banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTH - Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ tổ chức giao lưu Olympic Toán Tuổi thơ cấp thành phố năm học 2016-2017

Thứ hai - 29/05/2017 20:12
Ngày 20/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức giao lưu Olympic Toán Tuổi thơ cấp thành phố năm học 2016-2017. Tới dự buổi giao lưu có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố; Ban giám hiệu, giáo viên, học sinh các trường tiểu học trên địa bàn thành phố; phóng viên Đài Phát thanh – Truyền hình thành phố; các bậc phụ huynh cùng toàn thể 24 đội, 144 thí sinh thuộc 9 trường tiểu học trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.
Với mục đích tạo dựng một sân chơi trí tuệ, nơi các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ được giao lưu, học hỏi, chia sẻ về bộ môn Toán học; góp phần đổi mới công tác quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh trong các nhà trường. Đồng thời phát hiện những học sinh ở hai khối lớp 4 và lớp 5 có tiềm năng về môn Toán từ các trường Tiểu học trên toàn thành phố, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã tổ chức giao lưu Olympic Toán Tuổi thơ cấp thành phố năm học 2016-2017. Nội dung giao lưu Olympic tuổi thơ bao gồm 2 phần: Phần thi tiếp sức đồng đội được tổ chức tại sân trường, các đội thực hiện thi cùng một thời điểm. Mỗi đội được phát một lá cờ nhỏ. Thí sinh của các đội ngồi thành hàng dọc theo thứ tự từ 01 đến 06. Thí sinh của mỗi đội lần lượt giải 01 trong 06 câu trắc nghiệm trong bộ đề (chỉ ghi đáp số), mỗi thí sinh được lựa chọn 01 câu để giải. Khi có hiệu lệnh 3 tiếng trống, các thí sinh ổn định vị trí, đội trưởng lên kiểm tra bì đề đã được ban tổ chức niêm phong; khi có hiệu lệnh 1 tiếng trống báo hiệu bắt đầu làm bài  thì thí sinh số 01 cầm lá cờ của đội lên bàn Ban giám khảo lựa chọn và làm 01 câu cho phần thi của mình. Khi thí sinh số 01 giải xong, nộp bài cho giám khảo khẩn trương cầm lá cờ trở về đội trao nhanh cho thí sinh số 02 đang chờ sẵn ở đầu hàng, lúc này thí sinh thứ 02 mới có quyền tiếp sức đồng đội. Cứ như thế cho đến thí sinh thứ 06.

 Nếu thí sinh không làm được bài thì có thể trở về trao cờ cho đồng đội lên giải bài tiếp (các thí sinh lên giải sau không được làm lại bài thí sinh lên trước đã giải) Thời gian dành cho mỗi đội là 30 phút trên tổng số 6 câu hỏi. Thí sinh cuối cùng lên thực hiện bài thi xong sẽ phất cờ báo hiệu hoàn thành bài thi của đội. Ban giám khảo sẽ chọn ra 03 đội của mỗi khối lớp làm nhanh nhất được cộng thêm điểm thưởng. Mỗi câu giải đúng được 2 điểm. Trong ba đội hoàn thành bài thi sớm nhất, đội nào có ít nhất 1/3 số thí sinh có bài giải đúng thì đội đó được cộng thêm 1 điểm thưởng. Tổng số điểm nhiều nhất cho 1 đội đạt được là 13 điểm.

Được trang bị kiến thức chắc chắn cùng với sự tự tin và nỗ lực cao của các thí sinh để chinh phục tri thức toán học, nhiều đội đã hoàn thành rất tốt bài thi của đội mình và đạt điểm tuyệt đối như: Đội 13, lớp 4 – Tiểu học Hà Nội Điện Biên Phủ;  Đội 22, lớp 4 – Tiểu học Hà Nội Điện Biên Phủ;  Đội 20, lớp 4 – Tiểu học Thanh Minh với 100% các thí sinh dự thi là người dân tộc, lại đến từ một ngôi trường dự án VNEN thuộc vùng ngoài thành phố còn nhiều khó khăn, song các em cũng đã khẳng định được vốn kiến thức của bản thân mỗi cá nhân để đồng đội đạt giải Khuyến khích, vượt qua nhiều đội dự thi của các trường trong thành phố. Trong quá trình thực hiện phần thi này các em còn nhận được sự cổ vũ, động viên khích lệ kịp thời của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và hơn 100 bạn cổ động viên của trường Tiểu học Hà Nội Điện Biên Phủ.

Phần thi cá nhân được thực hiện trong các phòng thi. Có 06 phòng thi, 03 phòng thi khối lớp 4, 03 phòng thi khối lớp 5. Mỗi thí sinh thực hiện làm một bài thi gồm 16 câu, trong đó có 15 câu trắc nghiệm khách quan và 01 câu tự luận, thời gian làm bài là 45 phút. Mỗi câu trắc nghiệm giải đúng được 5 điểm. Câu tự luận được 25 điểm. Điểm tối đa toàn bài tính 100 điểm (không chấm điểm thập phân). Ở phần thi này các thí sinh đã thực sự khẳng định được vốn kiến thức toán học của bản thân mình, có 02 thí sinh đạt điểm tuyệt đối 100/100 điểm đó là em Đỗ Trung Kiên – lớp 4A4 và em Đỗ Quang Minh – lớp 4A6 trường Tiểu học Hà Nội Điện Biên Phủ.

Với thành tích đạt được của các cá nhân và các đội, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ đã quyết định công nhận và trao thưởng: Giải đồng đội: trao 14 giải cho 14 đội (mỗi khối 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 04 giải khuyến khích.Giải cá nhân: trao 78 giải (04 giải nhất, 12 giải nhì, 13 giải ba và 49 giải khuyến khích.

Olympic Toán Tuổi thơ cấp thành phố năm học 2016-2017 đã mang đến cho các em học sinh niềm vui và sự say mê Toán học, thôi thúc các em có tinh thần, thái độ và ý thức học tập tích cực. Các em đã thực sự vui mừng trước những thành tích mà cá nhân và đồng đội đã đạt được, khẳng định thành quả của cả một năm học miệt mài rèn luyện. Thầy cô, bạn bè và đặc biệt là các bậc phụ huynh đã rất quan tâm đến cuộc giao lưu tri thức này. Các bậc phụ huynh đã đến cổ vũ, được tận mắt chứng kiến con em mình chinh phục đỉnh cao tri thức và không dấu nổi những cảm xúc vui mừng, tự hào trước những thành tích học tập của con em mình. Olympic Toán Tuổi thơ năm học 2016 - 2017 đã thực sự trở thành một ngày hội kiến thức, một sân chơi trí tuệ, bổ ích, nhen lên niềm đam mê môn Toán học của các em học sinh, từ đó là điểm tựa cho nhiều học sinh vươn lên đạt được thành tích cao trong các kì thi cấp tỉnh, cấp quốc gia.

 Khép lại Olympic Toán Tuổi thơ cấp thành phố năm học 2016-2017 đã để lại trong lòng khán giả, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh niềm vui và sự tự hào về chất lượng giáo dục của thành phố và hứa hẹn nhiều thành quả tốt đẹp ở cuộc giao lưu những năm học tiếp theo./.

Một số hình ảnh tại cuộc giao lưu:


Quang cảnh Khai mạc Olympic Toán Tuổi thơ



Đồng chí Vũ Minh Trung – Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ phát biểu khai mạc



Phần  thi đồng đội của các thí sinh



Thí sinh làm bài thi



Thí sinh phát biểu



Trao thưởng hai giải đồng đội



Trao thưởng cá nhân đạt giải cao



Trường Tiểu học Hà Nội Điện Biên Phủ nhận giải Nhất đồng đội lớp 4 và lớp 5
 
 

Tác giả: Hoàng Bích Huệ – CBCM phòng GDĐT thành phố ĐBP

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập355
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm283
  • Hôm nay36,992
  • Tháng hiện tại1,248,749
  • Tổng lượt truy cập70,538,639
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi