banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 69 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Thứ sáu - 05/05/2023 03:00
Dienbien.edu.vn - Nhằm tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc; giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, nhân dịp kỷ niệm 69 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, sáng ngày 05/5/2023, Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã trang trọng tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ các anh hùng liệt sĩ và Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ A1

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954 là một mốc son chói lọi bằng vàng, bản anh hùng ca bất diệt của lịch sử dân tộc với 56 ngày đêm "khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt; Máu trộn bùn non, gan không núng, chí không mòn" đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu". Để làm nên chiến thắng đó hàng nghìn người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã hiến dâng tuổi thanh xuân và sinh mệnh của mình cho độc lập tự do của đất nước. Máu của các anh đã thấm đẫm từng tấc đất, ngọn cỏ nơi chiến hào. Sự hi sinh của các liệt sĩ đã cho đất nước ta nở hoa Độc lập, kết quả của Tự do.
Giám đốc Sở GDĐT Nguyễn Văn Đoạt thắp hương tại phần mộ các liệt sĩ
Trong không khí trang nghiêm, đoàn đại biểu đã dâng hoa, dành một phút mặc niệm và thắp hương lên các phần mộ để bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do cho dân tộc, vì chủ nghĩa xã hội.
Dâng hương tại Đền thờ các anh hùng Liệt sĩ
Để xứng đáng với sự hy sinh cao quý của các Anh hùng liệt sĩ, những người có công với đất nước, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên toàn ngành nguyện đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2023, góp phần xây dựng Ngành Giáo dục ngày càng phát triển./.

Tác giả: Nguyễn Thị Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập374
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm313
  • Hôm nay42,235
  • Tháng hiện tại3,458,857
  • Tổng lượt truy cập74,168,237
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi