banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH- Công tác chuẩn bị cho Cuộc thi Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh lần thứ V, năm học 2017-2018.

Thứ hai - 18/12/2017 02:25
Dienbien.edu.vn – Cuộc thi khoa học kĩ thuật là một sân chơi bổ ích, là tiền đề để học sinh trung học trong tỉnh thi tài, khơi dậy sự đam mê sáng tạo ngay từ lứa tuổi học trò. Cuộc thi đã khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học; sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn; góp phần đổi mới hình thức tổ chức hoạt động dạy học; đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập; phát triển năng lực của học sinh; nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học và tạo cơ hội để học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu nghiên cứu khoa học của mình; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các địa phương trong tỉnh.
Cuộc thi khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh lần thứ V, năm 2017-2018 sẽ diễn ra trong 03 ngày từ ngày 27 đến 29/12/2017 tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Cuộc thi đã thu hút được 200 học sinh đăng kí tham gia với 117 Dự án của 40 đơn vị phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT thuộc 14 lĩnh vực: Năng lượng Vật lí, Hóa học, Rô bốt và máy thông minh, Vi sinh, Khoa học thực vật (mỗi lĩnh vực 01 Dự án); Phần mềm hệ thống, Y sinh và khoa học sức khỏe (02 Dự án); Khoa học Trái đất và Môi trường (03 Dự án); Khoa học vật liệu (03 dự án); Hệ thống nhúng (04 Dự án); Kỹ thuật môi trường (07 Dự án); Hóa sinh (10 Dự án); Kĩ thuật cơ khí (28 Dự án) và nhiều Dự án dự thi nhất là Khoa học xã hội và hành vi (53 Dự án).
1
Quá trình nghiên cứu của học sinh thuộc lĩnh vực Hóa sinh
 
Ban tổ chức đã chấm thẩm định và thông báo các Dự án đủ điều kiện về Hồ sơ dự thi để tham gia Cuộc thi cấp tỉnh; các Dự án dự thi cơ bản đảm bảo về chất lượng; nhiều đơn vị chuẩn bị Dự án tham gia khá chu đáo.

Khai mạc Cuộc thi vào hồi 7h15 phút ngày 27/12 tại sân trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Tại buổi khai mạc năm nay ngoài các tiết mục văn nghệ chào mừng, thông qua bức tranh đặc trưng tự vẽ học sinh các đơn vị sẽ giới thiệu, quảng bá những nét nổi bật về đơn vị của mình; những công việc khác về tổ chức cuộc thi sẽ được tổ chức khoa học, chu đáo; Ban tổ chức tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên và học sinh được tham quan các Dự án thi.

Hiện nay mọi công tác chuẩn bị cho Cuộc thi được Ban tổ chức thực hiện theo đúng kế hoạch. Các đơn vị đang tích cực chuẩn bị cho Cuộc thi để đạt kết quả tốt nhất./.
 

Tác giả: Nguyễn Thị Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập203
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm148
  • Hôm nay42,631
  • Tháng hiện tại1,195,522
  • Tổng lượt truy cập70,485,412
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi