banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THCS Thanh Xương – khẳng định thương hiệu từ chất lượng giáo dục toàn diện

Thứ sáu - 28/04/2023 05:33
Dienbien.edu.vn - Nằm trên trên địa bàn xã Thanh Xương, huyện Điện Biên, nhiều năm qua, với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ trong sự nghiệp “trồng người”, trường THCS xã Thanh Xương đã trở thành một điểm sáng dạy tốt, học tốt, từng bước tạo dựng “thương hiệu” bằng chất lượng giáo dục toàn diện qua các năm học.
Trường THCS xã Thanh Xương, trước đây là trường phổ thông cơ sở xã Thanh Xương.  Tháng 12/2001, trường được tách ra và đổi tên thành Trường THCS xã Thanh Xương theo quyết định của Chủ tịch UBND huyện Điện Biên. Những ngày đầu thành lập, thầy và trò nhà trường đoàn kết vượt mọi khó khăn, kiên trì thực hiện hiệu quả chủ trương, đường lối chính sách phát triển giáo dục của Đảng và Nhà nước và có những đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của quê hương.
Hơn hai mươi năm qua, Trường THCS xã Thanh Xương đã trưởng thành về mọi mặt, đáp ứng nhu cầu giáo dục của ngành, cũng như của địa phương. Hiện nay cơ sở vật chất của trường được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp, đảm bảo đáp ứng tốt cho hoạt động dạy và học. Năm học 2022-2023, trường có 14 lớp, 516 học sinh; có 35 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đội ngũ sư phạm nhà trường 100% có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn, có bề dày thành tích trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động của các ngành, các cấp, nhất là phong trào “Dạy tốt, học tốt”.
Xác định nhiệm vụ trọng tâm là hoạt động dạy - học để khẳng định và xây dựng thương hiệu của mình, nhà trường luôn quan tâm công tác bồi dưỡng đội ngũ, nghiên cứu đổi mới phương pháp quản lý, phương pháp dạy học, phát huy tối đa tinh thần nhiệt tình, lòng say mê với nghề của đội ngũ giáo viên, vận dụng sáng tạo, linh hoạt các giải pháp, sáng kiến kinh nghiệm, xây dựng tập thể đoàn kết nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và chất lượng giáo dục toàn diện năm sau cao hơn và vững chắc hơn năm trước.
Trong những năm qua, nhà trường có nhiều sáng kiến được áp dụng hiệu quả. Tiêu biểu như đề tài “Một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục ở trường THCS xã Thanh Xương, huyện Điện Biên” của thầy giáo Nguyễn Đình Long; đề tài “Giải pháp quản lý nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi môn toán tại Trường THCS xã Thanh Xương” của cô Vũ Thị Mùi, Giáo viên toán… Năm học 2022 - 2023, nhà trường có nhiều thầy cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp, cụ thể: Cấp trường: 23 người, Cấp huyện: 15 người và cấp tỉnh: 10 người.
Căn cứ chương trình, kế hoạch giáo dục đề ra trong các năm học, nhà trường chú trọng việc bảo đảm đúng thời lượng theo chương trình khung, đi sâu nghiên cứu nội dung, chương trình, đặc biệt Chương trình GDPT 2018; làm tốt công tác tuyên truyền trong phụ huynh học sinh, từ đó, có sự đồng thuận cao và phụ huynh yên tâm khi triển khai  thực hiện chương trình giáo dục. Bên cạnh đó, thầy, trò nhà trường tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” gắn kết với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong toàn thể giáo viên, nhân viên và học sinh. Phong trào giảng dạy và học tập của nhà trường ngày càng được đẩy mạnh. Số lượng học sinh giỏi, đạt giải cao trong các kỳ thi tăng qua các năm, Trường THCS xã Thanh Xương luôn là lá cờ đầu trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Năm học 2021-2022, thi HSG trên máy tính cầm tay có 03 HS đạt giải cấp huyện; 02 HS đạt giải cấp tỉnh. Thi HSG các môn văn hóa lớp 9 cấp huyện đạt 29 giải; cấp tỉnh đạt 22 giải, thi nghiên cứu khoa học đạt 01 giải nhất cấp huyện, 01 giải nhì cấp tỉnh, ....
Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm liền Trường THCS xã Thanh Xương được công nhận là Tập thể lao động xuất sắc, được UBND tỉnh, Bộ GDĐT khen thưởng. Năm 2016, nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; Năm 2019 được Bộ trưởng Bộ GDĐT tặng Bằng khen;  năm 2021 được UBND tỉnh tặng Bằng khen; và năm 2022 được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ Thi đua.
Nhờ thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, chất lượng giáo dục của trường THCS xã Thanh Xương ngày càng đạt được kết quả xuất sắc, góp phần vào thành tích chung của ngành Giáo dục huyện Điện Biên. Có được những vinh dự đó chính là nhờ vào sự quan tâm, chỉ đạo của UBND tỉnh Điện Biên, UBND huyện Điện Biên, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên. Đặc biệt nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên, sự ủng hộ của chính quyền địa phương, của các bậc cha mẹ học sinh. Đội ngũ giáo viên, nhân viên của nhà trường có nhiều năng lực, tâm huyết với sự nghiệp trồng người của xã nhà.
Sự vững bước đi lên của trường THCS xã Thanh Xương hôm nay là niềm tự hào của các thế hệ thầy và trò trong nhà trường. Với bề dày truyền thống của nhà trường, cán bộ, giáo viên và học sinh trường THCS xã Thanh Xương luôn tin tưởng rằng trường THCS xã Thanh Xương sẽ vượt qua mọi khó khăn trở ngại để xây dựng ngôi nhà chung - nơi thắm đượm tình thương và trách nhiệm, lòng bao dung và nhân ái, thành một trường THCS trọng điểm chất lượng cao của huyện Điện Biên.
Trao thưởng cho giáo viên có thành tích cao trong bồi dưỡng học sinh giỏi

                
Học sinh Trường THCS xã Thanh Xương trong hoạt động ngoại khóa
Cô giáo Vũ Thị Mùi hỗ trợ học trò trong giờ giải lao

Phát huy sự chủ động, sáng tạo của học trò trong giờ học

Tác giả: Trường THCS Thanh Xương, huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập347
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm320
  • Hôm nay50,968
  • Tháng hiện tại3,487,407
  • Tổng lượt truy cập74,196,787
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi