banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - CÔ HIỆU TRƯỞNG TÂM HUYẾT VỚI GIÁO DỤC MẦM NON TẠI TRƯỜNG MẦM NON PÚ XI, HUYỆN TUẦN GIÁO

Chủ nhật - 30/07/2017 20:32
Dienbien.edu.vn - Mới ra trường, ngày đầu tiên đặt chân lên mảnh đất Pú Xi của huyện Tuần Giáo, tôi có chút ngỡ ngàng trước cảnh vật và con người nơi đây. Một vùng rừng núi heo hút, xa xa mới có một bóng nhà của người dân tộc Mông thấp lè tè. Sau vài tiếng đồng hồ băng rừng, vượt suối, xuất hiện trước mắt tôi là cảnh tượng một lớp học lợp ngói pờ-rô xi măng cũ kỹ, xung quanh được thưng bằng những tấm ván nhỏ.
Lúc đó sự nhiệt huyết trong tôi bỗng dưng như hòa tan theo dòng nước mắt thất vọng vì cảnh tượng trước mắt khác xa so với những gì tôi hằng mơ ước. Đang bần thần, bỗng từ phía xa có một dáng người nhỏ nhắn, tươi cười tiến về phía chúng tôi; đó là cô giáo Bùi Thị Yên - Hiệu trưởng nhà trường. “Các em vất vả quá !” - chị mau mắn chào chúng tôi bằng nụ cười thân thiện và ánh mắt hiền hậu, khiến tôi bỗng thấy ấm áp, thân quen.
1
Cô giáo Bùi Thị Yên - Hiệu trưởng trường mầm non Pú Xi
 
Ngày đó chúng tôi được phân công nhiệm vụ đi vào các điểm trường. Trường có 11 điểm trường, trong đó điểm gần nhất cách trung tâm là 8km, xa nhất cách trung tâm là 22 km. Đường đi các điểm trường thật gian nan và vất vả, mùa mưa phải cuốc bộ cả buổi, cơ sở vật chất trường lớp còn muôn vàn khó khăn, thiếu nước, không có điện, trẻ đi học không chuyên cần… Lại thêm nỗi nhớ nhà khiến giáo viên trẻ chúng tôi nhiều khi cũng thấy nản nhưng cô luôn là người sát cánh động viên, khích lệ tinh thần chúng tôi bám lớp, bám trường. Từ đó cô đã tạo cho chúng tôi niềm tin bắt tay vào công việc.

Cô giáo Bùi Thị Yên sinh năm 1989, gần 28 năm tuổi đời và 8 năm công tác trong ngành giáo dục và đào tạo, cô luôn phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, cô luôn là một tấm gương sáng về đạo đức nhà giáo cho tập thể giáo viên, nhân viên trong nhà trường noi theo. Với đồng nghiệp, cô luôn là người sống giản dị, hòa đồng, thẳng thắn; giải quyết công việc có lý có tình, không ngại khó, ngại khổ trong công tác.

Trường Mầm non Pú Xi được thành lập vào tháng 8 năm 2009, được tách ra từ trường Tiểu học Pú Xi, lúc đó trường vẫn thuộc xã Mường Mùn. Đến năm 2013 xã Pú xi được thành lập theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, lúc đó trong xã có 2 đơn vị trường: Mầm non Pú Xi và Tiểu học Pú Xi.
Trường mầm non Pú Xi những ngày đầu thành lập
 
Cơ sở vật chất trang thiết bị, đồ dùng dạy học của nhà trường ngày đầu thành lập còn thiếu thốn đủ bề, 100% phòng học và các phòng chức năng của trường đều là nhà tạm. Đời sống của cán bộ, giáo viên gặp rất nhiều khó khăn. Là người lãnh đạo, cô Yên luôn trăn trở suy nghĩ, tìm cách khắc phục. Cô chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương về các giải pháp phát triển giáo dục mầm non của địa phương, mặt khác cô tranh thủ sự quan tâm của lãnh đạo Phòng giáo dục và Đào tạo và các ban ngành đoàn thể huy động mọi nguồn lực tập trung xây dựng cơ sở vật chất nhà trường. Qua từng năm học, các phòng học ba cứng mới của trường mầm non Pú Xi được khởi công xây dựng và hoàn thành đưa vào sử dụng trước sự vui mừng, phấn khởi của cán bộ, giáo viên và đông đảo tầng lớp bà con nhân dân trên địa bàn xã.
 
3
Lớp học ba cứng đầu tiên được xây dựng ở trung tâm trường
4
Điểm trường Thẩm Táng - trường mầm non Pú Xi cách trung tâm trường 17 km
Với vai trò là Hiệu trưởng nhà trường, cô không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức về chuyên môn và năng lực quản lí để dẫn dắt nhà trường ngày càng đi lên. Các giáo viên trong trường yên tâm công tác bám trường, bám lớp, tâm huyết với nghề. Trong những năm qua chất lượng đội ngũ của trường được nâng lên một cách rõ rệt, cụ thể: Nhiều cán bộ, giáo viên tham gia các hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, đạt thành tích cao và được công nhận danh hiệu lao động tiên tiến. Năm học 2016- 2017 trường có 336 trẻ, tỷ lệ huy động trẻ 0-2 tuổi đạt 13,2%, trẻ 3-5 tuổi đạt 95,9% đảm bảo theo chỉ tiêu kế hoạch giao. 100% số trẻ được ăn bán trú tại trường và được chăm sóc giáo dục theo chương trình giáo dục mầm non.
5
Giờ chơi của trẻ lớp mẫu giáo bé
Với chúng tôi, cô Bùi Thị Yên là một người đồng chí, một người chị trong gia đình của tập thể sư phạm trường Mầm non Pú Xi, là người mẹ hiền của trên 336 đứa con nhỏ và là Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng trường Mầm non Pú Xi. Cô xứng đáng là tấm gương tiêu biểu có những đóng góp lớn lao cho sự phát triển giáo dục tại xã Pú Xi, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên để chị em đồng nghiệp kính trọng và học tập./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập284
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm196
  • Hôm nay48,352
  • Tháng hiện tại1,201,243
  • Tổng lượt truy cập70,491,133
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi