banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP. Rộn ràng Lễ hội hoa Ban

Thứ năm - 03/03/2016 02:18
Hoa ban, loài hoa trắng biểu tượng cho vùng đất Tây bắc, đặc trưng cho mảnh đất Điện Biên. Lên Điện Biên mùa này, ai cũng đều say mê sắc hoa, say lòng những nét mỏng manh, yêu kiều và quyến rũ của hoa Ban. Những tháng đầu xuân, dọc khắp núi rừng, từ khắp các con đường dẫn vào thành phố Điện Biên Phủ, tới những dãy phố tấp nập, những cây Ban đang độ ươm nụ ươm hoa, chuẩn bị khoe sắc. Khi ánh nắng của mùa xuân ấm áp chiếu rọi, là lúc hoa Ban khoe sắc tô điểm thành phố và núi rừng Tây Bắc.

 
Lễ hội Hoa Ban năm 2016 diễn ra từ 13 - 15/3 tại thành phố Điện Biên Phủ. Tới đây, du khách không chỉ có cơ hội thưởng lãm loài hoa đặc trưng của miền Tây Bắc, mà còn có thể tham gia vào nhiều hoạt động sôi nổi và hấp dẫn nhằm giới thiệu, quảng bá văn hóa và ẩm thực của các đồng bào dân tộc nơi đây như: Tham dự lễ công bố Quy hoạch tổng thể Khu du lịch quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang và thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc "Về miền hoa Ban" trong chương trình khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2016 diễn ra vào 20 giờ ngày 13/3/2016 tại Quảng trường 7/5 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam.


 (Hình ảnh Khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2015)

 
Về với Lễ hội Hoa Ban, du khách có thể đắm mình qua những điệu múa và nét đẹp vùng cao trong triển lãm ảnh đẹp về Tây Bắc, múa xòe, ném còn, triển lãm văn hóa truyền thống một số dân tộc thiểu số của tỉnh; hòa mình với cuộc thi và giới thiệu ẩm thực với chủ đề "Hương sắc Điện Biên", "liên hoan trình diễn một số điệu múa truyền thống", "diễu hành văn hóa đường phố"... đặc biệt Lễ hội Hoa Ban năm nay có sự tham gia của các tỉnh phía Bắc nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và tỉnh Nan - Vương quốc Thái Lan, hứa hẹn Lễ hội Hoa Ban năm nay sẽ để lại ấn tượng sâu sắc đối với nhân dân các dân tộc, du khách trong nước và quốc tế. Từ đó, tạo tiền đề để xây dựng thương hiệu du lịch đặc trưng của tỉnh và từng bước đưa Điện Biên trở thành khu du lịch trọng điểm quốc gia trong tương lai.

Nguồn tin: Sở Giáo dục và Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập159
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay53,024
  • Tháng hiện tại59,226
  • Tổng lượt truy cập74,394,426
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi