banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KHTC- Một số nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục Điện Biên trước, trong và sau thời gian hè 2017

Thứ năm - 25/05/2017 04:33
Dienbien.edu.vn: Ngày 19/5/2017, Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành Công văn số 957/SGDĐT-KHTC chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ, trước, trong và sau thời gian hè 2017 về công tác chuyên môn, cơ sở vật chất, thiết bị trường học và một số nội dung khác.
Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện đầy đủ nội dung chương trình dạy học và các hoạt động giáo dục theo Kế hoạch thời gian năm học và quy định của Bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo. Tổ chức quản lý chặt chẽ học sinh trong thời gian cuối năm học; chỉ đạo giáo viên tiếp tục lên lớp củng cố, bổ sung kiến thức và hướng dẫn học sinh ôn tập; tuyệt đối tránh tình trạng sau khi kết thúc chương trình học sinh vẫn đến trường nhưng không tham gia học tập và không được biết kết quả học tập trước khi nghỉ hè.


Thầy và trò
 trường THPT Trần Can, Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên

Thực hiện hiệu quả các hoạt động ôn thi và chuẩn bị thi, tổ chức thi THPT quốc gia năm 2017. Các phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức xét công nhận học sinh tốt nghiệp THCS theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo; cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp và trả hồ sơ cho học sinh tốt nghiệp trước ngày 25/5/2017. Thực hiện ôn thi tuyển sinh vào lớp 10, dạy thêm, học thêm trong hè; tổ chức ôn tập và thi lại cho học sinh diện thi lại xong trước ngày 15/6/2017; tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh việc dạy thêm, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng dạy thêm tràn lan. Thực hiện đồng bộ các giải pháp huy động dân số trong độ tuổi đến trường và tổ chức tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2017-2018 theo quy định.

Căn cứ vào điều kiện cụ thể, Hiệu trưởng nhà trường nghiên cứu việc tổ chức phong trào “Khi tôi 18”, Lễ tri ân - Trưởng thành đối với học sinh lớp cuối cấp đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả, mang tính giáo dục cao và có sự đồng thuận của cha mẹ học sinh; khuyến khích các hình thức tổ chức sáng tạo. Việc ghi hình, chụp ảnh lập kỷ yếu (nếu có) của học sinh, đặc biệt là học sinh cuối cấp cần định hướng về nội dung, tránh lạm dụng đóng tiền nhiều gây lãng phí, không phù hợp với thuần phong mỹ tục; không đi quá xa, không đi những nơi không an toàn; có sự hướng dẫn, giám sát của giáo viên và cha mẹ học sinh.


Tiết mục văn nghệ của học sinh trường THPT Thành phố trong Lễ Tri ân và Trưởng thành – Khi Tôi 18

 
Tổ chức kiểm kê, đánh giá hiện trạng cơ sở vật chất, thiết bị trường học và xây dựng phương án khai thác, bảo quản, tổ chức cải tạo, sửa chữa, bảo dưỡng trong thời gian nghỉ hè. Phân công Lãnh đạo và bảo vệ thường trực tại đơn vị; định kỳ tổ chức kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đã được đầu tư; thực hiện tốt công tác phòng chống cháy, nổ; phòng chống trộm cắp; phòng chống thiên tai. Xây dựng kế hoạch cho học sinh lao động trong thời gian nghỉ hè để xây dựng, tôn tạo cảnh quan, môi trường trong trường học. Mở cổng trường và tạo điều kiện cho cấp ủy, chính quyền địa phương, học sinh và nhân dân sử dụng để tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, sinh hoạt hè, vui chơi, giải trí dưới sự quản lý của nhà trường.


P
hân loại sách giáo khoa của học sinh khóa trước tặng học sinh khóa sau tại trường THCS Thanh Xương
 
Phát động phong trào quyên góp, quyên tặng sách giáo khoa. Tổ chức lễ quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa trước khi học sinh nghỉ học và ngay sau khi tập trung học sinh vào học năm học mới; kêu gọi các doanh nghiệp, các trường chuyên nghiệp, các trường vùng thuận lợi tài trợ sách giáo khoa, sách tham khảo; thu hồi về thư viện toàn bộ sách giáo khoa đã cho cán bộ, giáo viên và học sinh mượn trong năm học. Tuyên truyền, phổ biến tới cha, mẹ học sinh và cộng đồng các chế độ, chính sách quy định đối với học sinh để nâng cao hiểu biết và phối hợp với nhà trường.

Tăng cường tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động hè cho thanh, thiếu niên và nhi đồng trong dịp nghỉ hè 2017./.

Tác giả: Đặng Việt Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập291
  • Máy chủ tìm kiếm106
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay35,603
  • Tháng hiện tại1,247,360
  • Tổng lượt truy cập70,537,250
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi