banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CĐN-Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổng kết năm học 2016 - 2017

Thứ hai - 31/07/2017 23:24
Sáng 26/7, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã khai mạc Hội nghị Tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2016 - 2017 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2017 - 2018.
Tới dự Hội nghị có đ/c Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; đ/c Trịnh Xuân Hiếu - Ủy viên Thường trực Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Đại diện Lãnh đạo Văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, các đồng chí Phó Chủ tịch, lãnh đạo các Ban của cơ quan Công đoàn Giáo dục Việt Nam; Đại diện Công đoàn Giáo dục các tỉnh, thành phố, Công đoàn các trường đại học, Công đoàn các đơn vị trực thuộc CĐGD Việt Nam.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Minh Đức - Chủ tịch CĐGD Việt Nam nhấn mạnh những kết quả đạt được trong năm học vừa qua, Công đoàn Giáo dục Việt Nam (CĐGD VN) tiếp tục nhận được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, Công đoàn cấp trên, sự phối hợp chặt chẽ của chuyên môn. Hoạt động của các cấp công đoàn đổi mới theo phương châm hướng về cơ sở, tăng cường đổi mới hoạt động đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNG, NLĐ) từng bước được nâng lên. Đội ngũ CBNG, NLĐ trong ngành yên tâm công tác, phấn khởi, tin tưởng chủ động tham gia vào quá trình đổi mới; giữ vững kỉ cương, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, luôn thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những chủ trương đổi mới của ngành.

Điều này thể hiện rõ như, năm học vừa qua, CĐGD Việt Nam đã huy động các nguồn tài trợ hỗ trợ với kinh phí hơn 3 tỷ đồng, cùng nhiều quà tặng, vật dụng có giá trị phục vụ cho cuộc sống và sinh hoạt của nhà giáo.
 
1
Đ/c Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao tặng sổ vàng Liệt sĩ nhà giáo cho đại diện của Bộ GD&ĐT
 
Hướng về kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, CĐGD Việt Nam đã đóng góp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” 50 triệu đồng, rà soát danh sách Liệt sĩ nhà giáo, in thành sách gửi các đơn vị và trao tặng cho Bộ GD&ĐT để lưu giữ lại Phòng truyền thống giáo dục của ngành.

CĐGD Việt Nam tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình “quyên góp xây nhà công vụ, giúp đỡ nhà giáo, người lao động ở vùng điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn”. CĐGD tỉnh, thành phố đã hỗ trợ tại địa bàn gần 95 tỷ đồng, nhận hỗ trợ từ địa phương khác trên 47 tỷ đồng và các nguồn hỗ trợ khác khoảng 33 tỷ đồng; xây dựng 1.476 nhà công vụ cho GV…

Về phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, CĐGD Việt Nam tiếp tục thực hiện sâu rộng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; Cuộc vận động “Dân chủ, kỉ cương, tình thương, trách nhiệm”…tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp, đạo đức nhà giáo; tăng cường kỷ cương nề nếp lao động, dân chủ cơ sở đối với mỗi cơ sở giáo dục, nhà trường và mỗi cán bộ, nhà giáo, NLĐ…

Bên cạnh đó công tác nữ công, công tác đối ngoại, kiểm tra công đoàn, công tác tài chính đều có những kết quả tốt.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đánh giá cao sự đổi mới trong công tác chỉ đạo và hoạt động của CĐGD các cấp; đặc biệt đã tập trung chỉ đạo đổi mới, có chiều sâu các phong trào thi đua yêu nước, trong đó phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” được triển khai cụ thể, có điểm nhấn; vận động hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng khó khăn, giúp đỡ nhà giáo, người lao động tiếp tục đổi mới, có hiệu quả. CĐGD các cấp hưởng ứng “Năm vì lợi ích đoàn viên” đã có nhiều hoạt động thiết thực, ký kết được với doanh nghiệp để ưu đãi cho CBNG, NLĐ, đóng góp quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2016 - 2017; đồng thời chỉ rõ những nhiệm vụ Công đoàn Giáo dục các cấp cần tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.
2
 Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam
phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 
Tại hội nghị tổng kết, Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua, trong đó Công đoàn Giáo dục tỉnh Điện Biên được tặng 4 bằng khen.

Tổng kết hội nghị, đồng chí Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm hoạt động công đoàn năm học mới, đề nghị công đoàn giáo dục các cấp tập trung triển khai hiệu quả các chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam, tiếp tục phối hợp triển khai Kế hoạch hành động của ngành Giáo dục thực hiện Chương trình hành động về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, nâng cao vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, nhà giáo và người lao động, xây dựng tập thể đoàn kết, tổ chức công đoàn, cơ quan, đơn vị, trường học vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2017-2018./.

Tác giả: Phạm Thị Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập245
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm202
  • Hôm nay46,037
  • Tháng hiện tại1,198,928
  • Tổng lượt truy cập70,488,818
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi