banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN- Thẩm định 02 trường mầm non huyện Tuần Giáo đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

Thứ năm - 02/03/2017 02:36
Dienbien.edu.vn - Từ ngày 22 đến ngày 25/2/2017 tại huyện Tuần Giáo, đoàn thẩm định trường chuẩn quốc gia của tỉnh đã tiến hành thẩm định trường mầm non Sơn Ca và mầm non Hoa Ban theo đề nghị thẩm định trường chuẩn quốc gia mức độ 1.
Xã Quài Nưa có hai trường mầm non là Mầm non Sơn Ca và Mầm non Quài Nưa. Trường Mầm non Sơn Ca đặt ở bản Chăn, xã Quài Nưa là nơi tập trung đông dân cư. Trường có trung tâm và 02 điểm trường, được xây dựng kiên cố với đầy đủ các phòng học và phòng chức năng. Địa điểm trường và điểm trường thuận lợi cho việc đưa đón trẻ nên thu hút khá đông trẻ đến lớp. Tỷ lệ huy động trẻ ra lớp năm học 2016-2017 đạt 23,4% đối với trẻ nhà trẻ và 100% đối với trẻ mẫu giáo 3 đến 5 tuổi.


Đoàn thẩm định làm việc tại trường mầm non Sơ Ca huyện Tuần Giáo

 
Năm học này nhà trường có tổng số 168 trẻ, trong đó nhà trẻ có 32 cháu, mẫu giáo có 136 cháu, được phân chia thành 7 nhóm lớp. Nhà trường đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động phụ huynh đóng góp tổ chức cho 100% số trẻ ăn bán trú tại trường. Nhà trường có các biện pháp đảm bảo sức khoẻ cho trẻ như: Xây dựng khẩu phần ăn hợp lý, tuyên truyền, phối hợp với phụ huynh trong việc chăm sóc, giáo dục con theo khoa học, tổ chức tốt công tác vệ sinh cá nhân, khám sức khỏe định kì cho trẻ,… Với việc chăm sóc tốt và chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng nên số trẻ phát triển bình thường về cân nặng và chiều cao đạt 95% trở lên, số trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thể thấp còi dưới 5%; 100% trẻ được đảm bảo an toàn trong trường mầm non. Cùng với công tác chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ, nhà trường đẩy mạnh đổi mới hoạt động giáo dục, nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo quan điểm giáo dục toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm, thường xuyên đưa các nội dung giáo dục văn hóa truyền thống thông qua các trò chơi dân gian, làn điệu dân ca vào việc tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ theo từng chủ đề; sự phát triển của trẻ đánh giá theo 5 lĩnh vực phát triển đều đạt trên 92%.


Các cháu tại điểm trường Bản Lói, trường Mầm non Hoa Ban, xã Quài Tở

 
Trường mầm non Hoa Ban có trung tâm trường đặt ở bản Lạ, xã Quài Tở và hai điểm trường là điểm trường Hua Ca và điểm Bản Lói. Bước chân vào trường, ta cảm nhận ngay được không khí rất trong lành với cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, vườn cây của bé rực rỡ màu sắc, hoa lá trong trường tốt tươi, vườn rau quanh năm xanh tốt, thể hiện bàn tay cần cù và óc sáng tạo của các cô giáo nơi đây. Đặc biệt nhà trường rất chú trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Nội dung sinh hoạt chuyên môn được đổi mới, đi sâu vào giải quyết những khó khăn vướng mắc của giáo viên trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non. Nhà trường có 13 giáo viên, trong đó 12/13 giáo viên có trình độ đào tạo trên chuẩn. Chất lượng các lĩnh vực phát triển của trẻ đều đạt trên 93% trở lên. Nhà trường thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục, vận động cha mẹ trẻ và người dân địa phương tham gia hàng trăm ngày công lao động san lấp mặt bằng, làm vườn, trồng hoa và vườn rau của nhà trường. Nhà trường giao cho đoàn thanh niên trồng, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh và tổ dinh dưỡng chăm sóc vườn rau của bé để trẻ được quan sát học tập. 100% các lớp đều xây dựng môi trường giáo dục xanh - sạch - đẹp, an toàn và thân thiện.


Ông Mùa Va Hồ - Phó Chủ tịch UBND huyện Tuần Giáo phát biểu tại buổi tổng kết thẩm định trường mầm non Hoa Ban

 
Sự cố gắng của các nhà trường đã được Đoàn thẩm định ghi nhận, đồng thời Đoàn cũng chỉ ra những hạn chế cần khắc phục và tư vấn cho các nhà trường một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chuẩn. Phát biểu tại buổi tổng kết công tác thẩm định tại hai trường mầm non Sơn Ca và Hoa Ban, đồng chí Nguyễn Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo- Trưởng đoàn thẩm định đã chúc mừng kết quả mà hai trường mầm non đạt được đồng thời nhấn mạnh vai trò của nhà trường, của Hội cha mẹ học sinh, của xã, của Phòng Giáo dục và Đào tạo, của huyện trong việc xây dựng và nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.

Với sự quyết tâm cao của các nhà trường, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự giúp đỡ của các tổ chức xã hội và cộng đồng, công tác xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia tại huyện Tuần Giáo tiếp tục khẳng định được chất lượng, các trường được thẩm định lại đợt này đã duy trì tốt các tiêu chuẩn của trường mầm non đạt Chuẩn quốc gia, là địa chỉ tin cậy để gửi gắm các cháu trong độ tuổi mầm non của các bậc cha mẹ huyện Tuần Giáo./.

Tác giả: Nguyễn Thị Huệ - Chuyên viên Phòng Giáo dục Mầm non

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập188
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay75,968
  • Tháng hiện tại3,426,988
  • Tổng lượt truy cập74,136,368
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi