banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tin TCCB. Tin vắn tuần 4 tháng 7

Thứ ba - 01/08/2017 03:22
Dâng hương tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sỹ 27/7; làm việc với Đoàn kiểm tra công tác tổ chức cán bộ năm 2017 của Sở Nội vụ, thẩm định quy mô số lớp, số học sinh và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở năm học 2017-2018... là những hoạt động chính diễn ra trong tuần qua.
Thực hiện Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tăng cường tổ chức thanh tra, kiểm tra về công tác cán bộ, từ ngày 24-25/7, Đoàn kiểm tra công tác cán bộ của Sở Nội vụ do đồng chí Hoàng Văn Nam - Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác tổ chức cán bộ tại Sở Giáo dục và Đào tạo. Kết quả kiểm tra khẳng định: Sở Giáo dục và Đào tạo đã thực hiện đúng các quy định về công tác tuyển dụng viên chức theo Nghị định số 29/2012/NĐ-CP về tuyển dụng và quan lý viên chức; công tác nâng ngạch đối với công chức, thăng hạng viên chức đảm bảo đúng quy định và hướng dẫn hiện hành; việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển cán bộ đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định và kịp thời đáp ứng nhu cầu về cán bộ quản lý cho các Phòng ban và các đơn vị trực thuộc Sở ...
1
Trồng và chăm sóc cây hoa ban trên Quốc lộ 279 của thầy và trò trường PTDTNT THPT Huyện Mường Ảng
 
Ngày 26/7 Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Kế hoạch về triển khai các hoạt động y tế trường học. Kế hoạch đã đề ra mục tiêu nhằm đảm bảo các quy định về y tế học đường trong đó mục tiêu chung là:

- Tăng cường kiến thức phòng, chống bệnh, tật học đường tại các đơn vị trường học trong toàn tỉnh, góp phần giảm tỷ lệ mắc, kiểm soát và hạn chế một số yếu tố nguy cơ của các bệnh, tật học đường phổ biến hiện nay.

- Thay đổi hành vi vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường trong trường học, tạo điều kiện phát triển về thể chất và tinh thần, có sức khỏe tốt để học học tập.

- Thực hiện và giám sát, phát hiện sớm dịch bệnh trong trường học và các cơ sở giáo dục để xử lý kịp thời. Kiểm tra, giám sát công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong cơ sở giáo dục. 

Sáng ngày 26/7, đoàn cán bộ, giáo viên và học sinh ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên do Nhà giáo Nguyễn Mạnh Quân - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn đại diện cho toàn ngành Giáo dục và Đào tạo đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ A1; cùng ngày, nhiều đoàn cán bộ, giáo viên và học sinh ngành giáo dục đã đến viếng các nghĩa trang: Tông Khao, Him Lam, Độc Lập; Na Hai, nghĩa trang đại công trình thủy nông Nậm Rốm và các nghĩa trang liệt sỹ ở các huyện, thị xã, thành phố. Đây là hoạt động thường xuyên của ngành giáo dục và đào tạo nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh cho độc lập tự do của tổ quốc.
2

Đoàn Cán bộ, giáo viên và học sinh trường THPT Nà Tấu viếng nghĩa trang Thanh niên xung phong ngành Giao thông vận tải tại xã Nà Tấu - huyện Điện Biên
 
Ngày 27/7 Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành Quyết định mở lớp và Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý cấp THPT và GDTX hè năm 2017. Theo đó, cán bộ quản lý các trường trung học phổ thông và các trung tâm giáo dục thường xuyên sẽ tham gia bồi dưỡng trong 02 ngày với các nội dung chủ yếu sau:

- Những chủ chương và định hướng lớn của ngành và của tỉnh về giáo dục và đào tạo;

- Tinh thần của việc bồi dưỡng, cấp chứng chỉ để xét/thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp;

- Truyền thông về giáo dục và đào tạo;

- Định hướng những nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục trung học và giáo dục thường xuyên năm học 2017-2018...

Từ ngày 26/7 đến ngày 28/7, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức thẩm định quy mô số lớp, số học sinh và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở. Trên cơ sở kết quả công tác tuyển sinh, điều kiện cơ sở vật chất và định mức khung danh mục vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp trực thuộc, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành thẩm định, xác định quy mô số lớp, số học sinh, số lượng người làm việc trong các đơn vị cho năm học 2017-2018 làm căn cứ cho công tác tuyển dụng, sử dụng, bố trí luân chuyển, điều động và biệt phái viên chức trước khi bước vào năm học mới.
Tuần qua, Sở Giáo dục và Đào tạo đã làm việc với đoàn khảo sát của Sở Thông tin và Truyền thông về khảo sát thực trạng hạ tầng và nhân lực Công nghệ thông tin ngành Giáo dục và Đào tạo để xây dựng đề án Thành phố thông minh tỉnh Điện Biên.
Giáo viên và học sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn trong buổi Bế mạc Trại hè Hùng Vương lần thứ XIII năm 2017
 
Từ ngày 28-31/7 trường Trung học phổ thông Chuyên Lê Quý Đôn đã cử đoàn cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia Trại hè Hùng Vương tại tỉnh Tuyên Quang. Đoàn gồm 14 đội tuyển thuộc các môn: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Văn học, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tin học và Tiếng Trung. Trong tổng số 41 học sinh tham gia trại hè có 39 học sinh đạt huy chương trong đó có 03 huy chương vàng, 12 huy chương bạc và 24 huy chương đồng ở tất cả các môn thi./.

Tác giả: Nguyễn Thị Thắm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập247
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay42,752
  • Tháng hiện tại1,195,643
  • Tổng lượt truy cập70,485,533
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi