banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN – Huyện Mường Chà tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thực hiện mục tiêu Phổ cập giáo dục giai đoạn 2010 - 2015, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ Phổ cập giáo dục giai đoạn 2016 - 2020

Thứ ba - 22/03/2016 23:41
dienbien.edu.vn - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Điện Biên, sáng ngày 22/3/2016, Ủy ban nhân dân huyện Mường Chà đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thực hiện mục tiêu Phổ cập giáo dục giai đoạn 2010 - 2015, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ Phổ cập giáo dục giai đoạn 2016 - 2020.
Tới dự Hội nghị có đồng chí Từ Bá Minh - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Trang A Lử - Phó chủ tịch UBND huyện, trưởng ban chỉ đạo phổ cập giáo dục huyện; các đồng chí đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân huyện; các cơ quan, ban ngành thành viên Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục huyện; đại diện Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục cấp xã; lãnh đạo và chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác phổ cập giáo dục của các nhà trường. Về phía Sở Giáo dục và Đào tạo có đồng chí Lò Thị Thời - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng đại biểu các phòng chuyên môn nghiệp vụ Sở Giáo dục và Đào tạo.
Ảnh 1. Văn nghệ chào mừng Hội nghị
 
Tại Hội nghị, Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục huyện đã thông qua báo cáo tổng kết công tác thực hiện mục tiêu Phổ cập giáo dục giai đoạn 2010 - 2015, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ Phổ cập giáo dục giai đoạn 2016 - 2020. Báo cáo đã đánh giá cụ thể, có số liệu so sánh sự phát triển mạng lưới trường lớp, huy động học sinh ra lớp, cơ sở vật chất và kinh phí, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên các cấp học từ năm 2010 đến năm 2015, đồng thời xây dựng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ Phổ cập giáo dục giai đoạn 2016 - 2020 với chỉ tiêu và các giải pháp khá cụ thể.

Là một huyện miền núi, biên giới còn nhiều khó khăn của tỉnh, với 11 xã và 01 thị trấn, tỉ lệ hộ nghèo chiếm 47,27% (theo tiêu chí cũ) nhưng trong thời gian qua, huyện Mường Chà đã có rất nhiều cố gắng trong việc mở rộng quy mô trường lớp, xây dựng phòng học theo hướng kiên cố hóa, đầu tư mua sắm thiết bị dạy học, huy động tối đa số học sinh trong độ tuổi ra lớp, nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng dạy và học… Hiện nay huyện duy trì đảm bảo kết quả đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, phổ cập giáo dục trung học cơ sở, phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 2.

Hội nghị cũng được nghe 04 tham luận của UBND xã Hừa Ngài, trường THCS Thị trấn, trường tiểu học Nậm Nèn, trường mầm non số 2 Na Sang về các giải pháp giữ vững và nâng cao chất lượng đạt được của các tiêu chí đạt chuẩn phổ cập giáo dục các cấp học.
Ảnh 2. Đồng chí Lò Thị Thời - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lò Thị Thời - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo ghi nhận những kết quả trong công tác phổ cập giáo dục các cấp học mà huyện Mường Chà đã đạt được trong giai đoạn 2010-2015, chỉ ra một số tồn tại hạn chế, đồng thời nhấn mạnh.

Để đạt được mục tiêu Phổ cập giáo dục giai đoạn 2016 - 2020, cần có sự vào cuộc, nỗ lực rất lớn của các cấp, các ngành và mọi người dân. Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục huyện cần chủ động xây dựng kế hoạch cho giai đoạn và chi tiết từng năm; phát huy vai trò của từng thành viên Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục các cấp; các địa phương rà soát, tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng các điều kiện, tiêu chuẩn trong giai đoạn tiếp theo như: phòng học, trang thiết bị dạy học, sắp xếp bố trí đội ngũ giáo viên, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục học sinh; bố trí sử dụng nguồn ngân sách hợp lý, huy động các nguồn xã hội hóa giáo dục,...

Tại hội nghị, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 19 tập thể và 100 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác phổ cập giáo dục giai đoạn 2010-2015.
Ảnh 3. UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể
 
Tin tưởng rằng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể, sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân các dân tộc toàn huyện, công tác phổ cập giáo dục các cấp học của huyện Mường Chà sẽ đạt được mục tiêu đề ra, góp phần vào sự phát triển bền vững của giáo dục tỉnh nhà./.

Tác giả: Trần Thị Tố Uyên - Phòng Giáo dục mầm non

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập222
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay46,800
  • Tháng hiện tại3,514,390
  • Tổng lượt truy cập74,223,770
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi