banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường Tiểu học thị trấn Điện Biên Đông – Ngôi trường thân thương

Thứ ba - 09/05/2023 02:33
dienbien.edu.vn - Trường Tiểu học Thị Trấn Điện Biên Đông, tiền thân là Trường Tiểu học Huyện Lỵ được thành lập tháng 9 năm 1997 theo Quyết định số 2222/QĐ-UBND ngày 22/10/2008 của Ủy ban nhân dân huyện Điện Biên Đông.
Trường đóng trên địa bàn Thị trấn Điện Biên Đông, có 01 Điểm trường trung tâm đặt tại tổ 4, Thị trấn Điện Biên Đông, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.
Tập thể cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Thị Trấn Điện Biên Đông
Trải qua 25 năm hình thành và không ngừng nỗ lực phấn đấu, Trường  Tiểu học Thị Trấn Điện Biên Đông đã từng bước phát triển, từng bước ổn định và đi vào hoạt động có hiệu quả; từng bước khẳng định được vị thế của mình trong phong trào giáo dục và đào tạo chung của toàn huyện; là địa chỉ tin cậy về chất lượng giáo dục trên địa bàn Thị Trấn nói riêng, huyện Điện Biên Đông nói chung. Với sự cố gắng không ngừng năm học 2016-2017 nhà trường đã được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 đầu tiên của huyện. Những thành tích mà nhà trường đã đạt được đó là nhờ sự đoàn kết thống nhất từ Ban giám hiệu đến tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên cùng với sự phấn đấu của mỗi thành viên trong nhà trường.
Trong những năm qua, tập thể Ban Giám hiệu Nhà trường và giáo viên luôn đoàn kết khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hàng năm nhà trường luôn được công nhận là tập thể lao động xuất sắc được Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng nhiều Bằng khen và Cờ. Tập thể nhà trường vinh dự được 2 lần Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và được Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba lần thứ 2.

 Nhà trường vinh dự đón nhận Huân Chương Lao động hạng Ba
Chất lượng đội ngũ của nhà trường có phẩm chất đạo đức tốt, yêu ngành, yêu nghề, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục. 100% các thầy cô có năng lực chuyên môn khá, giỏi, đoàn kết, gắn bó, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy với chất lượng tốt. Đội ngũ giáo viên dạy giỏi các cấp ngày một tăng, đặc biệt là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Trong cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện cấp tiểu học năm học 2022-2023, nhà trường đã đạt được thành tích cao được cấp trên ghi nhận, trong đó có 01 giải Xuất sắc, 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba.
Tập thể nhà trường tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua và các cuộc vận động do ngành Giáo dục và Đào tạo phát động, UBND huyện tổ chức. Trong những năm qua nhà trường luôn là đơn vị được đánh giá cao về năng lực chuyên môn và luôn được xếp vị trí dẫn đầu Cụm thi đua các Trường tiểu học trên địa bàn huyện Điện Biên Đông.
Nhà trường luôn duy trì các phong trào thi đua rèn luyện, học tập ở các khối lớp, bồi dưỡng các em tham gia các cuộc thi năng khiếu. Nhờ sự nhiệt tình của các thầy cô các em học sinh luôn tích cực tham gia và mang về cho nhà trường nhiều thành tích cao trong các cuộc thi như cuộc thi “ Sáng tạo thanh thiếu niên” cấp tỉnh năm 2022 đạt giải Khuyến khích, Thi viết chữ đẹp cấp huyện năm 2021-2022 đạt giải Nhất toàn đoàn, Thi viết chữ đẹp cấp huyện năm 2022-2023 đạt giải Nhì toàn đoàn, …
Bên cạnh việc chăm lo nâng cao chất lượng văn hoá thì việc giáo dục đạo đức cho học sinh cũng được nhà trường rất chú trọng. Nhà trường luôn khuyến học sinh và các cán bộ nhân viên và giáo viên tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành: cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
Các hoạt động ngoại khóa do nhà tường tổ chức trong năm học 2022-2023
Để nâng cao chất lượng giáo dục Đảng bộ và chính quyền cùng các đoàn thể trong địa phương, phòng GD&ĐT huyện Điện Biên Đông không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của chất lượng và công tác chăm lo giáo dục. Bên cạnh đó công tác khuyến học, khuyến tài được quan tâm và xây dựng phát triển mạnh.
Đạt được những thành tích trên là nhờ có sự quan tâm tạo điều kiện của UBND huyện Điện Biên Đông, của Đảng ủy và chính quyền địa phương, đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp của phòng GD&ĐT huyện Điện Biên Đông. Được sự phối hợp, ủng hộ nhiệt tình của Ban Đại diện CMHS nhà trường. Đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn vững vàng, tận tụy với học sinh. Tập thể Cán bộ - Giáo viên - Nhân viên là một khối đoàn kết thống nhất, luôn khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục đề ra, không ngừng phát triển về quy mô, chất lượng, hiệu quả nhằm thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương đất nước

Tập thể cán bộ, giáo viên  nhà trường tham gia đại hội công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028
Trường Tiểu học Thị Trấn hướng đến mục tiêu xây dựng trường học thân thiện với chất lượng giáo dục là ưu tiên hàng đầu, luôn đổi mới, phát triển nhà trường để đáp ứng yêu cầu phát triển của giáo dục và hội nhập, được phụ huynh, học sinh tin cậy. Là nơi đào tạo học sinh thành những con người năng động, nhiệt tình trong công việc, yêu lao động, sống có trách nhiệm, lòng nhân ái, hoà nhập tốt trong cộng đồng và luôn có khát vọng vươn lên. Là cánh chim đầu đàn trong mọi phong trào của giáo dục huyện nhà./.

Tác giả: Nguyễn Thị Minh Khánh - Hiệu trưởng trường tiểu học Thị Trấn Điện Biên Đông tỉnh Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập267
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm211
  • Hôm nay57,241
  • Tháng hiện tại3,524,831
  • Tổng lượt truy cập74,234,211
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi