banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và Ngày Gia đình Việt Nam

Thứ ba - 10/07/2018 20:44
Dienbien.edu.vn - Thực hiện Công văn số 923/SGDĐT-GDMN ngày 19 tháng 5 năm 2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên về tổ chức các hoạt động nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28 tháng 6 năm 2018 nhằm hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và Ngày Gia đình Việt Nam 28 tháng 6 năm 2018, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo đã phát động chiến dịch truyền thông trong trong toàn huyện với chủ đề “Gia đình là nơi bảo tồn, lưu giữ các giá trị văn hoá tốt đẹp của dân tộc”, nhằm tạo hiệu ứng tích cực nâng cao nhận thức, trách nhiệm của công chức, viên chức trong phòng, chống bạo lực gia đình. Đồng thời tổ chức các hoạt động quan tâm đến các cháu thiếu nhi và hỗ trợ, biểu dương, khen thưởng cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phòng, chống bạo lực gia đình.
Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo 69 đơn vị trường học xây dựng kế hoạch của tháng hành động và tổ chức phổ biến các hoạt động tuyên truyền về lĩnh vực gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động với nhiều hình thức, nội dung phù hợp.
1
Gặp mặt, biểu dương cá nhân tiêu biểu trong Ngày Gia đình Việt Nam tại Phòng GD&ĐT huyện Tuần Giáo
 
Chính vì vậy, công tác gia đình tại huyện Tuần Giáo đã được chỉ đạo, triển khai sâu rộng đến các trường trực thuộc theo đúng tinh thần chỉ đạo tại các văn bản hướng dẫn của các cấp cũng như của Ban chỉ đạo Công tác gia đình cấp huyện, tỉnh. Qua triển khai các hoạt động, các nội dung trọng tâm của Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và Ngày Gia đình Việt Nam được 69/69 trường quán triệt sâu sắc đến tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh: có 69 đơn vị trường học treo băng-rôn tuyên truyền, biên tập được 10 tin bài tuyên truyền về ngày gia đình Việt Nam và công tác gia đình.

Xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ trọng tâm và then chốt trong việc triển khai nhiệm vụ về công tác gia đình. Do đó, trong dịp tổng kết năm học và trong các buổi họp hội đồng sư phạm nhà trường vào cuối năm học các đơn vị trường đã tổ chức tuyên truyền tới 100% các cán bộ công chức, viên chức về việc thực hiện tốt các chính sách về công tác gia đình, các hoạt động về phòng, chống bạo lực gia đình, giữ gìn hạnh phúc gia đình, sống chung thuỷ một vợ, một chồng, nuôi dạy con cái ngoan hiền, thực hiện bình đẳng giới trong gia đình, toàn ngành không xảy ra trường hợp bạo hành, ngược đãi trong các gia đình…
2
Cha mẹ cùng chơi với các con nhân Ngày Gia đình Việt Nam
 
Các hoạt động nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 năm 2018 diễn ra sôi nổi, hầu hết các trường học đều  tổ chức được hoạt động gặp mặt, dã ngoại hoặc giao lưu, thăm quan du lịch, các hoạt động thể thao tại khối, bản….gắn liền với chủ đề tháng hành động phòng, chống bạo lực gia đình.

Nhân ngày tết thiếu nhi 01/6, Phòng Giáo dục Tuần Giáo đã tham mưu Phòng LĐTB và XH huyện hỗ trợ quà tổ chức tết thiếu nhi cho 35/69 trường trực thuộc và 50 suất quà trao cho học sinh có thành tích học tập tốt biết vươn lên trong cuộc sống. Tại 69 đơn vị trường học cùng cơ quan Văn phòng Giáo dục đã tổ chức tốt ngày tết thiếu nhi 01/6, kịp thời biểu dương các gia đình xuất sắc, tiêu biểu điển hình trong công tác xây dựng gia đình hạnh phúc và gần 1.000 cháu học sinh có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2017-2018, đồng thời lồng ghép các nội dung tuyên truyền về “phòng, chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, văn minh”.

Trong thời gian nghỉ hè công chức, viên chức và học sinh đã tham gia tích cực các hoạt động của các tổ chức, đặc biệt là các câu lạc bộ, các nhóm phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn; cung cấp thông tin và hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình tại các địa chỉ tin cậy tại các khối, bản tại các xã thị trấn.

Vận động các hộ gia đình trong các đơn vị trường học tổ chức thực hiện “bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” vào khung giờ từ 17h-19h (thứ năm, ngày 28/6/2018).

Bên cạnh đó tại 69 trường tổ chức Công đoàn phối hợp với Chính quyền, đoàn thanh niên, BCĐ công tác gia đình kịp thời thăm hỏi động viên các gia đình nhà giáo bị thiệt hại do thiên tai, hoả hoạn, lũ lụt, có người ốm đau, có việc hiếu…theo quy chế chi tiêu nội bộ của công đoàn, chính quyền đối với từng đơn vị. Đồng thời tham mưu các cấp làm tốt công tác thi đua, khen thưởng đối với các tập thể và các cá nhân nhằm thúc đẩy, biểu dương các gương điển hình tiên tiến trong ngành giáo dục. Tăng cường công tác theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của hơn 2000 công chức, viên chức trong thời gian nghỉ hè để tổng hợp, tham mưu trình các cấp lãnh đạo từng bước phân công, bố trí công việc phù hợp theo nguyện vọng, hợp thức hoá các gia đình của cán bộ, công chức, viên chức trong các đơn vị trên địa bàn huyện Tuần Giáo.

Có thể nói qua việc làm tốt công tác truyền thông, hầu hết cán bộ công chức, viên chức, học sinh tại huyện Tuần Giáo có hiểu biết về việc giữ gìn hạnh phúc gia đình, sống chung thuỷ một vợ, một chồng, nuôi dạy con cái ngoan hiền, thực hiện bình đẳng giới trong gia đình; nhận thức được tầm quan trọng của gia đình, trân trọng những giây phút sum họp của mọi thành viên trong gia đình bên bữa cơm gia đình hạnh phúc, đầm ấm, qua đó nêu cao những giá trị văn hoá của gia đình./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,166
  • Máy chủ tìm kiếm156
  • Khách viếng thăm2,010
  • Hôm nay571,737
  • Tháng hiện tại1,983,857
  • Tổng lượt truy cập72,693,237
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi