banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

TCCB - Tin vắn tuần 1 tháng 8

Thứ sáu - 11/08/2017 03:07
Bồi dưỡng thường xuyên hè 2017 cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên cấp THPT, gặp mặt lần thứ nhất với đội tuyển học sinh giỏi lớp 12 tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2017-2018, các phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức lớp bồi dưỡng chính trị, chuyên môn cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các trường từ cấp Mầm non đến THCS... là những hoạt động chính diễn ra trong tuần qua.
Từ ngày 01 tháng 8 đến ngày 03 tháng 8 năm 2017 tại trường THPT Điện Biên Phủ và trường THPT Phan Đình Giót, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức bồi dưỡng thường xuyên hè về chuyên môn, chính trị cho 1.254 học viên là cán bộ quản lý, giáo viên cấp THPT, GDTX và các trung tâm Tin học ngoại ngữ, Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp. Các học viên tham gia bồi dưỡng được biên chế thành 35 lớp theo môn học gồm: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng anh, Giáo dục công dân, Thể dục, Tin học và Công nghệ; Học tập chính trị tại 03 địa điểm là Trung tâm Hội nghị và văn hóa tỉnh, Hội trường trung tâm Chính trị tỉnh và trường Cao đẳng kinh tế  Kỹ thuật.
1
Toàn cảnh lớp bồi dưỡng Chính trị hè 2017 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Điện Biên
 
Từ ngày 31/7 đến ngày 04/8, các Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức lớp bồi dưỡng chính trị, chuyên môn cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các trường từ cấp Mầm non đến THCS trên địa bàn cho trên 10.000 cán bộ quản lý giáo viên các cấp học từ Mầm non đến THCS trên địa bàn được theo từng cấp học để triển khai các nội dung đã tiếp thu tại Sở Giáo dục và Đào tạo.
Ngày 4/8, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức buổi cuộc gặp mặt đội tuyển học sinh giỏi lớp 12 THPT tỉnh Điện Biên tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2017-2018. Tại buổi gặp mặt, nhà giáo Nguyễn Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: thành tích các em  đạt được sẽ trở thành động lực thúc đẩy sự nghiệp giáo dục của tỉnh Điện Biên lên một tầm cao mới. Thay mặt Sở Giáo dục và Đào tạo, nhà giáo Nguyễn Văn Kiên cũng biểu dương tinh thần nỗ lực, lòng nhiệt tình, đam mê, cống hiến hết mình của các thầy cô lãnh đội và kỳ vọng trong thời gian ôn luyện tới, nhà trường sẽ đạt thành tích cao trong Kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia năm học 2017 - 2018.
 
2
Đồng chí Nguyễn Văn Kiên - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng đội tuyển Học sinh giỏi lớp 12 THPT tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2017-2018
 
Từ ngày 05-06/8, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức lớp bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý cấp THPT và GDTX hè năm 2017. Đồng chí Nguyễn Mạnh Quân - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và các đồng chí Trưởng phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở định hướng những nhiệm vụ trọng tâm của Ngành năm học 2017-2018 và một số vấn đề liên quan đến việc bồi dưỡng cấp chứng chỉ theo hạng chức danh nghề nghiệp, chế độ làm việc của giáo viên phổ thông... cho 123 cán bộ quản lý các đơn vị trực thuộc Sở.

Ngày 07/8 tại Nhà Đa năng trường THPT thành phố Điện Biên Phủ, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lớp Bồi dưỡng công tác thanh tra năm học 2017-2018.  Tại lớp bồi dưỡng, 186 học viên đã được nghiên cứu các quy định về thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực giáo dục, quy định về tổ chức và hoạt động thanh tra các kì thi.

Tuần qua, tại trường Trung học phổ thông Thành phố Điện Biên phủ, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức lớp bồi dưỡng Giáo dục Quốc phòng - An ninh cho 31 giáo viên giảng dạy Quốc phòng - An ninh của 31 trường trung học phổ thông trong toàn tỉnh. Tại lớp, các học viên được bồi dưỡng phương pháp xây dựng đề và biên soạn câu hỏi kiểm tra đánh giá; cách xây dựng kế hoạch giảng dạy môn học Quốc phòng - An ninh ở trường trung học phổ thông...

Tuần qua, Trường THPT Thị xã Mường Lay tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017 - 2022 của CĐCS, tại Đại hội, Công đoàn nhà trường đã đánh giá tổng kết hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2017 - 2022 đồng thời chỉ ra hạn chế, yếu kém và nguyên nhân, rút ra những bài học kinh nghiệm để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn ở nhiệm kỳ 2017-2022.

Tuần qua, công chức, viên chức công tác tại các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh đã trả phép, trở lại trường làm việc và chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất cho năm học mới 2017-2018.
3
Toàn cảnh Trường THCS và THPT Tả Sìn Thàng, huyện Tủa Chùa
 
Tuần qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn sô  3282/BGDĐT-TĐKT về việc hướng dẫn thực hiện Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” giai đoạn 2016-2020 với mục tiêu cụ thể là: Thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” giai đoạn 2016 - 2020 trong ngành Giáo dục do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động ngày 19/10/2016; khơi dậy tinh thần đổi mới, sáng tạo của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong công tác giảng dạy, giáo dục, quản lý và nghiên cứu khoa học; phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh, sinh viên trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp; phát hiện, tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, mô hình mới, nhân tố mới tiêu biểu trong dạy và học, từ đó nhân rộng, tạo bước chuyển biến mới, rõ rệt trong từng cơ quan, đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo.

Trong tháng 7 và những ngày đầu tháng 8 vừa qua, trên địa bàn tỉnh có mưa lớn kéo dài dẫn tới các hiện tượng xói mòn, sạt lở, ngập úng... Nhiều cơ sở giáo dục chịu thiệt hại về cơ sở vật chất trường lớp học. Toàn tỉnh có 17 trường học thuộc các huyện Mường Nhé, Nậm Pồ, Mường Chà, Điện Biên, Mường Ảng bị thiệt hại do mưa lớn kéo dài như: sạt lở đất, đổ tường rào, kè; ngập nước gây hỏng thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập và một số thiết bị điện (không thiệt hại về người). Tổng kinh phí thiệt hại ước tính trên 13 tỷ đồng.

Để khắc phục hậu quả do thiên tai bão lũ gây ra trong thời gian qua và đảm bảo an toàn cho các công trình trường học, an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các trường, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có Văn bản đề nghị UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài chính xem xét hỗ trợ kinh phí cải tạo sửa chữa những hạng mục công trình nêu trên kịp thời phục vụ năm học mới./.

Tác giả: Nguyễn Thị Thắm

Nguồn tin: Trường THPT Phan Đình Giót

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập258
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm222
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,223,980
  • Tổng lượt truy cập70,513,870
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi