banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường Mầm non Thị trấn Tuần Giáo điểm sáng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em

Thứ sáu - 12/05/2023 05:05
Dienbien.edu.vn- Được thành lập năm 1992, trải qua 31 năm hình thành và phát triển Trường Mầm non Thị trấn Tuần Giáo đã có nhiều đổi mới, trở thành điểm sáng trong nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ trên địa bàn huyện Tuần Giáo.
Trong những năm qua, bằng sự nỗ lực của các thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên cùng với sự ủng hộ của các ban ngành, đoàn thể, cha mẹ trẻ và nhân dân trên địa bàn, Trường Mầm non Thị trấn Tuần Giáo đã có được cơ ngơi khang trang, hiện đại, hệ thống phòng học, các phòng chức năng, thiết bị đồ dùng, đồ chơi được đầu tư đồng bộ; khuôn viên trường học bố trí hợp lý giữa các khu học tập, trải nghiệm, vui chơi ngoài trời … đảm bảo cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp, thân thiện và an toàn, đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi cho trẻ.
Khu trung tâm trường MN Thị trấn
Bên cạnh việc tập trung đầu tư cơ sở vật chất, công tác tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nhận thức, năng lực cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn được chú trọng, tinh thần tự học, tự bồi dưỡng được lan toả sâu rộng trong nhà trường. Đội ngũ cán bộ quản lý có bề dày kinh nghiệm, năng động, sáng tạo trong quản lý, chỉ đạo nhiều năm liền được công nhận CSTĐ, được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, Thủ tướng Chính Phủ, đặc biệt năm 2021 cô giáo Vũ Thị Ngọt - Hiệu trưởng nhà trường còn được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng thưởng Huân chương lao động Hạng Ba.
Cô giáo Vũ Thị Ngọt (phải) - Hiệu trưởng nhà trường; cô giáo Đào Thị Phúc (trái) - Nguyên hiệu trưởng nhà trường
Cùng với đó chất lượng đội ngũ giáo viên không ngừng được nâng lên, được khẳng định qua các kỳ thi, hội thi, năm học 2022-2023 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp của nhà trường đạt trên 86%.
Cô giáo Trần Thị Hồng trong hoạt động sinh hoạt chuyên đề cấp huyện
Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Minh cùng trẻ lớp mẫu giáo bé trong hoạt động trải nghiệm “Bé tập làm đầu bếp”
Các giáo viên nhà trường được vinh danh trong buổi gặp mặt biểu dương,khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2023
Nhìn lại chặng đường đã qua, Trường Mầm non Thị trấn Tuần Giáo đã thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ và các chỉ tiêu đã đề ra; chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ngày càng phát triển và ổn định,nội dung đổi mới, sáng tạo trong nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ theo xu thế phát triển giáo dục hiện đại được chú trọng, trẻ được thực hành trải nghiệm thực tế, được lao động tự phục vụ bản thân, giúp đỡ cô giáo, bạn bè, người thân và mọi người xung quanh những công việc vừa sức; nhà trường cũng luôn chú ý đến việc tổ chức các hoạt động chơi ngoài trời, chơi ở các góc, tổ chức các hoạt động tập thể... qua đó giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội, kỹ năng sống cho trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện về mọi mặt.
Trẻ trong giờ chơi tại các góc chơi
Trẻ trong giờ chơi ngoài trời
Với quan điểm “giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, nhà trường luôn tạo điều kiện cho trẻ tham gia vào hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao; tham quan dã ngoại; các hoạt động trải nghiệm; rèn kỹ năng sống cho trẻ…Tổ chức tốt các hoạt động lễ hội như: Lễ khai giảng, Tết trung thu, Chương trình “Chiến sĩ tí hon” … với nhiều hình thức phong phú, mới lạđã mang lại cho trẻ nhiều điều bổ ích, trẻ biết linh hoạt vận dụng những kiến thức đã học được vào thực tế cuộc sống, từ đó giúp trẻ mạnh dạn, tự tin hơn.Chính vì vậy trong các năm học qua, tỷ lệ trẻ đạt các mục tiêu phát triển của độ tuổi, bé sạch, bé chăm, bé ngoan đạt từ 97% trở lên. Tham gia các hội thi, cuộc thi đều đạt giải cao.
Trẻ trải nghiệm làm các chiến sĩ tí hon
Trẻ đạt giải nhất trong Hội thi cấp huyện năm học 2022-2023
Trẻ tham gia Chương trình Bé vui trải nghiệm
Với những nỗ lực, cố gắng của tập thể nhà trường, sự miệt mài cống hiến cho sự nghiệp trồng người, tập thể sư phạm Trường Mầm non Thị trấn Tuần Giáo đã luôn thể hiện rõ nét tinh thần đoàn kết, nhiệt tình, năng động, sáng tạo, không ngại khó, ngại khổ, tự lực, tự cường khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Là một trong những ngôi trường đầu tiên của huyện được công nhận là trường Mầm non đạt chuẩn Quốc Gia mức độ 2; nhiều năm liền đạt danh hiệu tập thể LĐSX, được UBND tỉnh Điện Biên, Chính phủ tặng bằng khen; được UBND tỉnh, Chính Phủ tặng cờ thi đua xuất sắc; được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, năm 2022 được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.
Lãnh đạo huyện chúc mừng nhà trường nhân dịp đón nhận Huân chương lao động hạng nhất
Nhà trường đón nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh
Những kết quả đã đạt được là nền tảng vững chắc, địa chỉ tin cậy của cha mẹ trẻ, nơi “ươm mầm” cho những chủ nhân tương lai của đất nướcvà cũng là động lực để nhà trườngvững bước trong sự nghiệp giáo dục, tiếp tục gặt hái được những thành công mới./.

Tác giả: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập167
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm138
  • Hôm nay16,024
  • Tháng hiện tại101,613
  • Tổng lượt truy cập74,436,813
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi