banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Học sinh Nguyễn Phương Linh, trường THPT Mường Ảng, đoàn viên tiêu biểu tham gia Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII, năm 2023

Thứ tư - 27/09/2023 05:30
Dienbien.edu.vn. Trong những năm học vừa qua song song với phong trào dạy tốt, học tốt, Đoàn viên, thanh niên trường THPT Mường Ảng đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành sinh hoạt thường xuyên gắn với nhiệm vụ chính trị của nhà trường, là trách nhiệm của mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường.

Ảnh: Đoàn viên Nguyễn Phương Linh
Nguyễn Phương Linh - học sinh lớp 11B1 là tấm gương tiêu biểu trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; là một trong năm đại biểu, đại diện cho 162 nghìn Đoàn viên, thanh niên tỉnh Điện Biên tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII, năm 2023 do Trung ương Đoàn tổ chức.
Học sinh Nguyễn Phương Linh sinh ra trong một gia đình Bố mất sớm, mẹ ở vậy nuôi em cùng bà ngoại già yếu hay đau ốm. Chính vì hoàn cảnh đó, ngay từ khi còn bé Phương Linh có một ước mơ trở thành một Bác sĩ giỏi. Thực hiện mục tiêu đề ra, bản thân Linh không ngừng nỗ lực, học tập chăm chỉ, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức để đạt được ước mơ. Em luôn giữ cho bản thân một thái độ học tập nghiêm túc, chăm học hỏi, chăm tìm tòi, phát huy những điều tốt và khắc phục những việc em làm chưa tốt. Em luôn tích cực và hăng hái tham gia vào các cuộc thi để tìm kiếm và tích lũy kiến thức, tham gia các hoạt động tại địa phương để nâng cao kỹ năng mềm cho bản thân.
Bản thân Phương Linh đã thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ kính yêu. Trong mọi hoạt động em luôn phấn đấu tu dưỡng rèn luyện đạo đức, cố gắng khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Em xác định, phải có một lối sống lành mạnh, luôn đoàn kết, tôn trọng mọi người xung quanh. Trung thực, thẳng thắn, nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình. Biết lắng nghe, tôn trọng ý kiến của người khác.
Với sự nỗ lực của bản thân, Phương Linh đã có những thành tích xuất sắc: xếp loại học lực giỏi 9 năm học và học sinh xuất sắc năm học 2022-2023; Giải đặc biệt cuộc thi “Tự hào truyền thống Đội ta” do Tỉnh đoàn tổ chức năm 2021; Bằng khen của TW Đoàn đạt giải thưởng “Kim Đồng toàn quốc” năm 2022; Đạt giải Ba môn Sinh học cấp huyện, giải khuyến khích môn Sinh học cấp tỉnh, Đạt giải khuyến khích máy tính cầm tay môn toán cấp tỉnh năm 2022; Đạt giải Nhì môn Sinh học cấp tỉnh. Đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” Tỉnh Điện Biên năm 2023. Đó là nguồn động viên to lớn giúp Phương Linh có thêm động lực để cống hiến công sức, trí tuệ nhiều hơn cho nhà trường nói riêng và tuổi trẻ trường THPT Mường Ảng nói chung.
Ảnh: Trường THPT Mường Ảng tổ chức gặp mặt, tuyên dương học sinh Nguyễn Phương Linh
Trước ngày Phương Linh lên đường tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII năm 2023, trường THPT Mường Ảng đã tổ chức gặp mặt, tuyên dương, động viên. Trong buổi gặp mặt, Ban giám hiệu, các thầy cô nhà trường mong muốn Phương Linh tiếp tục cố gắng phấn đấu hơn nữa đóng góp vào bảng ghi danh thành tích của nhà trường; đồng thời lan toả việc học tập và làm theo lời Bác đến toàn thể học sinh trong nhà trường.
Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII năm 2023 diễn ra từ ngày 25- 27/9/2023 tại Thủ đô Hà Nội, có 420 đại biểu tham dự với độ tuổi trung bình 29,3 tuổi, đây là những tấm gương sáng được kỳ vọng sẽ góp phần lan tỏa việc học tập và làm theo lời Bác trong toàn xã hội. Nguyễn Phương Linh là một trong số năm đại biểu trẻ nhất Đại hội, em được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa.

Ảnh: Phương Linh tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa tại Đại hội
 Em mong muốn: Đại hội sẽ đề ra nhiều giải pháp khả thi khơi dậy khát vọng cống hiến trong mỗi thanh thiếu niên, tạo môi trường rèn luyện phát triển toàn diện cho mỗi thanh niên. Cùng với đó, là sân chơi bổ ích giúp thanh thiếu niên chúng em được tham gia học hỏi và trau dồi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng sống, là hành trang tri thức cho tương lai tươi sáng. Em cũng mong muốn, tổ chức Đoàn mãi là nơi truyền lửa và cảm hứng cho đoàn viên, thanh niên.

Tác giả: quản trị, Trần Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập232
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm197
  • Hôm nay41,166
  • Tháng hiện tại3,457,788
  • Tổng lượt truy cập74,167,168
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi