banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

HKH - Hội Khuyến học tỉnh hỗ trợ 28 triệu đồng cho trường THCS Trung Thu huyện Tủa Chùa cải thiện điều kiện nước sinh hoạt

Thứ sáu - 19/05/2017 03:15
Dienbien.edu.vn - Trường Phổ thông dân tộc bán trú trung học cơ sở (PTDTBT THCS) Trung Thu, huyện Tủa Chùa thuộc địa bàn xã vùng sâu, vùng xa, vùng cao của huyện. Nơi đây có rất nhiều khó khăn về nguồn nước phục vụ cho sản xuất, đời sống sinh hoạt của nhân dân cũng như đời sống sinh hoạt hàng ngày của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường.

Nhân viên cấp dưỡng của trường PTDTBT THCS Trung Thu đi lấy nước phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày của học sinh bán trú.

Tình trạng khan hiếm, thiếu nước hàng năm trên địa bàn thường diễn ra từ tháng 12 năm trước đến tháng 4 năm sau. Nhà trường đã tích cực để khắc phục vấn đề nước sinh hoạt như: Giáo viên, học sinh, nhân viên hàng ngày đã dùng can nhựa để thay nhau vận chuyển nước từ mó nước về nhà trường (khoảng cách 2 km); dùng hệ thống téc, bể, can để chứa nước phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày cho 27 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 238 học sinh đang ở bán trú.


Học sinh trường PTDTBT THCS Trung Thu chuyển nước vào téc nước do Hội Khuyến học tỉnh hỗ trợ đầu tư

 
Nhằm chia sẻ khó khăn cùng nhà trường, Hội Khuyến học tỉnh vừa hỗ trợ 28 triệu đồng để mua 4 téc dự trữ nước (mỗi téc có dung tích 3.000 lít). Nguồn vốn do Hội Khuyến học tỉnh hỗ trợ 8 triệu đồng và tài trợ của tổ chức MINORS 20 triệu đồng.

Hội Khuyến học tỉnh coi đây là một chương trình hỗ trợ để cải thiện điều kiện vệ sinh và điều kiện sinh hoạt cho thày và trò của trường PTDTBT THCS Trung Thu. Chương trình được đưa vào thực hiện từ cuối tháng 4 năm 2017 đã góp phần giảm bớt khó khăn về nước sinh hoạt cho thày và trò nhà trường, tạo điều kiện để thầy yên tâm công tác, trò yên tâm học tập, gắn bó với trường lớp./.

Tác giả: Ngọc Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,063
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm2,027
  • Hôm nay425,486
  • Tháng hiện tại2,893,981
  • Tổng lượt truy cập73,603,361
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi