giao thông đường bộ

Bước 1: Cắt ghép làm các chi tiết
- Cắt tấm phóoc và tấm xốp có kích thước 1 x 1,5 m
- Làm nền đường: Sử dùng màu bút vẽ để làm nền đường, dải phân cách để làm ngã tư.
- Cắt ghép các vật liệu xốp, gỗ để làm mô hình nhà tầng, khu vui chơi, giải trí, nhà ở...
- Cắt ,dán làm biển báo giao thông
- Cắt ghép làm các chậu hoa cây cảnh.

Bước 2: Lắp các mô hình.
- Ghép tấm xốp vào tấm phóoc để làm nền.
- Quét màu nền đường và dải phân cách làm ngã tư.
- Ghép các thảm cỏ, chậu hoa, cây cảnh, đèn tín hiệu giao thông, mô hình nhà ở, nhà tầng, khu vui chơi, mô hình các phương tiện giao thông để dạy phù hợp với từng bài.

4.  Ứng dụng
Trong quá trình dạy học
- Đối với dạy An toàn giao thông từ khối 1 đến khối 5, giáo viên tổ chức lớp học theo hình chữ U; học sinh được quan sát, thực hành trên mô hình. Học sinh thấy được tác dụng của việc tham gia đúng luật giao thông đường bộ và ý thức tham gia giao thông trên đường đi học.

- Bài An toàn khi đi xe đạp lớp 3: Thông qua mô hình dạy học ,học sinh được thực hành kĩ năng đi xe đạp khi tham gia giao thông (trên mô hình)

- Bài Cuộc sống xung quanh (lớp 1, 2) học sinh thấy được cuộc sống xung quanh ở đô thị
- Sử dụng được trong bài:  tỉnh, thành phố nơi bạn đang sống.

Thông qua mô hình học sinh thấy được cảnh nhộn nhịp và các hoạt động con người cũng như hình ảnh ở tỉnh và thành phố.
- Mô hình dạy học An toàn giao thông giúp học sinh được quan sát trực tiếp, được thực hành khi tham gia giao thông học sinh hứng thú học tập, tiết học sinh động, hiệu quả, khắc sâu được nội dung kiến thức của bài học tới học sinh.
 
                                               Biên tập: Phòng Giáo dục Tiểu học.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,041
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm983
  • Hôm nay219,071
  • Tháng hiện tại1,530,057
  • Tổng lượt truy cập91,968,489
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi