banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - Trường mầm non xã Thanh Xương, huyện Điện Biên tổng kết năm học và đón bằng công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2

Thứ sáu - 26/05/2017 05:56
Dienbien.edu.vn - Trong không khí vui tươi phấn khởi của những ngày cuối tháng 5 lịch sử, sáng ngày 26/5/2017 trường Mầm non Xã Thanh Xương - huyện Điện Biên long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học 2016-2017 và đón nhận bằng công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Tới dự có ông Trần Ngọc Hùng - Phó chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; ông Nguyễn Hữu Khởi - Phó Bí thư huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện; Trưởng phòng Giáo dục mầm non- Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện các ban ngành đoàn thể huyện, xã Thanh Xương cùng toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, các bậc phụ huynh và các cháu học sinh trường Mầm non Xã Thanh Xương đã tham dự sự kiện quan trọng này.
Ảnh 1. ông Nguyễn Hữu Khởi - Chủ tịch UBND huyện trao Bằng công nhận
trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho trường mầm non xã Thanh Xương

 
Trường mầm non xã Thanh Xương được thành lập từ năm 1996, trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm, đầu tư của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, sự cố gắng nỗ lực không ngừng của các nhà giáo, nhà trường ngày càng phát triển và gặt hái nhiều thành công trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Trường có 01 Chi bộ Đảng với 17 đảng viên, nhiều năm liên tục đạt chi bộ trong sạch vững mạnh; Tổ chức Công đoàn với 37 đoàn viên, 1 Chi đoàn thanh niên với 11 đoàn viên thanh niên; Công Đoàn, Chi đoàn thanh niên luôn đạt vững mạnh. Ban giám hiệu nhà trường đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng, có trình độ đào tạo trên chuẩn, có trình độ Trung cấp lý luận chính trị.

 Nhà trường có đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng với 100% cán bộ, giáo viên có trình độ trên chuẩn; 80 % giáo viên đạt giáo viên giỏi các cấp.

Năm học này, nhà trường có 17 lớp 426 trẻ; 100% số lớp, số trẻ được tổ chức bán trú, trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần. Trẻ được khám sức khỏe định kỳ, được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng theo quy định. Tỷ lệ trẻ đi học chuyên đạt trên 98%; tỷ lệ trẻ phát triển bình thường về chiều cao và cân nặng đạt 96%, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng cân nặng và chiều cao còn 4%; chất lượng giáo dục 5 lĩnh vực của trẻ đạt 97 % trở lên.
Ảnh 2. Đại biểu Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa chúc mừng nhà trường
 
  Trong những năm qua, nhà trường luôn tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, phòng Giáo dục và Đào tạo cùng sự giúp đỡ của Ban đại diện cha mẹ học sinh, xã hội và cộng đồng trong công tác xây dựng cơ sở vật chất. Đến nay nhà trường đã có một ngôi trường khang trang với 01 khu trung tâm và 04 điểm trường, tổng số 17 phòng học; các phòng học thoáng mát sạch sẽ, được trang trí thay đổi theo chủ đề thu hút trẻ tham gia tích cực học tập. Trường có đủ các phòng chức năng như: Phòng hoạt động âm nhạc, phòng Kidsmart, Hội trường, Văn phòng, phòng làm việc của Ban giám hiệu, phòng dành cho nhân viên… Cảnh quan trường lớp xanh, sạch, đẹp, phù hợp với giáo dục mầm non.

Qua quá trình phấn đấu liên tục trong các năm học, đến tháng 01 năm 2017 trường mầm non xã Thanh Xương vinh dự được UBND tỉnh công nhận trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.
Ảnh 3. Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với nhà trường
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Khởi - Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những thành tích nhà trường đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tiếp tục phát huy tính sáng tạo, đổi mới nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Chính quyền địa phương, Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục quan tâm các điều kiện về cơ sở vật chất tại các điểm trường, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ học tập, sinh hoạt. Cha mẹ trẻ và cộng đồng tiếp tục quan tâm giúp đỡ, góp phần cùng nhà trường xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, giữ vững và phát huy danh hiệu cao quý  trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2./.

Tác giả: Trần Thị Tố Uyên- Phòng Giáo dục mầm non

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,121
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm2,067
  • Hôm nay400,183
  • Tháng hiện tại2,289,309
  • Tổng lượt truy cập72,998,689
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi